Ăn chay tại Tandoor

16/12/2014

Theo truyền thống của người dân xứ Phật, Curry và đồ chay chiếm 50% thực đơn của người Ấn Độ, đặc biệt là ở vùng Nam Ấn.

Nhà hàng Tandoor đã thu hút lượng lớn thực khách ưu chuộng các món Ấn truyền thống tại Việt Nam nhờ vào tay nghề và kinh nghiệm hơn 40 năm của bếp trưởng Gopi Nath đến từ Keraline, vùng Nam Ấn.

Bếp trưởng Gopi Nath cho biết các món Nam Ấn không nhiều gia vị như các món ăn ở các vùng miền khác của Ấn Độ, mà chúng chủ yếu được chế biến từ gạo, rau củ, dừa tươi, lentils và lá cary – một thành phần quan trọng không thể thiếu, tạo hương vị đặc trưng cho các món ăn. Hỗn hợp các nguyên liệu này sẽ được pha trộn theo công thức khác nhau tạo ra nhiều món ăn bổ dưỡng từ: bánh mì Kenla Paratha, bánh truyền thống Dosa, bánh Idly và các món súp ăn kèm trong đó phổ biến là Sambhar.

Theo anh Taj Mohammad – quản lý nhà hàng Tandoor thì đồ chay chiếm 50% trong thực đơn hàng ngày của người Ấn Độ. Người Ấn chủ yếu chọn các món Nam Ấn làm món khai vị hay ăn sáng do tính chất nhẹ nhàng, ít gia vị, dễ tiêu hóa, tốt cho sức khỏe nhờ thành phần chính từ gạo và rau củ…

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nhà hàng Tan Door

74/6 Hai Bà Trưng Quận.1 ,Tp HCM

Tel: 39304839 - 39302468 / 39304125

 

RELATED ARTICLES