6 bar, pub không thể bỏ qua trong lòng phố cổ Hà Nội

13/10/2014

Không khí sôi động của những quán bar, pub theo phong cách Tây trong lòng phố cổ Hà Nội là một phần không thể thiếu trong nhịp sống của người sành điệu tại thủ đô muốn tìm một nơi quen thuộc để thư giãn với bạn bè bên ly cocktail và tận hưởng âm nhạc theo phong cách riêng. Dưới đây là 6 cái tên không thể bỏ qua khi ghé đến khu phố cổ vào mỗi tối.

Bài: Quế Lan . Ảnh: Hồng Hà, Quế Lan

 

Funky B 

Funky B (tên cũ là Funky Buddha) là một trong những bar lâu năm ở phố cổ, từ năm 2008. Quán được thiết kế theo phong cách hiện đại mà gần gũi và được thay đổi theo từng năm nhưng luôn nhất quán về âm nhạc. Nếu đến sớm, khách có thể thưởng thức đồ uống với những bản nhạc House Deep electronic. Muộn hơn một chút cũng là lúc những bản nhạc Funky House Electronic khuấy đảo không khí. Vào các ngày trong tuần, khách chuộng dòng nhạc Funky House Progressive thường tìm đến đây để thư giãn.

 

 

Một trong những điểm nhấn hút khách chính là chuỗi sự kiện Buddha Beat huyền thoại đươc tổ chức hàng tháng với những DJ quốc tế biểu diễn như: DJ Jesse Garcia, Born To Funk,The Beatthiefs UK DJ Henry, Fred Jungo (Bed Supperclub BKK Legend ). Ngoài ra Funky B có international Residents DJ chơi hàng tuần vào thứ 3 và thứ 6 là DJ Matt Catseli đến từ Pacha Ibiza, anh đã chơi cho Pacha Ibiza 15 năm và là huyền thoại nơi đây. Giờ đây khi chuyển về Việt Nam sống và làm việc, DJ Matt Caseli chơi nhạc Funky House vào các tối thứ 3 và Big room House Progressive vào các tối thứ 6 hàng tuần tại Funky B từ 10h00 tới hết giờ.

 

 

So với một số quán bar khác trong phố cổ, Funky B có diện tích khá lớn với 2 quầy bar mang 2 phong cách khác nhau. Nếu muốn trò chuyện với bạn bè, bạn có thể ngồi ngay quầy bar phía bên ngoài gần cửa ra vào, làm ly cocktail, rượu nhẹ, còn quầy bar phía trong thích hợp cho các chương trình DJ show buổi tối, nơi DJ sẽ trình diễn các bản nhạc sôi động trực tiếp trước mắt bạn.

Funky B mở cửa từ 20h00 đến khuya.

Funky B 

  • 02 Tạ Hiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Polite Pub 

Có mặt ở Hà Nội từ năm 1995, Polite Pub cuốn hút bởi chính cái tên được chú ý, như một lời chào dễ mến mà du khách hi vọng về không gian Tây lịch sự, không kém phần thân thiện, gần gũi. Chủ đầu tư tự tay décor cầu kỳ cho quán từ những bức poster của các bộ phim nổi tiếng Casablanca, bức hình ấn tượng về ban nhạc The Beatles, Rolling Stones, cho đến ngôi sao điện ảnh huyền thoại James Dean hay Elvis Presley - Vua nhạc rock and roll và các hình tượng nghệ thuật nổi tiếng khác trên thế giới. 

 

 

Các buổi tối hàng tuần, Polite Pub bật nhạc jazz, muộn hơn là chút rock sôi động, hoặc chọn nhạc theo yêu cầu của khách. Nếu muốn nghe nhạc sống, bạn có thể đến đây vào tối thứ 6 để nghe nhạc Jazz, tối thứ 7 để chìm đắm trong những giai điệu Acoustic ngọt ngào. Trong không gian nhẹ nhàng, với ánh đèn vàng ấm cúng, tiếng nhạc, tiếng đàn khơi gợi sự thư thái rộn ràng, Polite cho bạn nhiều sự lựa chọn từ những đồ uống mạnh whisky, rượu Tequila, bia tươi, bia chai nhập khẩu từ Hà lan, Bỉ, Mexico, Đan Mạch… cho đến các loại cocktail đầy màu sắc. Đặc biệt, quán thường xuyên áp dụng chương trình Happy hour: giờ vàng mua 1 tặng 1 khi mua bia Heniken từ 17h00-18h00, cùng ưu đãi gần 50% cho bia tươi. 

