Yêu trên sông nước

22/09/2014

Có một sản phẩm du lịch độc đáo chỉ dành riêng cho những cặp đôi hưởng tuần trăng mật trên sông nước miền Tây. Tour riêng tư trên chiếc du thuyền nhỏ xinh, lãng mạn này còn giúp các du khách châu Âu trải nghiệm nét văn hóa đặc sắc vùng sông nước lạ lẫm.

Bài: Dương Thủy

Mênh mang, bồng bềnh, con nước của dòng Mekong trong mùa nước nổi dạt dào đổ về hạ lưu. Lẫn trong muôn tiếng lao xao của gió, tiếng ca vọng cổ từ một chiếc ghe nhỏ ven bờ vang vọng như dải lụa buông dài trên sông. Tất cả đã làm khung cảnh sông nước miền Tây thật lạ lẫm, quyến rũ hơn trong mắt  Kent –Julie, đôi uyên ương từ Hà Lan đến thăm miền đất lạ. Bị cuốn hút bởi cảnh vật cây trái miệt vườn cùng ruộng lúa mát xanh, không để phí khoảnh khắc hạnh phúc, họ tranh thủ chụp lại những bức ảnh khi thả trôi tâm hồn trên chiếc ghe sampan ngược xuôi hai dòng sông Tiền – sông Hậu.

Kent cho biết, ngay từ thưở ấu thơ anh đã bị hình ảnh cuả những con sông nổi tiếng trên thế giới cuốn hút tâm trí và từng mơ sẽ có dịp khám phá các dòng sông nơi xứ lạ. Để chuẩn bị cho hành trình chinh phục thăm thú Đồng bằng sông Cửu Long, Kent và Julie đã lao vào làm việc không ngơi nghỉ suốt hai năm để sử dụng toàn bộ ngày phép đi ngao du Đông Dương.

Sau những ngày cưỡi voi đầy lý thú ở Luang Prabang (Lào), đắm mình trước kỳ quan thế giới Angkor (Campuchia), khi đến vùng đồng bằng trù phú nhất Việt Nam, cảnh vật tươi tốt ở đây cùng nét văn hóa miệt vườn đã hút hồn đôi vợ chồng trẻ. Họ đã quyết định lênh đênh dài ngày cùng sóng nước với hành trình trăng mật đặc biệt do một người bạn làm việc tại ngành du lịch tư vấn.

Trong buổi sáng quang đãng, chiếc du thuyền Sông Xanh êm êm rẽ sóng xuôi theo con nước đang trên đường đổ ra biển. Trên sông, những vạt lục bình trôi bồng bềnh làm Julie thích thú ngắm những cánh hoa tím xinh xinh di chuyển trên mặt nước. Một ý tưởng chợt lóe lên, đôi uyên ương biến thành anh thương hồ cùng cô gái chèo ghe vớt lục bình gặp nhau trên sông. Không ngần ngại Kent bứt một mớ hoa trao tặng cho nàng và “cô gái miệt vườn” Julie cười tươi rạng rỡ khi ôm bó hoa, món quà bất ngờ, trong tay.

Ngồi trong khoang thuyền, đôi tình nhân thẩn thơ ngắm cảnh và nghe người hướng dẫn kể lại giai thoại đất Cần Thơ nổi danh với câu hò sông Hậu… Thỏa thích uống ngụm nước dừa ngọt mát, Kent và Juile xin được xuống bếp để học cách nấu canh chua để ăn một bữa trưa trên sông.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trời đổ nắng mỗi lúc có vẻ gay gắt hơn nhưng Juile có vẻ không quan tâm đến làn da của mình bị rám nắng ít nhiều. Luôn miệng, cô hỏi thăm mọi người về mọi kinh nghiệm đi sông và đầy cảm xúc khi nghe chuyện tình ông Cá Hô đã được lưu truyền trong đời sống dân chài khu vực dòng sông Hậu.

Tiếp tục vượt sông Hậu, chiếc du thuyền Sông Xanh được chú tài công bẻ nhẹ tay lái để chuyển hướng đến thị trấn Trà Ôn (Vĩnh Long). Đây là tuyến đường thủy thuận lợi nhất để đi Vĩnh Long, Tiền Giang, Bến Tre, Long An, Thành phố Hồ Chí Minh và tiếp nối những vòng tour đi Long Xuyên, Châu Đốc, Đồng Tháp…

Sau gần 3 giờ chạy, thuyền buông neo ở Tam Bình, Vĩnh Long. Lên bờ, Kent và Julie được mời lên xe đạp để khám phá vùng nông thôn trên cù lao nổi tiếng. Băng mình trên con đường bê tông, đôi lúc lởm chởm đá xanh, vòng vèo xuyên qua những vườn cây ăn trái ôm lấy những kênh rạch chằng chịt, họ đi qua những cánh đồng lúa, rẫy dưa, rẫy khổ qua lúc lắc trái như vẫy chào khiến Julie cứ dừng chân chụp hình lia lịa. Trong ráng chiều vàng, khung cảnh đồng ruộng mênh mông với những cánh cò chao nghiêng làm say lòng đôi bạn trẻ.

