Tour Thái dịp Tết cổ truyền Songkran đắt khách dù giá tăng

08/04/2024

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết, việc tổ chức các lễ hội quy mô lớn được Chính phủ nước này xác định là yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy quyền lực mềm của đất nước. Cuộc diễu hành Maha Songkran với hơn 1.000 nghệ sĩ biểu diễn trong dịp Tết cổ truyền năm nay ở Bangkok sẽ là điểm nhấn giúp Thái Lan thu hút du khách.

Nhiều công ty lữ hành cho biết đã gần bán hết tour đi Thái Lan xem lễ Songkran diễn ra vào 12-16/4. Giá tour đi Bangkok - Pattaya 5 ngày 4 đêm, khởi hành Hà Nội khoảng 8,5-10 triệu đồng, khởi hành TP Hồ Chí Minh từ 8,7 triệu đồng, cao hơn 10% so với năm ngoái và 35% so với ngày thường - tùy chính sách của công ty.

Bài liên quan

Khảo sát của Agoda cho thấy khách Việt nằm trong top 9 thị trường nước ngoài quan tâm đến Bangkok nhất trong dịp Songkran, trong khi top 5 gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Đài Loan. Lượng tìm kiếm về phòng nghỉ của khách Việt ở Bangkok trong dịp Songkran cũng cao hơn 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
UNESCO xếp Tết Songkran của Thái Lan vào Di sản Văn hóa Phi Vật thể

UNESCO xếp Tết Songkran của Thái Lan vào Di sản Văn hóa Phi Vật thể

Theo quan niệm của người Thái, cho đi để nhận lại. Rưới nước vào người khác là chúc họ may mắn, để nhận lại may mắn của người khác dành cho mình

Theo quan niệm của người Thái, cho đi để nhận lại. Rưới nước vào người khác là chúc họ may mắn, để nhận lại may mắn của người khác dành cho mình

Songkran đánh dấu năm mới của người Thái, là dịp tôn vinh giá trị gia đình, tỏ lòng kính trọng người cao tuổi và nghi lễ truyền thống tại các ngôi chùa khắp đất nước. Dịp này, mọi người thường té nước vào nhau để được may mắn. Lễ hội diễn ra khắp nước nhưng bầu không khí đặc biệt sôi động ở Bangkok, nơi từng đạt Kỷ lục Guinness về "Cuộc chiến súng nước lớn nhất thế giới" (gần 3.500 người cùng bắn súng nước vào nhau trong 10 phút) năm 2011.

Cục Xúc tiến văn hóa của Bộ Văn hóa Thái Lan đã chọn Anntonia Porsild, Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2023 đóng vai Mahodhara Devi, nữ thần Songkran của năm 2024. Bộ Văn hóa Thái Lan cũng đã đặt hàng sản xuất các bài hát về Songkran bằng tiếng Thái, tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Pháp nhằm quảng bá rộng rãi cho lễ hội.

Trong suốt 5 ngày, Sanam Luang sẽ là địa điểm chính cho các hoạt động của Lễ hội Nước thế giới Maha Songkran 2024. Tại đây sẽ diễn ra các buổi biểu diễn nghệ thuật sân khấu truyền thống như Khon và kịch múa Nora, cũng như các lễ hội âm nhạc đương đại. Té nước, trình diễn Muay Thai, trình diễn máy bay không người lái, tham quan hội chợ ẩm thực và sản phẩm địa phương là những hoạt động được ban tổ chức kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo du khách.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES