Chocolate Marou & chuyến du hành của tình yêu

19/09/2014

Chocolate dường như là người bạn đồng hành không thể thiếu trong chuyến du hành của tình yêu.

Bài: Trúc Phan Ảnh:Marou Chocolate & Annie 

Nếm một miếng chocolate cũng như đi qua các cung bậc tình yêu từ chát đắng đến ngọt bùi... Nó gắn liền với cuộc sống, với thời thơ ấu, một thứ ngọt ngào tuyệt vời làm người ta hạnh phúc. Điều đó nay còn tuyệt vời hơn khi có hai người nước ngoài đã dấn thân vào hành trình sáng tạo nên những thanh chocolate ngọt ngào đậm chất Việt Nam từ những hạt cacao đặc trưng Nam bộ.

 

Được sáng lập bởi hai thành viên hoàn toàn “ngoại đạo” là Vincent Mourou và Samuel Maruta, Chocolate Marou dần trở thành một cái tên nổi bật trong thị trường chocolate thế giới không chỉ bởi vị thơm ngon đặc biệt là nguyên chất của nó, mà bởi quá trình sản xuất hoàn toàn được thực hiện thủ công, từ giai đoạn thu hoạch hạt cacao đến những thanh chocolate thành phẩm. Với những ai sành ăn chocolate, chỉ có thưởng thức chocolate đen mới đem lại cảm nhận nguyên chất của ca cao. Vị nhẩn nhẩn, đăng đắng mới chính là nét tinh túy mê hoặc, giống như cà phê đen hay trà đặc vậy.

Chúng tôi tìm đến nhà máy sản xuất chocolate Marou trên con đường đất đỏ của Thủ Đức sau 3 tiếng đồng hồ lần mò kiếm đường. Hoàn toàn khác với những gì người ta hay nghĩ về nhà máy chocolate, Marou không tràn ngập những dòng thác chocolate sóng sánh, khung cảnh tràn đầy màu sắc như trong “Nhà máy chocolate của Charlie”, mà đơn thuần giản dị với cánh cổng màu xanh biển. Sân trước chất hàng tá các bao hạt cacao đã được phơi khô, nghe thoang thoảng mùi khét nắng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Kế bên đó là hàng loạt các máy nướng cacao. Hạt cacao lúc này giòn, dễ dàng bị vò nát, mùi dậy thơm lừng. Hạt cacao chất lượng tốt có vị đắng nhạt, hơi bùi, càng ngậm càng thấy hương vị cacao. Sau đó là khâu lấy cacao butter, và đánh cacao butter với đường để tạo nên chocolate. Qua bước hạ nhiệt, cuối cùng là đến phòng tạo hình, đóng gói chocolate.

Marou Tiền Giang 80% là món đầu tiên chúng tôi thử. Đây là dòng chocolate mang hương vị của vùng đất trù phú trái cây và mật ong bên dòng sông Tiền; và cũng là dòng chocolate ấn tượng nhất với tôi, vì nó đắng, mạnh, vừa đưa vào miệng là có thể cảm thấy ngay hương vị tan ra. Hoàn toàn ngược lại, dòng Marou Bà Rịa 76% được làm từ các hạt cacao trên nông điền Bà Rịa đem đến trải nghiệm vị giác ngọt ngào, càng ngậm càng nồng. Đây có lẽ là dòng chocolate đặc sắc nhất của Marou. Ngoài ra còn có Đồng Nai 72%, Lâm Đồng 74%, Bến Tre 78% và một số dòng limited dành cho các đầu bếp nổi tiếng.

Tôi rất ấn tượng trước cách chia sẻ của ông Vicent - đồng sáng lập Marou - khi nói đến sản phẩm và công đoạn sản xuất của họ: “Không hề có bí mật trong quá trình làm chocolate!”. Không có những cái gọi là “bí truyền” cần giấu kín. Họ chia sẻ câu chuyện của họ, đam mê họ dành cho những hạt cacao Việt Nam, cách họ mày mò làm nên từng thỏi chocolate từ công thức trên mạng, và hành trình cùng nhau xây dựng thương hiệu Marou chocolate. Ông Vincent đúc kết:
Có 3 yếu tố tạo nên thành công của Marou chocolate: chất lượng tốt, câu chuyện tốt và đóng gói tốt.” (Good quality, good story and good packaging).

Đúng là không thể phủ nhận sức mạnh của bao bì Marou, các mẫu thiết kế đẹp và ấn tượng như tác phẩm nghệ thuật. Mất đến 8 tháng để tạo ra các mẫu hoa văn lấy cảm hứng từ văn hóa Việt, và được tỉ mỉ in tay từng chiếc bao bì, những thiết kế này đã không phụ công người sáng tạo khi không chỉ lần lượt đem về giải cho bên thiết kế, mà còn thu hút biết bao khách hàng đến với Marou.

Những hạt cacao đến từ Nam bộ tưởng chừng đã bị lãng quên, dần tạo nên điều kỳ diệu trong thế giới của các đại gia chocolate quốc tế khi có người nhận ra giá trị của chúng. Điều này khiến tôi chợt nghĩ, trong hành trình sống cạnh nhau, có khi nào bởi vì quá thân thuộc mà ta xao nhãng quan tâm những người mình yêu thương? Hãy để những thanh chocolate mang đậm màu sắc Việt này trở thành món quà thú vị dành cho những người thân yêu của chúng ta.

Mùa cưới và trăng mật là lúc các đôi uyên ương nên thử hương vị tình yêu mới lạ. Có thể tìm thấy các sản phẩm Marou chocolate tại website www.marouchocolate.com

 

RELATED ARTICLES