 

 

Polite Pub mở cửa từ 16h00 (thứ 2-thứ 5), 16h30 (các ngày cuối tuần).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Polite Pub 

  • 5B ngõ Bảo Khánh, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Rockstore

Nằm ở trung tâm của khu phố cổ và chỉ cách hồ Hoàn Kiếm 10 phút đi bộ, Rockstore là một trong những quán bar chơi nhạc rock hay nhất Hà Nội. Đến với thiên đường của những người đam mê nhạc rock, các bạn trẻ có thể tận hưởng những giây phút giải trí sôi động cùng các nghệ sĩ DJ giỏi nhất Châu Á, các ban nhạc rock, và hòa mình vào các sự kiện hấp dẫn được trình diễn mỗi tối tại đây.

 

 

Một không gian riêng được khách nước ngoài đặc biệt yêu thích tại quán chính là khoảng diện tích nho nhỏ trên vỉa hè dành cho du khách vừa muốn thưởng thức ly bia mát lạnh, khám phá sự tấp nập qua lại của người dân phố cổ.

Bạn cũng có thể tìm thấy cho mình ở đây các món ăn như burger, các món truyền thống Việt Nam, tex – mex. ... Tầng 1 bố trí quầy bar phục vụ tại chỗ với các thức uống có cồn như rượu, cocktail, mocktail, bia… và không quên bài trí một số salon cho khách đi theo những nhóm nhó. Muốn giải trí, hãy lên tầng hai để thư giãn và chơi bi-a ở bàn bi-a miễn phí. Nếu ban ngày, Rockstore phiêu với những bản nhạc nhẹ nhàng, thì đến tối, nơi đây mới thực sự chuyển mình mang đậm chất Rock, từ những bản nhạc rock mạnh, kết hợp với những poster các ban nhạc nổi tiếng trên thế giới, tất cả như tạo nên một bảo tàng nhạc Rock. 

 

 

Tối các ngày trong tuần tại Rockstore đều biểu diễn DJ hoặc có rock band chơi nhạc sống, như thứ 3 hàng tuần có Thanh Danang biểu diễn trực tiếp; thứ 4 & thứ 5 hàng tuần với ban nhạc Hot Chicks; Chủ Nhật hàng tuần là FlashBack. Rockstore còn có không gian để bạn tổ chức sự kiện. 

Rockstore mở cửa từ 10h30 đến khuya.

Rockstore

  • 61 Mã Mây, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Prague Pub 

Prague là thành phố thủ đô của Cộng hòa Séc, một thành phố sôi động với sự kết hợp của nghệ thuật, âm nhạc, khiêu vũ, phim ảnh, và kịch nghệ. Còn Prague Pub lại thu hút du khách bởi sự hiện đại với các dịch vụ sang trọng, nhà hàng ngon tuyệt phục vụ món ăn Séc truyền thống và quốc tế, các club thời thượng. 

 

 

Lấy cảm hứng từ sự nhẹ nhàng, quyến rũ đầy mê hoặc của thành phố Prague, ngay giữa lòng phố cổ, Prague Pub đã hình thành, mang đến sự mới lạ, không ồn ã, xô bồ, mà hướng đến một không gian gần gũi, nơi bạn thỏa sức tận hưởng những ly cocktail ngon tuyệt được đặt trên thùng gỗ sồi, thưởng thức từng ly rượu mạnh trên nền nhạc house sôi động, lâng lâng với men bia Tiệp, thưởng nhạc và trò chuyện cùng bạn bè. Dù mới khai trương, Prague Pub thân thiện, rất biết chiều lòng khách bởi chính thực đơn đồ uống hấp dẫn của quán: từ các loại bia đặc trưng như Pilner Urquell, Budweiser, Corona, Heineken đến các loại cocktail Pinacolada, Long island, Mojito, Vodka martini. 

