20 thành phố châu Âu tuyệt đẹp vẫn còn vắng khách du lịch

25/07/2019

Nếu bạn đang muốn đi du lịch đến một nơi nào đó mới mẻ mà không phải chật vật trong đám đông với hàng tá gậy selfie của du khách như ở Venice, Paris hay Amsterdem thì dưới đây chính là 20 gợi ý cho bạn.

Khi tình hình quá tải du lịch ở những địa danh nổi tiếng tại châu Âu chưa có dấu hiệu suy giảm thì đây chính là thời điểm tốt nhất để tìm kiếm những lựa chọn khác tốt hơn và ít phải đối mặt với làn sóng khách du lịch ồ ạt.

Orange, Pháp

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_190709172805-04-beautiful-european-cities-few-tourists-orange-restricted

Trong khi Avignon thu hút hàng ngàn khách du lịch nhờ vào lễ hội mùa hè và cung điện Papal, thành phố Orange ở gần đó dường như đã bị lu mờ mặc dù nơi đây có rất nhiều điều thú vị.

Du khách có thể dễ dàng đến Orange vì nơi đây có ít khách du lịch. Điểm du lịch nổi bật của thành phố chính là nhà hát La Mã được xây dựng vào thế kỷ đầu của công nguyên.

Bên cạnh đó là Bảo tàng Oregan được đặt trong khuôn viên của một biệt thự tuyệt đẹp được xây dựng từ thế kỷ 17. Đây là một điểm tham quan rất đáng giá với bất cứ ai có dịp đến thành phố Orange.

Norwich, Anh quốc

Empty

Dân gian thường nói Norwich có đủ pub cho mỗi ngày trong năm và có đủ nhà thờ cho mỗi ngày Chủ Nhật.

Nếu những lời truyền tụng nghe có vẻ hơi quá thì sự thật chắc chắn ở đây là Norwich có rất nhiều các tòa kiến trúc Trung cổ được xếp vào danh mục đẹp nhất nước Anh.

Nhà thờ Norwich được xây dựng từ năm 1096 và những con đường ở Colegate hay Elm Hill đều là những công trình có tuổi đời hàng thế kỷ, nằm ngay ở trung tâm thành phố.

Nếu có thời gian, hãy ghé qua quán pub mang tên The Adam and Eve ở Bishopgate - quán pub lâu đời nhất ở Anh, xuất hiện từ năm 1249.

Aarhus, Đan Mạch

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_190709172736-03-beautiful-european-cities-few-tourists-aarhus-restricted

Thành phố thứ hai của Đan Mạch dường như đã bị Copenhagen làm cho lu mờ. Nhưng thực tế Aarhus là một địa điểm hoàn hảo cho kỳ nghỉ cuối tuần với những bài biển đẹp, tòa tháp Domkirke và Bảo tàng nghệ thuật Aros Aarhus độc đáo với con đường cầu vồng đẹp mắt.

Tòa nhà trưng bày rượu vang và thức ăn Aros cũng là một trong những điểm đến đáng giá nhất trong thành phố nếu bạn muốn thưởng thức ẩm thực Bắc Âu với một mức giá phải chăng.

Đối với những ai muốn thưởng thức ẩm thực ở một cấp cao hơn, hãy đến Gastromé ở Quảng trường Latin với menu bao gồm những món ăn có thể thỏa mãn vị giác những vị khách khó tính nhất.

Antwerp, Bỉ

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_190709172832-05-beautiful-european-cities-few-tourists-antwerp-restricted

Nhà thờ Đức bà nổi bật trên đường chân trời thành phố Antwerp là một di sản được UNESCO công nhận và bảo vệ. Tuy nhiên, thành phố này còn có nhiều công trình nổi bật khác.

Điển hình là Square Mile, nơi du khách có thể tìm hiểu về ngành công nghiệp sản xuất kim cương - một phần cốt yếu của thành phố kể từ thế kỷ 15.

Ở đây còn có bảo tàng Red Star Line nằm ở bến tàu cũ Antwerp, nơi sẽ mở ra những chương lịch sử về hành trình di dân đến Mỹ của người Bỉ vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

The Hague, Hà Lan

Empty

Khi mà chính quyền thành phố Amsterdam đang nỗ lực giảm tải khách du lịch bằng kế hoạch đóng cửa phố Đèn đỏ nổi tiếng và áp dụng những luật lệ nghiêm khắc mang tính ngắn hạn, thì The Hague chính là lựa chọn tuyệt vời và nhẹ nhàng hơn rất nhiều với những ai quyết tâm muốn chọn Hà Lan làm điểm dừng chân cho kỳ nghỉ của mình.

Thành phố này nổi tiếng là nơi có những công trình kiến trúc đẹp nhất đất nước, một mạng lưới các kênh đào và bảo tàng Mauritshuis - đối thủ của "người khổng lồ" Rijksmuseum ở Amsterdam.

Nơi đây chỉ cách 15 phút đi xe từ khu resort biển Scheveningen tuyệt đẹp.

Sarajevo, Bosnia

Empty

Thường bị bỏ qua vì những điểm đến nổi tiếng hơn ở nước láng giềng Croatia, Sarajevo ở Bosia là một thành phố đang hồi sinh, nơi tràn ngập những dấu ấn văn hóa và lịch sử thú vị. Tại trung tâm của thành phố là Baščaršija - khu phố cổ vẫn còn náo nhiệt với các quầy hàng gia vị, quán cà phê và Nhà thờ Hồi giáo Gazi Husrev-beg hấp dẫn.

Du khách còn có thể tìm hiểu về lịch sử của Sarajevo trong thời kỳ nội chiến vào những năm 1990 tại Đường hầm Hy vọng và Bảo tàng Chiến tranh Thời thơ ấu. Những đường đua lộn xộn có từ Thế vận hội Mùa đông năm 1984 cũng là một điểm đến thú vị.

Nếu muốn có tầm nhìn bao quát thành phố và thưởng thức đồ ăn được xếp vào dạng ngon nhất ở Bosni, hãy đến khách sạn Pino Nature.

Pristina, Kosovo

Empty

Thủ đô Kosovan thường không đứng đầu trong wishlist của nhiều khách du lịch, nhưng đừng vì thế mà bỏ qua thành phố hấp dẫn này. Chiến tranh ở đây đã kết thúc 20 năm về trước, Pristina cũng đã trải qua những thay đổi lớn kể từ đó, điển hình là sự xuất hiện của nhiều tòa kiến trúc mang hình thù lạ lẫm.

Nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về văn hóa nơi này, hãy đến Bảo tàng Dân tộc học Emin Gjiku và Bảo tàng Quốc gia Kosovo. Bên cạnh đó, Thư viện độc đáo của Đại học Pristina cũng sẽ mê hoặc những người yêu thích kiến trúc. Riêng với những du khách muốn giải tỏa những cơn nóng do thời tiết gây nên, hãy đến hồ bơi lớn thuộc Công viên Germia nằm ở phía Bắc thành phố.

Malmo, Thụy Điển

Empty

Từ trước đến nay, Malmo thường được xếp vào một trong những địa điểm ghé ngang cho các chuyến tham quan trong ngày xuất phát từ Copenhaghen, qua Cầu Oresund. Thực tế là Malmo xứng đáng để bạn trú lại vài ngày.

Moderna Museet Malmo là một trong những phòng trưng bày nghệ thuật đương đại xuất sắc nhất ở châu Âu, trong khi những người ai yêu thích văn hóa sẽ cảm thấy thích lâu đài Malmöhus cũng như các bảo tàng khác tại địa phương. Ẩm thực của Malmo có thể cạnh tranh với thủ đô Đan Mạch gần đó. Những người sành ăn nên đến Bloom in the Park và trải nghiệm hình thức ăn "không có thực đơn", hoặc có thể thưởng thức ẩm thực mang tính toàn cầu tại Malmö Saluhall.

Nơi đây còn có bãi biển Ribersborg, nằm cách trung tâm thành phố chỉ một quãng đi bộ ngắn. Đây được coi là thiên đường tuyệt vời để tránh nóng.

Aberdeen, Scotland

Empty

Những ai từng đến thăm thủ đô Scotland trong mùa lễ hội có thể sẽ cảm thấy cực kỳ ngột ngạt. Tuy nhiên, chỉ cần đi về phía bắc đến thành phố Aberdeen, du khách sẽ nhận ra đây là một lựa chọn thay thế không thể hoàn hảo hơn. Sở hữu các công trình kiến trúc tuyệt, Aberdeen được mệnh dành là "Thành phố đá hoa cương". Những người ưa thích văn hóa có thể ghé đến Phòng trưng bày nghệ thuật chính của Aberdeen dự kiến sẽ mở cửa trở lại vào cuối tháng 9 năm 2019, hoặc đi đến Speyside gần đó để tham quan một số nhà máy chưng cất mạch nha tốt nhất tại Scotland.

