Cuộc thi Barista 2015, nơi đua tài của những bạn trẻ đam mê pha chế

13/05/2015

Vòng chung kết Việt Nam Barista Competition 2015 vừa diễn ra sôi động và đầy bất ngờ tại The Coffee Bean & Tea Leaf.

Sau 03 tháng tranh tài ở vòng loại, 06 thí sinh tham dự chung kết Barista Competition 2015 đã xuất sắc vượt qua hơn 30 ứng viên trên toàn quốc để giành suất tham dự giải Barista toàn cầu của The Coffee Bean & Tea Leaf tại Bandung, Indonesia.  

Các barista trẻ tuổi khéo léo kết hợp nguyên liệu từ những hạt cà phê Arabica thượng hạng và những lá trà nguyên lá hái thủ công để pha chế thành tác phẩm tham dự đủ 03 nội dung thi: Espresso, Cappuccino, và Signature drink (“Thức uống sáng tạo”). Trong đó, Signature drink là phần thi chiếm tỉ trọng lớn nhất trên thang đánh giá, và đòi hỏi người thi phải vận dụng tối đa khả năng sáng tạo của mình.

Nguyễn Quốc Hưng là thí sinh đã xuất sắc chinh phục được các vị giám khảo khó tính với màn trình diễn kĩ thuật pha chế điêu luyện và món nước sáng tạo cực kì độc đáo được làm từ những hương vị rất đậm chất Việt Nam như trà hương gạo, hạt sen, và trái vải. Nguyễn Quốc Hưng sẽ đại diện cho các Barista Việt Nam để thi đấu trong các vòng thi quốc tế tiếp theo.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cuộc thi International Barista Competition diễn ra hàng năm nhằm khuyến khích sự sáng tạo và thể hiện niềm đam mê pha chế của các nhân viên trẻ và ham học hỏi của The Coffee Bean & Tea Leaf. The Coffee Bean của mỗi nước Châu Á và Trung Đông sẽ cử một đại diện để tham dự tranh tài. Các thí sinh được chứng minh khả năng trở thành một chuyên gia pha chế và phục vụ thức uống từ cà phê. Vòng thi toàn khu vực Châu Á sẽ được tổ chức tại Bandung, Indonesia vào ngày 28/ 07/2015.

The Coffee Bean & Tea Leaf

Website:  Coffeebean.com.vn

 

RELATED ARTICLES