Trải Nghiệm Cung Đường “Cao Nguyên Đỏ”

30/09/2014

Người ta nói, muốn cảm nhận mùa thu hãy đến nước Nhật, nơi mà tháng 10, tháng 11, cả vùng cao nguyên đẹp như một bức tranh thủy mạc mà người họa sĩ không biết vô tình hay cố ý, đã phủ lên một gam màu đỏ rực của thiên nhiên.

 

Mùa thu lên cao nguyên nước Nhật

Xứ sở Phù Tang luôn ghi dấu trong lòng du khách bằng nét truyền thống của một vùng đất giàu tinh hoa về văn hóa. Vẻ đẹp của những bộ kimono truyền thống, sự tinh túy trong ẩm thực và nét trang nghiêm trong văn hóa trà đạo đều làm nên một ấn tượng rất khác.

Mùa thu, du khách từ khắp nơi trên thế giới ngóng về nước Nhật chờ những tán cây Momiji chuyển từ màu xanh, dần sang sắc vàng rồi ngả màu đỏ thắm khi nàng thu đến thăm.

Mà mùa thu cũng mong manh lắm, chỉ cần một cơn gió mạnh hay trận mưa rào, những chiếc lá đỏ cũng cuốn theo chiều gió bay đi. Vậy nên nhanh chân lên, đi thăm mùa thu nước Nhật khi nàng thu còn chưa đi mất!

Đến Nhật Bản mùa thu này, hãy tạm gác giấc mơ về những thành phố lớn như Kobe, Osaka để lên vùng cao nguyên nước Nhật, khi mà cả vùng Hakone, Nagano hay Takayama đều chìm trong sắc màu rực rỡ. Thiên nhiên ưu đãi cho cao nguyên cái lạnh se sắt và thổ nhưỡng đặc biệt để những cây Momiji luôn cho màu đỏ đẹp và tươi thắm nhất.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cao nguyên trong mùa thu khí trời cũng khác, lạnh hơn nhưng đầy tươi mát khiến lòng người cũng ấm áp và muốn đến gần nhau hơn. Quàng chiếc khăn len rồi đi giữa những hàng cây Momiji trong ngày rực rỡ mới cảm nhận và thấm thía cái đẹp của nàng thu.

Chỉ cần một cơn gió xuất hiện, hàng ngàn chiếc lá đỏ sẽ tung bay giữa bầu trời, xoay những vòng cuối cùng trên không trung trước khi đáp xuống mặt đất như còn chiêm nghiệm, còn níu kéo thời gian.

Thấp thoáng trong những tán cây Momiji là các cô gái xứ Phù Tang trong bộ kimono truyền thống cũng che dù đi ngắm thu rơi, làm cảnh sắc càng thêm đẹp và quyến rũ đến nao lòng!

Những điểm đến đặc biệt trên vùng cao nguyên nước Nhật

Hành trình khám phá “cao nguyên đỏ” không thể không nhắc đến Hakone với núi Phú Sỹ hùng vĩ giữa mùa thu rực rỡ, với thung lũng Owakudani ngày đêm tỏa hơi nước và thưởng thức món “trứng gà đen” với tương truyền ăn một quả sẽ tăng thêm 7 năm tuổi thọ.

Điểm đặc biệt nhất trong hành trình trải nghiệm cao nguyên đỏ là cung đường Kurobe Alpine được mệnh danh là nóc nhà Nhật Bản cũng đang chờ bạn khám phá với rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, ngồi xe điện trên cung đường quanh co lên núi, cảm nhận mùa thu như phủ xuống những hàng cây hai bên đường rồi chiêm ngưỡng cả một vùng cao nguyên đang chuyển sắc khi đi cáp treo qua những địa hình khác nhau.

Đừng quên ghé thăm nông trại Daio Wasabi để tìm hiểu quy trình lai tạo ra loại wasabi thuần khiết với tất cả niềm yêu nghề và đam mê của người nông dân Nhật Bản. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để bạn có dịp thưởng thức hàng chục món ngon làm từ wasabi như mì, dưa muối, snack, bánh, kẹo… rồi cả cafe, nước hoa quả, kem vị wasabi và nhanh chóng bị chinh phục bởi độ ngon và lạ miệng của chúng.

Một điều đặc biệt là khi đi giữa Daio Wasabi, bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi sự xinh xắn của nông trại, giống như một công viên rộng lớn với những khu vườn, bức tượng, khóm hoa và cả con đường quanh co uốn lượn mang màu xanh wasabi ngút mắt.

Kết thúc hành trình là phố cổ Takayama với vẹn nguyên những giá trị truyền thống của một nền văn hóa đầy sâu sắc. Trên những con đường nhỏ, bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống của người dân Nhật Bản trôi thật chậm, thật thanh tịnh như chiêm nghiệm và trải lòng cùng mùa thu.

Đừng quên ghé thăm những gian hàng đầy màu sắc với các tác phẩm của người thợ thủ công có tay nghề điêu khắc tinh xảo và mang về cho mình những món quà thú vị từ mùa thu đỏ trên cao nguyên Phù Tang.

Công Ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Du Lịch Cabaret

Tp. HCM: 264 Bis Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3, TP.HCM

Tel: (84.8) 3932.503  - Email: [email protected]

 

 

RELATED ARTICLES