Bern, Thụy Sĩ

Empty

Khách du lịch thường chỉ đến thủ đô Thụy Sĩ trong kỳ nghỉ hè, đi trượt tuyết mùa đông ở Zurich hoặc Geneva, và thường bỏ qua Bern. Điều này rất đáng tiếc bởi Bern hoàn toàn xứng đáng để bạn dành một vài ngày khám phá.

Khi nhiệt độ tăng cao, người dân địa phương sẽ đến River Aare để tìm kiếm không khí mát mẻ bằng các chuyến đi và hoạt động chèo thuyền. Thú vị hơn, Bern còn sở hữu Bảo tàng Mỹ thuật có các tác phẩm của Picasso và Klee, hoàn toàn là địa điểm lý tưởng cho người yêu nghệ thuật. Bên cạnh đó, những ai ưa thích hoạt động đi bộ có thể leo lên đỉnh Gurten - ngọn núi nhìn ra thành phố cổ.

Warsaw, Ba Lan

Empty

Ở châu Âu có khá nhiều thành phố tuy nhỏ nhưng lại bao chứa những giá trị văn hóa điển hình của cả khu vực, Warsaw chính là một trong số đó. Thành phố phía tây Ba Lan này nằm bên bờ sông Oder, từng là Thủ đô văn hóa châu Âu năm 2016 và có rất nhiều điểm hấp dẫn về nghệ thuật, kiến trúc, lịch sử để khám phá. Điểm nổi bật chính của thành phố Warsaw là Toàn cảnh Racławice dài 114 mét, mô tả sự thất bại năm 1794 của quân đội Nga dưới tay người Ba Lan. Hội trường trăm năm tuyệt đẹp, Cầu Penitent nằm giữa các tòa tháp, Nhà thờ Mary Magdalene đều là những nơi không thể bỏ qua khi đến đây. Đặc biệt, bạn sẽ không thể nói mình đã tới Warsaw nếu chưa dành hết một ngày để khám phá Phố cổ Gothic.

Tbilisi, Georgiac

Empty

Thành phố thủ đô của Georgia là nơi nằm giữa châu Á và châu Âu. Cái tên Tbilisi được lấy từ tên suối nước nóng nằm bên dưới bề mặt của thành phố. Phòng tắm lưu huỳnh ở đây cũng là một thỏi nam châm thu hút du khách.

Tbilisi còn có một lịch sử đa sắc tộc với niềm tự hào lớn là Nhà thờ Metekhi nổi tiếng, xây dựng từ thế kỷ 13 và nằm gần Pháo đài Narikala được xây dựng bởi người Ba Tư vào thế kỷ thứ 4. Trong khi đó, những con hẻm nhỏ và những cửa hàng nhỏ trên Phố cổ là nơi hoàn hảo để bạn có thể thư giãn hàng giờ liền.

Minsk, Belarus

Empty

Đã gần như bị phá hủy trong Thế chiến II, thủ đô Belarus giờ lại trở thành mảnh đất màu mỡ cho sự tái phát triển của Liên Xô. Ngày nay, các tòa nhà đổ nát trong chiến tranh vẫn còn được bảo lưu để tái hiện một đoạn lịch sử của thành phố. Khách du lịch có thể đi lang thang quanh Quảng trường Độc lập rộng 7 héc-ta trước khi tham quan Bảo tàng Chiến tranh Yêu nước vĩ đại, tìm hiểu cái cách mà Belarus vượt qua sự chiếm đóng của Đức Quốc xã.

Nếu muốn cảm nhận không khí sôi động, hiện đại của Minsk ngày nay, hãy đến các quán bar để thưởng thức hương vị rượu Balsam địa phương. Còn nếu nó không phù hợp với khẩu vị của bạn, Gambrinus là một lựa chọn tuyệt vời để nếm thử các loại bia khác nhau.

Yerevan, Armenia

Empty

Nằm ở vùng viễn đông châu Âu, thủ đô Yerevan của Armenia dường như dễ bị lãng quên bởi khách du lịch. Nhưng với một lịch sử đã tồn tại hơn 2.800 năm, Yerevan mang những giá trị riêng biệt mà không điểm nóng du lịch nào có thể có được. Khu vực trung tâm thành phố Yerevan là sự kết hợp của các tòa nhà Nghệ thuật Beaux và các khối nhà thời Xô Viết. Du khách có thể tham gia Nhà thờ Tông đồ và tìm hiểu về lịch sử thành phố tại Bảo tàng Lịch sử & Khảo cổ học Erebuni - một địa điểm có từ năm 782 trước Công nguyên.

