Vị tươi từ biển

28/03/2012

Trong tháng 3, những thực khách yêu thích hải sản sẽ có cơ hội lựa chọn nhiều món ăn tươi ngon từ loài giáp xác như Tôm hùm, Tôm càng xanh, Tôm sú và Cua được chế biến theo nhiều phong cách khác nhau.

Nhắc đến tôm hùm Sashimi, mọi thực khách sành ẩm thực đều cho rằng đây chính là đặc sản được ưa chuộng nhất. Món ăn này được kết hợp khéo léo từ thịt tôm hùm tươi với hơn mười loại gia vị phong phú, vì vậy món ăn  này  đã đem lại cảm giác ngon miệng và bất ngờ cho người thưởng thức. Ngoài ra, các gia vị có mặt trong món tôm hùm sashimi là sự chắt lọc tinh tế trong hàng trăm loại gia vị phong phú của nghệ thuật ẩm thực. Khi thưởng thức, bạn chỉ cần trộn sơ lát thịt tôm hùm tươi trên dĩa với hành, gừng, cà rốt, vỏ quýt, củ kiệu…  cộng thêm một chút tinh dầu vừng và sốt ớt. Gắp một miếng vào đầu lưỡi, cảm giác ngọt mát, tươi rói của thịt tôm đặt trên đá lạnh kết hợp với một chút cay, một chút chua, ngọt khiến các giác quan như được đánh thức cùng lúc. Với những người e ngại gỏi là món nguội hay món tươi sống, có thể nói rằng: món gỏi tôm hùm sashimi rất dễ ăn và … an toàn.

Không kém phần hấp dẫn, món cua hấp gừng non cũng được nhiều thực khách tán thưởng. Thật không gì thú vị hơm khi ngắm thố cua nóng hôi hổi dậy mùi thơm của gừng, tiêu xanh cùng hành làm thơm “điếc” mũi. Bí quyết của món ăn này nằm ở nghệ thuật nêm nếm, ướp cua cùng gia vị thật vừa miệng. Sau khi sơ chế và đưa cua vào lò hấp, bếp trưởng chế thêm một chút rượu rum vào thố khiến mùi tanh hải sản bị át mất. Chừng 18 phút sau, món ăn được trình làng và mọi người tha hồ tận hưởng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Vào mùa xuân, hải sản thường tươi ngon hơn vì tiết trời thật bình yên và ấm áp. Dĩ nhiên, có rất nhiều món ăn ngon từ các loài giáp xác như: ốc hương nướng mỡ hành, cua nướng với tiêu đen, tôm nấu súp, Tôm hùm rang cháy tỏi hoặc tôm su nướng áp chảo… Khi ăn tiệc hải sản với thực đơn chủ yếu là các loài giáp xác, bạn đừng quên kèm thêm một ly vang trắng, thế mới đúng điệu. Chất nồng ấm của rượu sẽ hòa quyện vào thức ăn tạo thành  một hương vị tuyệt vời khi ta thưởng thức các món hải sản.

Hương Thủy

 

 

RELATED ARTICLES