3 quán cafe cổ điển cho những ngày cuối tuần thư thả tại Sài Gòn

01/04/2023

Nếu cảm thấy cuộc sống quá xô bồ, tại sao bạn không chậm lại một chút, uống một tách trà ấm hay thưởng thức ly cà phê đá chậm rãi để tinh thần khoan khoái hơn. Hãy để Travellive dẫn bạn tới 3 quán cà phê cổ điển dưới đây vào cuối tuần này nhé!

Đôi lúc người ta bị cuốn trôi theo công việc bận rộn, nhịp sống hối hả giữa Sài Gòn vội vã mà quên mất rằng vẫn có những nơi chậm rãi, yên tĩnh, nhẹ nhàng nằm ngay giữa lòng thành phố. Bạn đang cần tìm một chốn yên bình để thư giãn bên những cuốn sách cùng với tách trà nóng, hay đơn giản ngắm nhìn mây trời trong lúc nghe một bản nhạc cũ? Đây là 3 quán cafe vintage dành riêng cho bạn.

Về Nhà Phạm để thấy yên bình

Chiếc ấm được vẽ trên tấm gỗ, treo trước cửa Nhà Phạm thực ra được lấy cảm hứng từ món quà do người bạn thân tặng cho "gia chủ". Vì rất yêu thích, "gia chủ" lấy đó làm biểu tượng của quán như hình ảnh ẩn dụ cho sự quây quần, sẻ chia và gần gũi.

Như biểu tượng của chiếc ấm, cảm giác khi đến đây sẽ giống được trở về nhà, tìm thấy bình yên trong không gian ấm cúng ngăn nắp của Nhà Phạm. Nhân viên phục vụ ở đây khiến khách hàng cảm giác như đang trò chuyện với người thân vậy, nên hay gọi họ với cái tên thân thương "người nhà Phạm".

Một góc sân

Một góc sân "thần thánh" đứng đâu cũng sẽ chụp được ảnh dành cho những người thích phong cách vintage.

Nhà Phạm có nhiều không gian khác nhau cho khách hàng. Bạn có thể ngồi tại quầy bar để vừa ngắm nhìn sự chăm chú lúc làm việc của các nhân viên, thi thoảng cũng có thể trò chuyện với những người-nhà-phạm. Hay nếu cần sự yên tĩnh để tập trung cao độ cho công việc, gác lửng sẽ là không gian phù hợp cho bạn. Ở hành lang phía bên trái ngôi nhà, có hai chiếc ghế dài, phía trên phủ kín bởi tán cây xanh mát, nơi đây sẽ chiều lòng được những ai yêu thiên nhiên, thích hít hà không khí mát lành.

Quầy bar - nơi dành cho những ai thích chứng kiến tận mắt quy trình pha chế tỉ mẩn của đội ngũ nhà Phạm.

Quầy bar - nơi dành cho những ai thích chứng kiến tận mắt quy trình pha chế tỉ mẩn của đội ngũ nhà Phạm.

Đồ uống tại quán không quá đa dạng, nhưng "gia chủ" luôn chú trọng vào chất lượng khi pha chế từng món. Đơn giản như món cacao nóng cũng được pha chế với sự cân đong đo đếm tỉ mỉ để sau khi uống vẫn còn lại dư vị ấn tượng. Ngoài ra, tại đây cũng phục vụ đồ ăn như mỳ Ý, bánh waffle kem... Bạn có thể ghé Nhà Phạm để thưởng thức món ngon và tìm thấy bình yên ở địa chỉ 93/30 Hoàng Hoa Thám, quận Bình Thạnh.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cuối tuần rồi, bà con lên "Phường" chưa?

Phường cà phê có view ngắm đường ray xe lửa, giấu mình trong con hẻm 115/102 Lê Văn Sỹ. Quán cà phê gây ấn tượng bởi khoảng sân rộng, xanh mát, tạo cảm giác thoáng đãng yên bình, tránh xa sự ồn ào của phố phường. Ngoài ra, Phường cũng có khu vực máy lạnh yên tĩnh dành riêng cho nhóm bạn, hay "bà con" cần chạy đua với deadline.

Không gian thoáng đãng, xanh mát và yên tĩnh.

Không gian thoáng đãng, xanh mát và yên tĩnh.

Nếu là một "con sen" chính hiệu, có lẽ bạn sẽ thích thú với những "nhân viên" đặc biệt nhưng không kém phần thân thiện ở đây. Khi đến Phường, không chỉ được thưởng thức nhạc hay, cà phê thơm mà khách hàng còn được bầu bạn cùng với những chú mèo hết sức đáng yêu.

Bạn được cưng nựng

Bạn được cưng nựng "hoàng thượng" của quán.

Người ta lên "Phường" vì nhân viên nhiệt tình dễ thương, đồ uống ngon. Không gian quán được bố trí rộng rãi, phù hợp cho nhiều mục đích khác nhau như học tập, gặp gỡ bạn bè hay chỉ đơn giản là ngồi dưới hiên ngắm trời mây, thưởng trà và nghe nhạc trong một ngày cuối tuần thong thả.

Ngược về ký ức tuổi thơ với Út Lành Cà-phê

Làm người lớn đâu phải chuyện dễ, cũng có lúc người ta muốn "xin một vé về tuổi thơ" để tìm lại những ký ức của một thời đã qua. Nếu bạn đang cần một chiếc vé như vậy, Út Lành Cà-phê (283/37 Phạm Ngũ Lão, quận 1) có thể đem đến bạn cơ hội này.

Không gian gợi lại ký ức của những ngôi nhà những năm 90.

Không gian gợi lại ký ức của những ngôi nhà những năm 90.

Lặng ngắm nhìn mọi thứ qua khung cửa sổ, uống một ly cà phê đá ở đây thấy nhịp sống như chậm lại. Mọi thứ bình yên đến lạ thường, cảm giác chẳng có bộn bề hối hả đang diễn ra ở xã hội ngoài kia. Đến đây, người ta như được sống lại những ký ức tuổi thơ, trong không gian mộc mạc không cầu kỳ kiểu cách.

Một góc chụp hình của Út Lành cà phê.

Một góc chụp hình của Út Lành cà phê.

Dưới ánh đèn lờ mờ, khách hàng thường ngồi lên chiếc ghế gỗ rồi bật ti vi lên để cảm nhận cuộc sống thời trước qua màn hình đen trắng. Xung quanh những bức tường, nồi niêu-xoong chảo-rổ rá được treo lên để trang trí, gợi lại cảm giác của những gia đình ngày xưa, đưa mọi người quay ngược về quá khứ.

Không gian ấm cúng thi thoảng vang lên những bản nhạc xưa cũ sẽ mang nhịp sống chậm rãi của thời trước quay về. Rồi ngó qua "hàng tạp hóa" nhỏ trong quán, mua vài gói bim bim - thứ đồ ăn vặt ngon lành mà chỉ mỗi khi được điểm 10 mới được ba mẹ thưởng. Ăn miếng bim bim giòn rụm, nhâm nhi ly nước đá, nghe bản nhạc xưa, thấy sao hân hoan đến lạ.

Góc này của quán trông giống như những tiệm tạp hóa ngày xưa.

Góc này của quán trông giống như những tiệm tạp hóa ngày xưa.

Bi Lê - Nguồn: Ảnh: Tổng hợp
RELATED ARTICLES