Trải nghiệm nghệ thuật nướng núi lửa tại Highway4

10/04/2015

Thưởng thức các món nướng theo kiểu Hot Rock tại nhà hàng Highway4 chắc chắn sẽ mang đến một trải nghiệm ẩm thực thú vị mà các thực khách không thể bỏ lỡ trong hè này.

Dựa trên phương thức nấu ăn sử dụng sức nóng của đá mà con người từng thực hiện cách đây 18.000 năm, một người đàn ông tên là George Hilder đã khởi nguồn ra phương thức nấu ăn Hot Rock. Theo đó, người ta sẽ nung một miếng đá núi lửa hình chữ nhật bằng phẳng trong lò chuyên dụng để đạt đến một độ nóng từ 400 độ C trở lên, sau đó thức ăn sẽ được đặt lên trên để nướng chín.

 

 

Nghệ thuật nướng độc đáo này hiện tại chỉ được phục vụ tại nhà hàng Highway 4, (101 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội). Trước tiên một miếng đá núi lửa hình chữ nhật bằng phẳng được nung ở trong lò chuyên dụng để đạt đến một độ nóng từ 400 độ C trở lên. Sau đó miếng đá sẽ được lấy ra khỏi lò nung và được đặt trên khay bằng gốm cách nhiệt. Tuỳ theo sự lựa chọn món ăn của thực khách như thịt bò, thịt gà, cá, các loại hải sản như tôm, mực mà nhà hàng sẽ thêm vào các loại rau cải tương ứng. Việc nêm nếm gia vị cho các loại nguyên liệu như thịt bò, thịt gà, cá, hải sản… sẽ do đầu bếp quyết định, còn thực khách sẽ trực tiếp trải nghiệm cảm giác được nướng thực phẩm trên đá nóng vô cùng độc đáo. 

 

 

Với nướng trên đá núi lửa độc đáo không dùng dầu chiên, nhiệt độ rất cao nên thời gian nướng sẽ nhanh hơn, bề mặt thức ăn sẽ nhanh nóng và chín do vậy giữ được dinh dưỡng và chất nước bên trong. Ngoài ra, thực phẩm luôn tươi mới theo ngày, đặc biệt là 4 món tapas luôn được thay đổi theo ngày sẽ luôn mạng lại trải nghiệm bất ngờ cho bạn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Một set bao gồm: 04 tapas (là các đĩa nhỏ chứa các món khai vị như nộm hoa chuối, còng sữa, cá cơm, xoài xanh,…),  Đồ nướng gồm 01 đĩa rau các loại, 01 đĩa thịt (hải sản, bò, lợn,..), thay đổi theo ngày và mang ngay khi khách gọi . Nước lẩu và bánh đa/ bún or cơm, canh tùy khẩu vị của khách, tráng miệng.

 

 

Hiện nay, Highway4 đang áp dụng mức giá ưu đãi hấp dẫn set nướng núi lửa, chỉ với 308.000 VND/ set dành cho 2-3 người. Có thể gọi riêng từng tapsas với giá chỉ 20,000 VNĐ. Nhà hàng còn tặng kèm 01 cốc bia tươi/ khách để bạn thưởng thức trọn vẹn bữa tiệc mùa hè.

 

Một số lưu ý và bí quyết dành cho thực khách:

Không nên gọi món nướng đá nóng khi có trẻ em vì rất dễ bị phỏng. Dù được đem ra bàn phục vụ từ cách đó 15 phút nhưng nhiệt nóng của miếng đá nướng này vẫn còn ở khoảng 200 độ.

+ Thực khách phải rắc một lớp muối mỏng lên trên đá để tránh đồ nướng bị dính vào bề mặt.

+ Các thực phẩm như thịt bò, tôm cũng không nên nướng quá lâu để tránh bị khô cứng. 

+ Khi nướng thịt hãy để miếng thịt chín tới một mặt rồi mới lật mặt bên kia.

 

Tuy có vẻ quá tỉ mỉ, cầu kỳ nhứng đặc điểm này của nướng núi lửa lại chính là nét độc đáo thú vị mà thực khách nào cũng được trải nghiệm. 

Với tiết trời nóng nực của mùa hè, những thức ăn chiên, xào dễ khiến người ta cảm thấy ngán, chính vì vậy, được thưởng thức những món ăn tươi ngon nướng trên đá núi lửa tại Highway4 chắc chắn sẽ là trải nghiệm kích thích vị giác khó chối từ.  

 

Nhà hàng Highway4

RELATED ARTICLES