 

 

Tầng 2 với sức chứa 70 người, décor ghế sofa, bàn gỗ, trang trí đèn tạo cảm giác hoài cổ, với chỗ ngồi rộng rãi thích hợp cho các buổi tiệc sinh nhật nhẹ nhàng. Nhấn nhá thêm bởi một hàng ghế nhìn ra ngoài phố, trong ánh sáng vừa đủ, Prague Pub mang đến cho khách  một góc riêng tư qua ô cửa kính mà vẫn hòa chung với sự ấm áp, thân thiện, xung quanh. Đặc biệt, Prague thiết kế màn hình lớn dành cho du khách thích các giải đấu quốc tế với trái bóng tròn. 

Mở cửa từ 9h00, đồ uống có giá từ 49.000 đồng.

 

 

Prague Pub

  • 38 Lương Ngọc Quyến, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Facebook: Prague Pub 38 luong ngoc quyen. 

Factory Bar

Factory là quán bar mới nhất trong khu này, vừa mới khai trương vào tháng 9. Mang thông điệp như chính cái tên quán, thiết kế, nội thất Factory thực sự giống như những cỗ máy với bánh răng và dây chuyền. Đừng lo đến đây bạn sẽ phải ngửi mùi dầu và khói bụi bởi Factory sẽ tạo cho bạn cảm giác của một nhà máy chế tạo, sản xuất thực sự. Một không gian đậm chất “bụi bặm” song vẫn toát lên sự hiện đại, trẻ trung chăm chút trong từng chi tiết nhỏ. 

 

 

Factory như một giấc mơ với những người yêu thích Pizza. Quán còn thân thiện, cuốn hút bởi một thực đơn fastfood phong phú, mới lạ, tiêu biểu là 7 món burger và vô số các loại sandwich được biến tấu. Và đến Factory không thể không nhắc đến những bản nhạc sống sôi động, nơi bạn được chìm đắm trong âm nhạc, nhâm nhi thưởng thức đồ uống và tán gẫu cùng bạn bè, thả trôi cảm xúc sau một ngày làm việc. 

 

Factory Bar

  • 47 Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Mao’s Red Lounge

 

Lang thang mọi ngóc ngách của phố cổ vào một ngày se lạnh chớm thu, bất kỳ ai cũng không thể bỏ qua con phố “không ngủ” Tạ Hiền sôi động và náo nhiệt. Song nếu tinh ý bạn sẽ tìm thấy một điểm dừng chân vừa đủ để chạy trốn khỏi sự ồn ào, náo nhiệt mà vẫn hòa mình vào nhịp sống của người Hà Nội tại Mao’s Red Lounge. Đến với quán là cả một không gian hoàn toàn khác, từ những chiếc đèn treo bọc ngoài là tranh Đông Hồ, đôi câu đối cho đến hình tượng Phật được đặt khéo léo trong không gian nội thất gỗ mộc đậm chất Á Đông với màu đỏ là chủ đạo, mang lại sự thư thái, tĩnh tại cho tâm hồn du khách.

 

 

Tầng 2 của Mao với điểm nhấn đặc biệt của mô hình võng kiệu đặt giữa phòng, từ những khoảng sáng tối đan xen với bức tranh về thổ cẩm của người vùng cao, hình ảnh của nước Việt bằng dải đất hình chữ S mang đến sự hoài cổ, bí ẩn đầy thú vị. Cảm giác thân thiện, gần gũi chính là điểm hấp dẫn nhất của Mao, khiến bạn dường như có thể ngồi hàng giờ để tán gẫu với bạn bè, trên nền nhạc Pop, rock nhẹ nhàng và thưởng thức ly Whisky, Jim, Rum hay đổi vị với cocktail Special cá tính, Amaretto Sour đầy màu sắc…Khéo léo một chút, bạn có thể thuyết phục người quản lý để được chọn nhạc theo ý thích của mình. Quán mở cửa từ 16h00 đến khuya.

Mao’s Red Lounge

  • 7 Tạ Hiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

 

RELATED ARTICLES