Xu thế du lịch cùng thú cưng và những điều cần lưu ý

21/06/2021

Một cuộc khảo sát mới đây ở Anh chỉ ra 69% khách du lịch chọn bạn đồng hành là thú cưng thay vì bạn bè và người thân.

Xu thế mới của giới trẻ

The Grand Brighton and Richmond Hill Hotel thực hiện cuộc khảo sát, lấy ý kiến của hơn 2.000 nhân viên tư vấn du lịch trên khắp nước Anh nhằm tìm hiểu xu hướng du ngoạn và nghỉ dưỡng của người Anh trong thời đại mới. Bên cạnh những xu hướng có thể nắm bắt thông qua mạng xã hội, cuộc khảo sát rút ra được một kết quả thú vị: Khoảng 30% khách du lịch sẽ bỏ qua các khách sạn không cho phép mang thú cưng đến.

Empty
Empty

Giám đốc Marketing của khách sạn The Grand Brighton and Richmond Hill Hotel, Sophie Porter nhận định: “Thời điểm giãn cách xã hội cho phép chúng ta giành nhiều thời gian hơn cho thú cưng. Chúng ta trở nên thân thiết gắn bó hơn với chúng. Một số gia đình cũng có điều kiện để chào đón những thành viên mới. Nhiều người, đặc biệt là những người trẻ sống độc thân đã không thể vượt qua quãng thời gian giãn cách bí bách và cô độc nếu không có thú cưng bên cạnh. Chính vì vậy, khi thời gian giãn cách kết thúc họ muốn tặng cho thú cưng một chuyến nghỉ dưỡng ở nơi xa thay vì quanh quẩn nơi góc nhà quen thuộc”.

Empty

Bên cạnh đó, các bác sĩ thú y cũng cho biết, các cơ sở tiếp nhận rất nhiều nhu cầu tư vấn của du khách lần đầu du lịch với thú cưng. Các câu hỏi bao gồm: Mang gì, làm gì để trấn an thú cưng khi di chuyển tới vùng đất mới... Ta có thể thấy giới trẻ lên kế hoạch rất chu đáo để đảm bảo thú cưng có một chuyến đi an toàn và thoải mái nhất có thể.

Những điều cần biết khi du lịch cùng thú cưng

Đánh giá khả năng chịu đựng của thú cưng khi đi du lịch

Trước khi quyết định đưa thú cưng tham gia cuộc hành trình với mình, bạn cần phải hiểu khả năng chịu đựng của nó khi di chuyển đường xa, chưa kể phải đáp ứng được lịch trình dày đặc của chuyến du lịch. Nếu không, bạn sẽ cảm thấy rất phiền phức vì mất nhiều thời gian dỗ dành thú cưng, và vô tình cả nhóm buộc phải nương theo “bạn đồng hành” để lên lịch đi chơi.

Empty

An toàn cần được đặt lên hàng đầu khi lái xe

Thú cưng không thể nói với bạn khi nó quá nóng, quá lạnh hoặc cảm thấy mệt, khát nước. Do đó, giữ cho thú cưng an toàn phụ thuộc hoàn toàn vào hiểu biết và kinh nghiệm của bạn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Đừng để nó ló đầu ra cửa sổ, cũng không bao giờ để nó một mình trong xe khi bạn khóa xe để ra ngoài, dù chỉ trong chốc lát. Bên cạnh đó, cần để ý biểu hiện của nó, bạn sẽ biết nó đang khỏe hay gặp một vấn đề nào đó.

Lên kế hoạch cẩn thận khi đi máy bay

Bay chắc chắn không phải là điều mà vật nuôi thích, nhưng có nhiều cách bạn có thể làm để giúp cho chặng bay của thú cưng trở nên thoải mái hơn. Hãy đầu tư cho một chiếc thùng du lịch loại tốt.

Empty

Một việc nữa bạn cần làm là ghé bác sĩ thú y để có giấy chứng nhận sức khỏe cho thú cưng trước khi lên máy bay, cũng như đọc kỹ chính sách của hãng hàng không về việc bay cùng thú cưng (bao gồm các hạn chế về trọng lượng và giống loài, yêu cầu kiểm dịch, các vật dụng của thú cưng…)

Lựa chọn khách sạn thân thiện với thú cưng

Thời buổi này, việc đi du lịch cùng chó cưng đã trở nên phổ biến. Thế nên, không khó để tìm được những khách sạn cho phép du khách mang vật nuôi vào. Nhưng bạn sẽ nhận thấy một số khách sạn chấp thuận điều đó một cách miễn cưỡng, với giới hạn kích thước vật nuôi nghiêm ngặt cũng như giống loài mà bạn mang theo.

thu cung 10

Do đó, nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ thân thiện với cún thật sự, hãy tìm một khách sạn nơi thú cưng được chào đón nồng nhiệt. Một mẹo nữa cho bạn là nên chọn phòng ở tầng trệt khi đi du lịch cùng thú cưng. Bởi lẽ, một số loài vật rất sợ thang máy, và việc di chuyển lên – xuống nhiều lần trong ngày quả thực là ác mộng với chúng.

Tìm hiểu xem thú cưng có được chào đón tại điểm đến hay không

Empty

Lời khuyên này áp dụng cho mọi nơi mà bạn dừng chân trên hành trình của mình: khách sạn, công viên và những địa điểm công cộng khác. Nếu bạn đi ra bãi biển, hãy kiểm tra xem nơi bạn sắp đến có cấm chó/mèo hay không. Nếu bạn ghé thăm các công viên rộng lớn, cần xem nơi đó cho phép đưa vật nuôi vào thoải mái hay chỉ được phép đi trên vài con đường mòn. Khi tìm hiểu trước, bạn cũng sẽ chọn được những điểm đến thân thiện với thú cưng.

Giảm khả năng thú cưng đi lạc

Trường hợp thú cưng đi lạc hoàn toàn có thể xảy ra khi bạn đưa chúng đến một thành phố xa lạ. Lúc này, việc gắn chip định vị cho chúng là điều cần thiết. Trước khi bắt đầu hành trình, bạn cần làm ngay việc này, đồng thời không quên mang theo vài tấm ảnh thú cưng để phòng trường hợp xấu nhất xảy ra.

Empty
Bá Di - Nguồn: The Mirror
RELATED ARTICLES