Bia của thiên tài lập dị

31/08/2012

Pilsner Urquell – là sản phẩm của vùng Bohemia và những người theo chủ nghĩa tự do, nơi là trung tâm của Cộng Hòa Séc ngày nay. Dòng bia tuyệt hảo gắn liền với tên tuổi Josef Groll.

BIA CỦA THIÊN TÀI LẬP DỊ

Bia chai Pilsner Urquell đã được nhiều người sành bia thưởng thức gần 20 năm qua tại Việt Nam

Với sự am hiểu và khả năng hơn người, ông đã bị nhiều đồng nghiệp thời đó cho là kẻ lập dị, và thực tế ông đã làm ngược lại những gì mọi người đã làm trước đó: cho lên men dưới đáy thùng, cùng với nguyên liệu tốt nhất: lúa mạch đặc biệt vùng Bohemia– hoa Hublông vùng Saaz và thành phần không thể thiếu được là nguồn nước ngọt vô cùng tinh khiết nằm sâu hơn 300 mét dưới các tầng đá Sa thạch.

Ngày 4 tháng 10 năm 1842, tại khu chợ St Martin ở Plzeň, Josef Groll đã cho ra mắt sản phẩm mới của mình: đó là một loại bia màu vàng óng mà mọi người chưa từng thấy trước đây, một cuộc cách mạng về chất lượng bia đã thành công , mở ra một kỷ nguyên mới trong lịch sử nấu bia thế giới .

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Với vị đắng đặc trưng của hoa bia vùng Zatec làm  tăng thêm vị đậm đà của loại bia, nhưng đặc biệt độ cồn chỉ 4,4%, thấp hơn so với nhiều loại bia khác

HAPPY HOUR giảm 50% giá bia tươi mỗi ngày từ 16h00-18h00

Trong suốt 2 thế kỷ qua, bia Pilsner Urquell chỉ được sản xuất tại một nhà máy duy nhất ở thành phố Pilsen – Cộng Hòa Séc qua nhiều thế hệ các chuyên gia nấu bia luôn bền bỉ làm việc để đảm bảo rằng Pilsner Urquell luôn có được hương vị và chất lượng như nó đã từng có từ năm 1842.

Để tôn vinh và gìn giữ bản sắc của dòng bia Pilsner Urquell, các kiến trúc sư nổi tiếng của Cộng Hòa Séc đã có một cuộc thi đăc biệt – thiết kế một mô hình độc đáo với không gian được thể hiện đậm nét phong cách uống bia của người Séc từ những thế kỉ trước cho đến cuộc sống hiện đại ngày nay cùng với truyền thống nghề nấu bia hàng trăm năm qua  tại vùng đất này.  

Bản thiết kế của kiến trúc sư Jiri Hanzlik đã được nhà máy bia Plzeň lựa chọn - Năm 1995, nhà hàng bia tươi Pilsner Urquell Original đầu tiên được khai trương tại Cộng Hòa Séc. Cho đến hôm nay tại Séc đã có 18 nhà hàng bia tươi Pilsner Urquell Original hoạt động. Và tiếp đó được khai trương ở Đức, Thụy Điển, Russia, Ukraina, Slovakia… Năm 2011 kiến trúc sư Jiri Hanzlik đã bay tới Hà Nội và trực tiếp thiết kế nhà hàng bia tươi Pilsner Urquell Original Nguyễn Biểu. Cuối năm 2011 nhà hàng bia tươi Pilsner Urquell Original đầu tiên đã được khai trương tại Hà Nội, đây cũng là nhà hàng Bia Tươi Pilsner Urquell Original đầu tiên tại Châu Á. Ngoài việc cung cấp dòng bia tươi Pilsner Urquell  huyền thoại với chất lượng tuyệt hảo, đây còn là nơi thể hiện một phong cách ẩm thực hoàn toàn mới, một văn hóa thưởng thức bia độc đáo trong một không gian tinh tế với lối kiến trúc cổ điển nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ chuẩn mực hiện đại.

Nhà hàng Pilsner Urquell Original

10 Nguyễn Biểu, Q.Ba Đình, Hà Nội.

www.original.vn

RELATED ARTICLES