Cluj-Napoca, Rumani

Empty

Thành phố lớn thứ hai của Romania thường được coi là điểm dừng chân cho những du khách muốn tìm kiếm những chuyến phiêu lưu ngoài trời trên dãy núi Apuseni hoặc những người muốn chứng kiến cảnh đẹp lịch sử của Transylvania. Nhà thờ gothic St. Michael rộng lớn và Fabrica de Pensule - một phòng trưng bày không gian nghệ thuật trong một nhà máy sơn cũ, chỉ mới là hai trong số nhiều điểm thu hút tại nơi đây. Không dừng lại ở đó, Cluj-Napoca có tất cả những đặc điểm của một thành phố lý tưởng với quán cà phê, quán bar sôi động và những quảng trường xinh đẹp.

Debrecen, Hungary

Empty

Trong khi Budapest danh tiếng là một trong những thành phố hấp dẫn nhất châu Âu, Debrecen vẫn là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai tìm kiếm một sự thay thế ít đông đúc hơn. Quảng trường chính Kossuth tér là nơi có Nhà thờ lớn Calvinist ấn tượng và Grand Hotel Aranybika. Bên cạnh đó, thành phố Debrecen còn sở hữu Phố cổ với những quán cà phê tuyệt vời là địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn dòng người qua lại. Đừng quên để mắt đến các khách sạn có spa để tìm kiếm cơ hội ngâm mình thư giãn trong nước nóng trước khi đến thăm thú Great Plains gần Phố cổ.

Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ

Empty

Khi nói đến Thổ Nhĩ Kỳ, Istanbul là cái tên đầu tiên có xu hướng nhận tất cả những lời khen ngợi. Nhưng thành phố thủ đô Ankara cũng thú vị không kém thay vì việc chỉ là địa điểm dừng ngắn ngủitrên đường đến Cappadocia và những thú vui khác tại Anatolia. Đến Ankara, bạn hãy ghé thăm Anitkabir - lăng mộ của người sáng lập Thổ Nhĩ Kỳ hiện đại cùng với đó là Bảo tàng Chiến tranh Độc lập, Kocatepe và Hacı Bayram Mosques đầy thú vị. Cuối cùng, hãy dành chút thời gian ngồi lại các quán cà phê ở Kızılay - điểm lý tưởng để thưởng thức kebab và ngắm nhìn thành phố đậm dấu ấn văn hóa này.

Plovdiv, Bulgaria

Empty

Với tư cách là Thủ đô văn hóa châu Âu ở thời điểm hiện tại, Plovdiv là thành phố có người ở lâu nhất ở châu Âu. Sở hữu Phố cổ đầy màu sắc, nhà hát vòng tròn La Mã xây dựng từ thế kỷ thứ 2 nhưng mãi cho đến những năm 1970 mới được phám phá, tàn tích Thracian của Eumolpias niêm đại 5.000 năm nằm ngay bên ngoài thị trấn, Plovdiv mang đậm không khí lịch sử mà khó nơi nào có thể so sánh được.

Trondheim, Na Uy

Empty

Nằm trên một vịnh hẹp cùng tên, Trondheim là thành phố lớn thứ ba của Na Uy. Tuy nhiên, với ít hơn 200.000 cư dân, nơi đây rất vắng vẻ và dễ dàng khám phá. Nhà thờ gothic nổi tiếng có lẽ là điểm nổi tiếng nhất của Trondheim, nhưng cảnh quan trên mặt nước và xung quanh bến cảng sôi động của nó cũng ấn tượng không kém. Trondheim cũng được biết đến với các nhà máy vi sinh tuyệt vời, nổi bật là Den Gode Nabo.

Turin, Ý

Empty

Trong khi Venice phải chật vật với tình trạng quá tải du lịch, thành phố Turin ít tắc nghẽn hơn ở gần đó là một lựa chọn thay thế phù hợp. Thủ đô của vùng Piedmont tình cờ là nơi có một số điểm tham quan có giá trị nhưng vô tình lại bị đánh giá thấp của Ý, bao gồm Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Castell di Rivoli, Basilica di Superga và Museo Egizio, với bộ sưu tập hiện vật Ai Cập cổ đại. Đến đây, khách du lịch có thể thoải mái nhâm nhi một tách cà phê trên vỉa hè, thưởng thức một số món ăn ngon nhất của đất nước và tận hưởng việc việc thoát khỏi đám đông xô bồ ở các điểm nóng về du lịch.

PV - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES