Vang nồng tân hôn

24/10/2012

Từ bao đời nay, “hợp cẩn giao bôi” là một nghi thức quan trọng trong phong tục hôn nhân truyền thống của người Việt Nam nói riêng và người phương Đông nói chung. Khi khách khứa đã ra về, chỉ còn đôi uyên ương trẻ trong căn phòng tân hôn ấm áp với nến và hoa, họ cùng trao nhau ly rượu hợp cẩn với ước nguyện hạnh phúc và phồn sinh.

Bài: Lệ Diễm

Chuyên gia về rượu vang, Michael Kloster đến từ Vine Group gợi ý cho bạn một số loại rượu vang sẽ làm tăng thêm vị ngọt ngào, lãng mạn cho đêm tân hôn tuyệt vời của bạn.

Vallformosa Carla Cava – Khúc dạo đầu hoàn hảo

Cava là dòng rượu vang trắng lâu đời được sản xuất theo phong cách Champagne của vùng đất Địa Trung Hải, Tây Ban Nha. Cava là thuật ngữ tiếng Hy Lạp chỉ một loại rượu “cao cấp” hoặc hầm rượu, ngoài ra còn có nghĩa là “hang động” trong tiếng Latin (quá trình chưng cất những chai rượu Cava đầu tiên được thực hiện trong các hang động). Cava được sản xuất từ nhiều loại nho nhưng không phải là loại nho để sản xuất Champagne, với các mức độ ủ rượu khác nhau. Nhấm nháp một ly Vallformosa Carla Cava giống như thưởng thức rượu khai vị Champagne, sẽ mang đến cho bạn khúc dạo đầu hoàn hảo cho một tình yêu thăng hoa với dư vị ngọt ngào và khoái cảm bất tận. 

Bava Rosetta – Men tình êm dịu

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đến từ nước Ý nổi tiếng lãng mạn, Bava Rosetta là loại sparkling rose (vang nổ), được làm từ một loại nho hiếm có với mùi thơm đặc biệt được trồng từ thế kỷ XV ở phía bắc tỉnh Asti. Gia đình Bava đã có truyền thống sản xuất rượu vang trong suốt bốn thế hệ và đã trở thành một trong những thương hiệu rượu vang hàng đầu của Ý. Để bảo quản mùi hương tự nhiên đặc trưng, sau khi thu hoạch suốt cả một ngày dài, nho được ép ngay trong đêm và để lên men ở nhiệt độ rất thấp. Trước khi thưởng thức, hai bạn hãy nhắm mắt lại và hít một hơi dài, bạn sẽ thấy ngây ngất như đang bước vào một vườn hoa hồng nở rộ vào mùa xuân bởi hương hoa hồng tinh tế kết hợp với mùi nho thơm tự nhiên, thanh khiết của Bava Rosetta.

Schild Estate Barossa Frontingac - Lạc bước vào vườn tình yêu

Mang phong cách rượu vang trắng truyền thống từ thung lũng Barossa với những cây nho có trên 70 năm tuổi đời, Frontingac dậy mùi thơm ngọt ngào và hương vị đậm đà rất dễ chịu khi thưởng thức. Trẻ trung, mới mẻ và hấp dẫn là tiêu chí ra đời của Frontingac. Sắc xanh lá cây mát mẻ, hương hoa hồng dịu dàng, thanh khiết và vị trái cây tươi mát, phong phú của miền nhiệt đới Nam Úc, sẽ như dẫn đường cho bạn từ từ bước vào vườn địa đàng xinh đẹp, thơ mộng của Adam và Eva để khởi đầu một hạnh phúc dài lâu.

Cono Sur Organic (Cabernet Sauvignon/Carmenere) – Tình yêu thăng hoa

Sự kết hợp giữa hai giống nho Cabernet Sauvignon và Carmenere như một đôi trai gái đang say đắm trong tình yêu, cánh tay mạnh mẽ của Cabernet Sauvignon ôm lấy Carmenere dịu dàng, duyên dáng để cùng nhau thăng hoa một tình yêu mang tên Cono Sur Organic Cabernet Sauvignon/Carmenere. Dòng vang đỏ organic này được sản xuất từ nho phát triển tự nhiên, nghĩa là được trồng và thu hoạch hoàn toàn không sử dụng các hoá chất như phân bón, thuốc trừ sâu, diệt cỏ, hay diệt nấm. Sự kết hợp giữa nho, dâu tây, và mận không chỉ tạo nên sắc đỏ tím ấn tượng mà còn mang lại mùi thơm gợi cảm, hương vị trái cây tươi mát, ngọt ngào cho ly rượu Cabernet Sauvignon/Carmenere. Rượu này rất thích hợp khi ăn kèm với các món thịt hầm.

Bạn có thể mua những loại rượu trên tại:
VINE Cellar door - 7 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội  - Tel: 04. 3719 2922 - Email: [email protected]

 

RELATED ARTICLES