Bữa sáng đậm chất Anh

08/07/2016

Được biết đến là bữa sáng ngon và đầy đủ nhất trên thế giới, bữa sáng kiểu Anh luôn gồm trứng ốp la, xúc xích, thịt xông khói, đậu hầm, cà chua nướng và dĩ nhiên không thể thiếu bánh mì nướng.

“Full English Breakfast” phổ biến ở nước Anh, Ireland, các vùng miền thuộc Vương quốc Anh và một số các quốc gia khác sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh. Đặc biệt, tại Anh và Ireland, nhiều quán cafe và quán rượu còn phục vụ bữa ăn này tại bất kỳ thời gian nào trong ngày, hay có thể gọi là “All-day breakfast”. Điều đó nghĩa là bạn có thể “ăn bữa sáng” suốt cả ngày mà không cần đổi món giữa các bữa. 

 

 

Xúc xích: Xúc xích là nguyên liệu quan trọng, ko thể vắng mặt trên đĩa. Những chiếc xúc xích thường được khía và nướng cho nứt nhẹ lớp vỏ, hoặc đơn giản hơn là chiên vàng ruộm, đều màu. 

Trứng ốp la: Trứng được chế biến với những thao tác vô cùng đơn giản những cần sự khéo léo từ người đầu bếp để trong lòng đỏ trứng không bị vỡ mà vẫn thơm ngậy, lòng trắng áp chảo chín vừa tới, xém cạnh mà vẫn dai, thơm. 

Thịt hun khói: Những miếng thịt chỉ được tẩm ướp đủ vị rồi đem chiên hoặc nướng đến khi có màu vàng nâu hấp dẫn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cà chua: Cà chua sẽ được cắt một nửa rồi chiên trên chảo ở nhiệt độ cao khoảng vài phút, sau đó thêm chút hạt tiêu đen xay là một cách để làm mới hương vị.

Đậu hầm: Những hạt đậu được hầm nhừ rồi thêm chút xốt cà chua vào để tạo vị vừa miệng. 

Bánh mì: Không cầu kỳ, những lát bánh mì được cắt chéo thành hình tam giác rồi đem chiên qua với chút bơ để xém vàng hai mặt, song vẫn đảm bảo độ giòn xốp. Nếu muốn, bạn có thể thay thế bằng những lát bánh mì nướng.

Gia vị: Bạn có thể thưởng thức bữa sáng kiểu Anh với nước xốt theo hai trường phái: xốt nâu hoặc xốt cà chua (ketchup), hoặc có khi là cả hai xốt. Tuy nhiên, nước xốt nâu vẫn là xốt truyền thống được nhiều đầu bếp ưa chuộng. 

Cuối cùng, một bữa sáng hoàn hảo chắc chắn không thể thiếu ly nước cam, tách cà phê Espresso, hay đơn giản hơn là một ly trà nóng cho bữa ăn thêm trọn vị.

Bạn có thể thưởng thức bữa sáng kiểu Anh tại Xofa Café, 14 Tống Duy Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tel: 04 3717 1555.

 

Bài: Lan Vu. Ảnh: Xofa Café

 

 

RELATED ARTICLES