Bất ngờ giá vé máy bay “hạ nhiệt” ngay đợt cao điểm hè

17/06/2024

Hiện nay các hãng hàng không Việt Nam đang áp dụng nhiều mức giá vé khác nhau cho các chặng bay nội địa, trong đó có nhiều mức giá thấp hơn đáng kể so với mức tối đa theo quy định của Bộ Giao thông vận tải.

Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay nội địa vẫn ở mức trung bình thấp trong giai đoạn từ 15/6 đến 15/7/2024, dù đã bước vào mùa cao điểm hè 2024.

Bài liên quan

Tuy nhiên, tỷ lệ đặt chỗ có sự chênh lệch giữa các ngày và các đường bay. Vào các ngày cận kề cuối tuần (15-17/6), tỷ lệ đặt chỗ trên một số đường bay kết nối các điểm du lịch từ các địa phương đạt mức cao hơn, trên 50%. Ví dụ, tỷ lệ đặt chỗ trên đường bay Hà Nội - Quy Nhơn đạt 80,7% vào ngày 15/6 và 72,5% vào ngày 16/6. Tỷ lệ đặt chỗ trên đường bay Hà Nội - Phú Quốc cũng đạt 74,9% vào ngày 15/6. Tuy nhiên, trên các đường bay còn lại, tỷ lệ đặt chỗ chỉ dao động ở mức 20% - 40%.

Vé máy bay giảm đầu mùa du lịch cao điểm

Vé máy bay giảm đầu mùa du lịch cao điểm

Các chuyến bay khởi hành trong khung giờ từ sau 1 giờ đến khoảng 2 giờ 30 phút, tập trung chủ yếu trên các đường bay du lịch đến và đi từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Vinh, Nha Trang, Hải Phòng,…

Cục Hàng không Việt Nam đã xác nhận rằng các hãng hàng không Việt Nam hiện đang công bố nhiều mức giá vé khác nhau cho các chặng bay nội địa, trong đó có nhiều mức giá thấp hơn đáng kể so với mức giá tối đa theo quy định đối với hạng phổ thông cơ bản.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Điều này mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, cho phép họ có nhiều lựa chọn về giá vé phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính, cũng như dễ dàng tìm được giá vé rẻ khi đặt vé sớm hoặc trong mùa thấp điểm. Đặc biệt, điều này thúc đẩy sự cạnh tranh giữa các hãng hàng không, giúp người tiêu dùng hưởng lợi từ các chương trình khuyến mãi và giảm giá đặc biệt. Các hãng hàng không cũng cần phải cải thiện dịch vụ và tối ưu hoá chi phí để cạnh tranh hiệu quả hơn, từ đó tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh và đem lại lợi ích tối đa cho người tiêu dùng.

Với mạng bay quốc tế, Vietjet tăng gấp đôi tần suất bay giữa Nha Trang và Busan (Hàn Quốc) lên 14 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần, mở thêm các đường bay mới Hà Nội-Melbourne ngày 3/6, Hà Nội-Sydney từ 8/6 và tăng tần suất trên nhiều đường bay quốc tế để phục vụ nhu cầu tăng trong dịp hè.

Vé máy bay nước ngoài cũng được nhiều du khách săn đón

Vé máy bay nước ngoài cũng được nhiều du khách săn đón

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) khai thác và mở bán tăng cường các chuyến bay khai thác vào khung giờ muộn từ sau 21 giờ hằng ngày trên các đường bay giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn,… để thêm lựa chọn cho hành khách trong bối cảnh tải cung ứng giảm do ảnh hưởng của việc triệu hồi động cơ.

Các chuyến bay đêm của Vietjet Air dịp này tăng 46% so với thường lệ, tương đương với khoảng 3.100 chuyến bay đêm trên toàn mạng bay. Trong hè 2024, Vietjet cung cấp thêm 1,4 triệu vé, tương đương mức tăng 35% tải cung ứng nội địa để phục vụ khách du lịch trên các đường bay du lịch trong nước.

Khi giá vé máy bay tăng cao trở thành vấn đề "nóng" trong dư luận thời gian qua, các hãng hàng không đã nỗ lực tìm giải pháp để hạ nhiệt. Một trong các giải pháp để giảm giá vé máy bay là tăng các chuyến bay đêm và sáng sớm.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES