Bữa Sáng Ở Le Meridien

25/05/2016

Bữa sáng là một trong những bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, bởi đây là bữa duy nhất mà bạn được khuyên là “Hãy ăn như một vị vua.” Bạn có tò mò một bữa sáng hấp dẫn dành cho “một vị vua” theo phong cách Sài Gòn - nơi giao thoa giữa hai nền văn hóa Á Âu như thế nào?

Text: Phan Các Trúc

Photos: Le Meridien

Signature Items – Những món bạn chỉ tìm thấy ở Le Meridien

Salmon Egg Benedict: trứng bác Benedict là một trong những bữa sáng kiểu Âu hấp dẫn nhất thế giới. Salmon egg benedict ở Le Meridien bao gồm trứng chần, cá hồi xông khói, bánh mì muffin nướng và sốt hollandaise - một loại sốt làm từ bơ và lòng đỏ trứng gà.

Pandan Crepe: Phiên bản mini của bánh crepe lá dứa tại đây được làm từ dừa khô, đậu phộng, chocolate hương quế sẽ chinh phục những ai thích ăn ngọt.

Brioche French Toast: Được làm từ xoài caramel, mật ong nhãn, bột quế, và bọt gừng (ginger froth), Brioche French Toast là món bạn không nên bỏ qua khi dùng bữa sáng tại Le Meridien. Có lịch sử từ thế kỷ thứ V, French Toast truyền thống là bánh mì nhúng trứng sữa, sau đó đem rán lên, rồi rắc một lớp đường bột, hoặc rưới mật ong. Người Pháp gọi món này là “Pain perdu” – “chiếc bánh mì bị vứt/ bị đánh mất” (Lost Bread), do nguồn gốc món này đến từ việc tận dụng những mẩu bánh mì còn thừa lại.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bánh Pastry: Còn gì bằng một bữa sáng cạnh ly café sữa thơm cạnh các món bánh pastry Danish xốp mềm và ngọt ngào kết hợp với các loại hạt, mứt hoa quả hoặc chocolate như Chocolate Danish, Fruits Danish, Almond Danish…

Eye Openers: Những thức uống khởi động cơ thể vào bữa sáng bằng sự kết hợp hương vị, màu sắc các loại trái cây khác nhau như Mãng cầu Xiêm + quýt + cà rốt (Sweet Eye Opener) tăng cường năng lượng và cung cấp vitamin; xoài + húng quế + tắc (Tangy Eye Opener) đem lại cảm giác tươi mát thanh lọc cơ thể; chanh dây + gừng + nha đam (Spicy Eye Opener) làm ấm nóng, chữa lành những tổn thương.

Bánh mì Sài Gòn: Khách sạn Le Meridien là một trong những nơi ít ỏi đem đến cho du khách thế giới ẩm thực đường phố qua những chiếc bánh mì chất lượng vừa béo ngậy vị bơ pate, vừa đậm đà, đầy hương vị của thịt, rau thơm, thảo mộc, ớt…

Café Illy: Le Meridien sửa dụng café Illy đặc trưng Ý, lý tưởng để pha cappuccino, latter, espresso…Cappuccino kiểu Ý bao gồm cafe espresso pha với một lượng nước gấp đôi (espresso lungo), sữa nóng và sữa đánh sủi bọt, sau cùng rắc một lớp bột cacao và/hay bột quế để thưởng thức theo cách truyền thống. Với những ai muốn hạn chế caffeine, bạn có thể gọi món Latte – thức uống có lượng sữa gấp đôi Cappuccino.  

*Thực đơn bữa sáng được thiết kế bởi bếp trưởng Frederic Meynard.

Le Meridien Saigon

3C Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM        

Website: www.lemeridien.com/saigon

Bữa sáng tại Le Meridien giá 500.000++VND/ người (bao gồm trà, café, nước trái cây)

Trẻ em dưới 3 tuổi được  miễn phí

Trẻ em từ 3 – dưới 12: 50% giá (250.000++ VND / bé)

RELATED ARTICLES