Anh miễn cách ly 14 ngày với khách từ Việt Nam

06/07/2020

Chính phủ Anh gỡ bỏ quy tắc kiểm dịch với 59 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, cho phép hàng triệu du khách đến đây trong thời gian tới.

Ngày 3/7, chính phủ Anh công bố danh sách 59 quốc gia, vùng lãnh thổ được nước này coi là "có nguy cơ thấp", bao gồm Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Macau... Danh sách này được thiết lập chủ yếu dựa trên tiêu chí kiểm soát tình hình dịch bệnh tốt hoặc ngang bằng Anh. Theo đó, từ ngày 10/7, hành khách đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên, không ghé thăm bất kỳ nơi nào khác trong vòng hai tuần gần nhất, sẽ được nhập cảnh Anh mà không cần tự cách ly 14 ngày.

travel-coronavirus-airport

Những người đến từ các quốc gia có "nguy cơ cao" trong Covid-19 sẽ phải thực hiện nghiêm túc quy định cách ly. Điển hình, khách Mỹ được liệt vào "danh sách đỏ", do tình hình dịch bệnh ở nước này vẫn phức tạp và Mỹ ngay từ rất sớm đã cấm các chuyến bay từ Anh. Động thái của chính quyền thủ tướng Boris Johnson được cho là "tiếp bước" EU sau khi khối này không đưa Mỹ vào danh sách các điểm đến an toàn. Trong khi đó, Mỹ cũng chưa dỡ bỏ lệnh cấm công dân của hầu hết các quốc gia EU nhập cảnh từ tháng 3 đến nay.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hương Thảo - Nguồn: Goverment UK
RELATED ARTICLES