Đà Lạt là một trong năm thành phố dành cho người về hưu

13/07/2019

Live and Invest Overseas, một tổ chức có trụ sở tại Hoa Kỳ chuyên về vấn đề nghỉ hưu ở nước ngoài, mới đây đã công bố 5 thành phố tuyệt vời dành cho người về hưu. Đà Lạt của Việt Nam cũng có tên trong danh sách này.

Đà Lạt, Việt Nam

Thành phố xinh đẹp nằm trên cao nguyên phía Nam của Việt Nam là một trong những địa điểm thích hợp đối với những người về hưu. Được thành lập bởi người Pháp vào năm 1890, "Le Petit Paris" nổi tiếng với những biệt thự thuộc địa và các khu vườn đầy hoa. Đà Lạt được mệnh danh là "thành phố của mùa xuân vĩnh cửu" nhờ khí hậu quanh năm mát mẻ. Thành phố được bao quanh bởi những ngọn đồi thông, các con đường mòn đi bộ và xe đạp leo núi, đồn điền trà, cà phê, trang trại rau quả và vườn hoa xuất khẩu đi khắp thế giới.

Da Lat

Live and Invest Overseas đã đưa Đà Lạt vào danh sách 10 địa điểm nghỉ hưu hàng đầu năm 2019, chủ yếu là vì chi phí sinh hoạt thấp. Một cặp vợ chồng có thể sống thoải mái ở đây với ít hơn 1.000 USD một tháng. Tổ chức này lưu ý rằng, đi ăn ngoài là điều hết sức tuyệt vời. Bữa tối tại một nhà hàng địa phương rất thú vị, chỉ từ 1 đến 4 USD và đồ ăn nhanh ở đây rất đa dạng.

7_fwqc

Algarve, Bồ Đào Nha

Với khoảng 3.300 giờ nắng mỗi năm, hàng chục bãi biển dài đầy cát thường vắng vẻ và những ngôi làng quét vôi giữa những vùng nông thôn phủ đầy cây ô liu, hạnh nhân, vả, cam, quýt..., Algarve là một trong những nơi khiến khách du lịch muốn ở lại lâu hơn nếu không muốn nói là mãi mãi.

Theo tổ chức Live and Invest, chi phí sinh hoạt ở Bồ Đào Nha thấp nhất ở Tây Âu. Một cặp vợ chồng đã nghỉ hưu có thể sống "thoải mái" với 1.700 USD một tháng, trong đó tiền thuê phòng trọ hằng tháng có giá khoảng 970 USD. Algarve có rất nhiều bãi biển, nơi người dân có thể câu cá, lướt sóng, lướt ván và nhiều sân golf được duy trì tốt, những con đường mòn đi bộ đường dài và đi xe đạp leo núi.

Algarve

Ở Algarve, người nước ngoài có thể đăng ký ở một trung tâm y tế địa phương đủ điều kiện cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe công cộng, mà Tổ chức Y tế Thế giới đánh giá tốt thứ 12 trên thế giới. Live and Invest Overseas thì nhận xét rằng, hệ thống chăm sóc sức khỏe tư nhân ở đây đạt "đẳng cấp thế giới".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Chương trình Golden Visa của Bồ Đào Nha cũng tạo điều kiện cư trú dễ dàng cho ai muốn đến đây. Một khi bạn đạt ngưỡng chỉ tiêu tối thiểu cho đầu tư bất động sản của mình, bạn đủ điều kiện xin visa Bồ Đào Nha. Hiện tại, nơi đây đã có hơn 100.000 người nước ngoài về hưu, bao gồm nhiều người nói tiếng Anh. Thật không khó để tìm thấy những người cùng chí hướng để thực hiện giấc mơ Nam Âu với bạn.

Sunshine Coast, Úc

Sunshine Coast là một khu vực ven đô và là khu vực đông dân thứ ba ở bang Queensland của Úc. Mặc dù nơi đây nói riêng và nước Úc nói chung không phải là địa điểm có giá sinh hoạt rẻ những vẫn cao hơn nếu so với thành phố Auckland hoặc thủ đô Wellington của New Zealand. Cụ thể, chi phí cho thuê ở Auckland và Wellington cao hơn lần lượt 30 và 28%. Giá nhà trung bình ở vùng Greater Sunshine Coast là 610.000 USD, thấp hơn đáng kể so với giá nhà trung bình ở Auckland (800.000 USD) và ngang bằng với Wellington.

Sunshine

Sunshine Coast là địa điểm lý tưởng để định cư với những bãi biển đẹp, các cửa hàng thực phẩm thủ công chất lượng và những khu chợ được bao quanh bởi rừng nhiệt đới dày và đất nông nghiệp màu mỡ. Tất cả sẽ khiến bạn cảm thấy như đang ở nhà khi chuyển đến nơi đây sinh sống.

Canggu, Bali (Indonesia)

Thành phố biển ở trên bờ biển phía tây nam của Indonesia này cũng là một trong những địa điểm nghỉ hưu tuyệt vời. Trong danh sách của Live and Invest Overseas, Canggu được xếp hạng là nơi tốt thứ 4 trên thế giới để nghỉ hưu vào năm 2019 .

Cách thị trấn Kuta 10km về phía bắc, Canggu sở hữu các biệt thự và khách sạn cổ điển thông minh, nhà hàng bóng bẩy, câu lạc bộ bãi biển, phòng trưng bày nghệ thuật, phòng tập yoga, spa và trung tâm chăm sóc sức khỏe, nghệ thuật đường phố đầy màu sắc.

Canggu

Một biệt thự 2 phòng ngủ ở gần bãi biển có thể được thuê từ 780 USD/tháng. Các siêu thị tương đối rẻ, bạn có thể mua một con cá nguyên con ở chợ chỉ với giá khoảng 5 USD và với 10 USD, bạn có thể mua lượng rau quả đủ dành cho cả tuần. Tổng cộng, bạn chỉ bỏ khoảng 1.266 USD một tháng và có thể sống thoải mái ở Canggu.

Lima, Arequipa hoặc Cusco, Peru

Lima là một trong những điểm nghỉ hưu tuyệt vời nhất ở Nam Mỹ với giá thuê chỉ từ 150 USD một tháng và bữa trưa ba món với đồ uống có giá từ 2,5 USD trở lên. Live and Invest Overseas cho rằng, một cặp vợ chồng có thể dễ dàng sống với mức dưới 2.000 USD một tháng ở hầu hết các khu vực tại Peru.

Nếu các thành phố siêu lớn không phải là địa điểm bạn muốn sinh sống, bạn có thể xem xét Arequipa hoặc Cusco bởi cả hai thành phố này đều rất dễ chịu với người nước ngoài. Kiwi Ed Madden, người mở quán rượu cùng vợ Andrea tại trung tâm lịch sử Arequipa đã được UNESCO công nhận, cửa ngõ của Canon del Colca, chia sẻ với tổ chức Live and Invest Overseas rằng, anh chuyển đến đây sinh sống chủ yếu vì thời tiết mát mẻ, không khí náo nhiệt nhưng không quá đông đúc.

Lima

Trong khi đó, Cusco, thành phố có người ở liên tục lâu đời nhất ở Nam Mỹ và là cửa ngõ của Machu Picchu, kết hợp giữa cổ xưa và đương đại một cách hấp dẫn. Chắc chắn thủ đô cũ của đế chế Incan là một nơi nghỉ hưu hoàn toàn thú vị.

Thế Phong
RELATED ARTICLES