Đồ chơi thông minh Mắt Trố - Lựa chọn mới cho trẻ em Việt Nam

06/07/2016

Nếu bây giờ bước chân vào một cửa hàng đồ chơi bất kỳ của trẻ em ở Hà Nội, người ta sẽ dễ dàng nhận thấy đến 80% -90% số lượng đồ chơi bày bán ở cửa hàng là đồ chơi nhập ngoại.

Trong khi đó, thị trường đồ chơi của các nhà sản xuất Việt Nam chia khúc nhỏ, mảnh, không tập trung. Các thương hiệu lớn tập trung và nhập khẩu và phân phối các dòng sản phẩm của nước ngoài. Thật khó tìm một báo cáo thị trường về đồ chơi trẻ em tại Việt Nam và các doanh nghiệp Việt rất mờ nhạt. Trong khi, thị trường trẻ em có tổng giá trị 100,000 tỷ VND (5 tỷ $), riêng đồ chơi trẻ em là 24,000 tỷ VND (1,1 tỷ $). 21 triệu trẻ em Việt Nam ở độ tuổi từ 0-5 vẫn hàng ngày chơi với 85% đồ chơi nhập khẩu từ Trung Quốc. 

Nhằm mục tiêu phát triển toàn diện cho trẻ em Việt Nam, có những doanh nghiệp Việt như Mato Việt Nam đã tập trung phát triển các dòng sản phẩm đồ chơi mới cho trẻ, trong đó đặc biệt mới nổi trên thị trường là dòng sản phẩm đồ chơi gia đình dạng thẻ thông minh.  

 

 

Nhân vật chủ đạo xuyên suốt trong các bộ đồ chơi sẽ là bạn Mato, lấy cảm hứng từ hình ảnh thân thuộc với các bạn thiếu nhi - chú gấu – tượng trưng cho sự đáng yêu, hiền lành, ngây thơ, chắc chắn, lai với chú báo – đại diện cho sự nhanh nhẹn, sắc sảo, thông minh và có phần tinh quái. Mato chính là chú Bấu (Lai giữa Gấu và Báo). Mato sẽ cùng với các bạn của mình như chú NUTO (vì mỗi bữa ăn nửa tô cơm) và chú Mato (mỗi bữa ăn ba tô cơm) cùng các bạn nhỏ khám phá những hành trình thú vị như: Câu chuyện thực phẩm, đồ ăn trong Mắt Trố An toàn thực phẩm, hay đưa Cóc và các bạn về trước khi Ngọc Hoàng đi ngủ trong Cóc Kiện Giời, hay ghép hình rồng trong Rồng to Rồng nhỏ… 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

Yếu tố trò chơi Gia đình và Tương tác luôn luôn được nhấn mạnh các bộ đồ chơi này. Sự tương tác và gắn bó với bố mẹ đôi khi chỉ bắt đầu bằng một việc đơn giản: chơi cùng con. Các phụ huynh sẽ thấy thật bất ngờ khi gia đình mình lại có những giây phút sảng khoái và gắn bó đến thế. Hơn thế nữa, các bé có thể mang các bộ đồ chơi Mắt Trố sang nhà hàng xóm để rủ chơi cùng, mang về quê, mang đến lớp, lúc nào cũng là một trò chơi tương tác vui nhộn làm nền tảng giữa 2-6 bạn chơi.

Yếu tố Thông minh và Giáo dục là điểm nhấn thứ hai trong các bộ đồ chơi của Mato Việt Nam. Mắt Trố thực sự làm trẻ em hào hứng, phấn chấn và sau đó, với một tâm thế cởi mở, những kiến thức và kĩ năng sẽ được tích lũy và bồi đắp một cách tự nhiên, đồng thời qua đó các bé sẽ tương tác tốt với thế giới xung quanh, phát triển một cách hài hòa, khỏe mạnh và hạnh phúc.  Mỗi bộ có nhiều cách chơi, với những điểm cuốn hút riêng, độ khó dễ khác nhau nhưng đều thích hợp với lứa tuổi từ 4-10, giúp các bé rèn những kỹ năng tự nhiên như nhanh tay, nhanh mắt, phản xạ, tinh thần luôn vui vẻ, phấn chấn khi được tương tác với mọi người. Mỗi bộ đồ chơi luôn là một câu chuyện mà Mato muốn chuyển tải, có thể là những chuyến phiêu lưu, hoặc chỉ là nhắc lại câu chuyện cho bé nhớ về Cóc Kiện Giời, hay các nhân vật trong cổ tích Việt Nam trong Mắt Trố Cổ tích, hay trong Thạch Sanh Tóm Nhanh…

Các bộ đồ chơi đã ra mắt trên thị trường: Mắt Trố An Toàn Thực Phẩm, Mắt Trố Thám Hiểm Vô Biên. Hướng dẫn chơi giống như Mắt Trố An Toàn Thực phẩm, Cóc Kiện Giời, Rồng To Rồng Nhỏ.

Các bộ đồ chơi sắp ra mắt: Mắt Trố Cổ tích, Thạch Sanh tóm nhanh, Sơn Tinh luyện tính, Thủy Tinh luyện toán, Cấm kỵ

Xem thêm thông tin về Mato Việt Nam tại:

Website: www. mato.vn 

Facebook: https://www.facebook.com/mattrovui/

 

RELATED ARTICLES