Hai vợ chồng nhờ chúng tôi chụp giúp vài pô ảnh và tiếp tục ghé thăm vườn trồng cây cacao nằm gần đó. Trong khu vườn đơn sơ, quê mùa, mùi chuối nướng ngạt ngào thơm đã làm Julie tròn mắt. Đôi bạn trẻ thưởng thức đĩa chuối nướng ép mỏng chan nước cốt dừa từ tay bà cụ mời chào.

Quay ngược mũi ghe, chiếc Sông Xanh cần mẫn trở về khu giáp nước. Đây là nơi mà các ghe xuồng lớn thường neo lại nghỉ ngơi, chờ thuận con nước để tiếp tục hành trình. Vì thế tại địa điểm này thường diễn ra cảnh các thuyền chèo con con từ nhiều nơi đổ về bán trái cây, cung cấp nông sản địa phương, để các bếp trưởng trên các tàu có thể phục vụ các món ăn chân chất ở vùng quê hẻo lánh cho các du khách. Trong tiếng mời chào râm ran, Julie chú ý hình ảnh một cô bán trái cây vừa vạch áo cho con bú.

Tiếp tục lên đường, thuyền từ từ vượt qua kinh Nicolai, rồi kinh Măng Thít để ra sông Măng Thít. Từ đó, chiếc Sông Xanh còn thực hiện hành trình vượt kinh chợ Lách để ra sông Cổ Chiên đến với sông Tiền. Loang dài trên sông, mùi mật đường chín tới dần lan tỏa, làm thơm phức cả một đoạn con kênh Măng Thít khi Sông Xanh băng ngang những lò nấu đường nằm cạnh bờ sông ngày đêm nghi ngút khói.

Mê mẩn ngắm các con tàu buôn bán, vận chuyển hàng hóa từ nông sản cho đến gạch cát đá hoặc chở heo, gà vịt…, Julie và Kent rất đỗi thích thú. Sau đó là quang cảnh sinh hoạt, đánh bắt cá trên sông như đăng lưới, kéo lưới, giăng câu, câu cá, vó cá. Cả hai vui đùa vô tư như trẻ con.

Chiều đến, bữa cơm dân dã đúng kiểu Nam bộ diễn ra trên thuyền thật nhẹ nhàng, chầm chậm. Trong khoang, Kent và  Julie vừa ăn vừa ngắm vườn cây trên bờ trong không gian êm đềm. Thấp thoáng xa xa, con đường làng được trải bê tông cặp theo sông rạch đang len lỏi xuyên vườn. Giữa những mảng xanh ẩn hiện, cánh đồng lúa vàng rực. Tất cả dường như đang  tô điểm cho cảnh vật thôn quê vùng hạ lưu Mekong càng đượm phong vị thanh bình.

Đến kinh Chợ Lách, đồng hồ điểm 20g30. Lúc này, không khí chợt tĩnh lặng đến nỗi người dưới sông nghe rõ mồn một tiếng người trên bờ nói chuyện. Trong khoang tàu, với ly cà phê nồng thơm, đôi tình nhân khoác tay nhau ngắm sao và đón ánh trăng thượng tuần le lói ánh sáng xuên qua bóng lá. Giữa bầu trời đầy sao, đàn đóm đóm lập lòe khiến Julie giật mình vươn tay với bắt giữ nguồn ánh sáng nhỏ xinh. Đêm trôi qua chầm chậm trên sông nước, rồi mọi người dần lui vào giấc ngủ. Chiếc du thuyên bồng bềnh bồng bềnh như chiếc lá trôi được neo giữa bằng những sợi dây mỏng.

Ngược dòng lên Sa Đéc. Thi thoảng, những em bé quê với nước da sẫm mật, tụ tập trên bờ, ríu rít đùa vui. Dường như, ở những giây phút tình cờ này, không gian của vùng Đồng bằng sông Cửu Long hiền hòa đã ít nhiều giúp cho đôi tình nhân Kent – Julie được thả  hết tâm hồn mình vào vùng trời bình yên, lắng lòng vào sông nước của miền quê mộc mạc.

Thông tin thêm:

Hiện nay, tại khu vựa đồng bằng song Cửu Long, Sông Xanh Sampan nổi bật với chương trình tour “Yêu trên sông nước” bởi du thuyền chỉ dành riêng cho từng cặp đôi, rất riêng tư nên rất thu hút du khách châu Âu. 

Tour được thiết kế riêng từng gói, không trùng lắp vì văn hóa sông nước thay đổi theo  từng mùa: mưa và khô. Nét văn hóa miệt vườn này đã thu hút các du khách quốc tế tìm đến cảm nhận, hóa thân thành các chàng hai lúa cùng cô gái miệt vườn ngộ nghĩnh.

Thông tin liên hệ để đặt tour với giá ưu đãi: 

Tel: 0733 924 658

Hotline: 1800 599 955

Email: [email protected]

www.victoriahotels.asia

RELATED ARTICLES