7 món phải ăn khi đến Rio De Janeiro

15/08/2019

Không chỉ nổi tiếng với những bãi biển xanh mát, vũ điệu samba nồng nhiệt hay nền bóng đá hàng đầu thế giới, Brazil còn thu hút du khách nhờ văn hóa ẩm thực đặc sắc và đa dạng. Bất ngờ hơn khi du khách có thể trải nghiệm tinh hoa văn hóa ẩm thực của đất nước này trong từng món ăn đường phố mộc mạc ở Rio De Janeiro, chứ chẳng cần phải tìm đến một nhà hàng nào thật xa hoa, lộng lẫy...

1. Açai

Empty

Açai là đặc sản Brazil với nhiều thành phần rất tốt cho sức khỏe. Người Brazil ăn açai gần như mỗi ngày. Açai có vị chua ngọt, giòn giòn và mọng nước, thường dùng tráng miệng sau các bữa ăn, có thể kết hợp cùng với các loại hạt ngũ cốc hoặc trái cây khác như chuối, dâu tây, làm ra những món kem và sinh tố giải nhiệt vừa ngon miệng vừa đẹp mắt.

2. Tapioca

Empty

Tapioca là một món ăn vặt rất phổ biến, không chỉ ở Rio de Janeiro mà trên toàn Brazil. Đây là loại bánh được làm từ bột mì cán mỏng, kẹp các loại nhân mặn như phô mai, thịt nguội hoặc nhân ngọt như kem, chuối, dâu tây, sữa dừa hay chocolate, sau đó được nướng giòn. Bánh có vị ngọt nhẹ và xốp, khá lôi cuốn thực khách. Khi đến du lịch quốc gia Nam Mỹ này, vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, du khách cũng có thể bắt gặp những tiệm bán tapioca ở mọi nơi.

3. Bolinho de Bacalhau

Empty

Đây là món bánh cá tuyết chiên giòn có nguồn gốc từ Bồ Đào Nha. Bolinho de Bacalhau gồm cá tuyết vụn trộn với bột và lòng đỏ trứng rồi đem chiên giòn. Lớp bên ngoài giòn tan nhưng bên trong còn mềm và không bị khô đã giúp món ăn được ưa chuộng qua hàng thế kỉ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

4. Feijoada

Empty

Brazil là một quốc gia rộng lớn với khẩu vị mỗi vùng miền một khác, nhưng feijoada lại là món ăn "quốc dân" được yêu thích trên khắp cả nước. Đây là hỗn hợp đậu đen và vài loại thịt lợn, thường là thịt sườn, xúc xích và thịt thăn, được nấu với farofa (bột sắn), cải xoăn, gạo và thêm vài lát cam lên trên.

5. Cá mòi nướng với chanh

Empty

Cá mòi là một trong những loại cá phổ biến nhất ở Rio, sau cá tuyết. Được nướng nguyên con, rắc thêm chút muối và vắt chanh, đơn giản vậy thôi là đã có một món ăn hoàn hảo. Bạn chỉ việc đợi một người bán hàng rong đi ngang qua bãi biển và mua một ít cá tươi. Còn gì ngon hơn cá mòi tươi được nướng ngay trên bãi biển?

6. Bỏng ngô

Empty

Bỏng ngô ở Rio không chỉ dành cho rạp chiếu phim; nó là một món ăn vặt đường phố phổ biến với nhiều quầy hàng bán bỏng ngô giòn cho người dân Rio có thể tiện tay mua khi đi làm về. Như với bỏng ngô ở nơi khác, ở Rio cũng có hai loại bỏng mặn và ngọt. Bỏng ngọt đặc biệt thơm với sốt caramel thấm đều quyện vị. Còn bỏng mặn được làm với những miếng thịt xông khói mang đến cho món ăn một hương vị đặc trưng, đậm đà.

7. Tim gà

Empty

Chỉ là một xâu tim gà xiên que nướng, nhưng vị ngọt dịu mềm thơm của món ăn này đã khiến nó phổ biến tại mọi bữa tiệc nướng và có thể được mua tại bất kỳ churrascaria (quán thịt nướng) nào trên đường phố.

Hương Thảo - Nguồn: The Culture Trip
RELATED ARTICLES