Trải nghiệm hoàn hảo

17/10/2013

Mọi người nói nhiều về món cá ở nhà hàng Bluebird Wine Cellar. Và thú thực là đàn ông cũng chả phát điên lên vì cá như phụ nữ. Nào là thức ăn ngon, nhẹ bổ dưỡng tốt cho tim mạch, da và tóc, thậm chí cả trí nhớ lẫn sự minh mẫn. Phụ nữ viện cả những kết quả nghiên cứu khoa học của Trường Y tế cộng đồng thuộc Đại học Harvard, Mỹ rằng lượng axít béo omega-3 có trong cá sẽ giúp cải thiện rất hiệu quả đến lượng cholesterol trong máu cũng như huyết áp, việc ăn cá đều đặn hàng tuần sẽ ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh tim, làm giảm đột quỵ, omega-3 còn giúp giảm nồng độ triglyceride trong máu và giảm hiện tượng máu bị vón cục dẫn tới tắc nghẽn mạch máu…

Đàn ông chỉ cần một lý do duy nhất: phải ngon!

Thế nhưng chẳng biết có phải là do ăn nhiều cá nên phụ nữ rất thông minh trong việc thuyết phục hay không mà nàng của tôi đã nói rất đúng rằng: “Món ăn có ngon đến mấy nhưng nếu cứ ăn mãi một vài món sẽ ngán”. Đàn ông có ai là không thích thử món mới cơ chứ! Và thế là chúng tôi đang ở đây, số 7 Xuân Diệu nơi không chỉ có món cá ưa thích của nàng mà còn có cả món steak khoái khẩu của tôi. Đàn ông có ai lại nói không với thịt bò? Hơn nữa nàng đã hứa chắc như đinh đóng cột: “Anh sẽ mê mẩm hầm rượu của nhà hàng!”. Và thế là chúng tôi nhảy vội lên chiếc taxi đầu tiên chạy ngang qua.

Nếu ẩm thực chỉ đơn giản là bước theo đúng những bước chân của người đi trước thì nền ẩm thực đó không chỉ giậm chân tại chỗ mà còn có nguy cơ suy thoái và mất hẳn, bởi khẩu vị con người luôn đòi hỏi sự mới lạ.

Du hành qua cả hai bờ của dãy Andes

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Marilyn một phụ nữ thông thạo cả tiếng Anh, tiếng Pháp lẫn Tây Ban Nha quản lý của nhà hàng trong một ngày thu đẹp trời đầy nắng và gió đã chọn một chai vang trắng làm từ giống nho Torrontes đặc trưng của Argentina của Kaiken nhà sản xuất rượu vang chất lượng hàng đầu trên sườn Tây của dãy Andes cho chúng uống khai vị trong lúc chờ món cá vược áp chảo xốt bơ cam yêu thích của nàng. Anh sẽ dùng gì để khai vị? Marilyn thân mật hỏi tôi? Hãy thử món salad lườn vịt xốt cam và mù tạt vàng đặc biệt của chúng tôi nhé. Sự nồng hậu của người phụ nữ trung tuổi này rất dễ gây thiện cảm và phong cách phục vụ chuyên nghiệp của chị khiến tôi một người khá kén chọn trong việc ăn uống có thể thả lỏng người phó mặc cho sự chuyên nghiệp của chị.

Một sở thích nữa của tôi đó là thử xem mọi người nhận định về mình thế nào. Đúng sai có hề gì, đằng nào thì tôi cũng đang đi tìm những sự phiêu lưu mà. Thật tuyệt! tôi trả lời và trong nháy mắt chị ta đã biến mất để lại cho chúng tôi sự riêng tư.

Quả thực vị hoa quả tươi mát của vang Torrontes làm cân bằng lại sự chênh lệch về cảm giác giữa các sự kết hợp đầy tham vọng trong món salad lườn vịt rất đậm đà. Vị chua của cam và chanh với vị ngậy và béo của vịt áp chảo, chút hăng cay của hạt cải và hương thơm của mật ong rừng…đem đến cảm giác thật khoái khẩu.

Tất nhiên với sự hứa hẹn về kho báu trong mơ của nàng thì tôi không thể bỏ qua thú vui khám phá hầm rượu bên dưới nhà hàng. Marilyn, tôi đã bị cuốn hút bởi người phụ nữ này rồi. Chắc chắn là món salad vịt áp chảo là do một người khác nấu, chai vang thì đến từ tận nửa kia của thế giới thế nhưng dường như tất cả những gì mà chị mang ra đều có hương vị lôi cuốn không thể cưỡng lại.  Hãy thử chai này, vang Tara làm từ nho Syrah trồng ở sa mạc Atacama nơi khô cằn nhất thế giới với lượng mưa chỉ 20mm/năm thật sự đặc biệt - chị nói.

Quả thực tôi vẫn thường thích bò Black Angus của Mỹ hơn bò Úc nhưng loại vang mới mẻ này với hương thơm đậm sâu hòa quyện của trái cây đen, thảo mộc và mùi than thực sự nâng cánh cho món bò phi lê thăn nõn được nướng trên lò điện.

Tôi cũng hơi cảm thấy có lỗi một chút bởi đã làm giảm bớt 1 trong số 758* chai vang được làm hoàn toàn bằng tay này. Song chẳng phải vang làm ra để uống chứ đâu phải để cất?

* Mỗi năm chỉ có 758 chai vang Tara Syrah được xuất xưởng.

Bluebird Restaurant

  • Số 7 đường Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tel: 04 3722 4165
  • Email: [email protected]
RELATED ARTICLES