Đoàn khách của tỷ phú Ấn Độ ở khách sạn 4-5 sao với chế độ ăn đặc biệt

26/08/2024

Đoàn khách Ấn Độ hơn 4.500 người dự kiến có chuyến du lịch Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình trong 5 ngày 4 đêm. Sự kiện mở ra nhiều tiềm năng và cơ hội để ngành du lịch Việt Nam khai thác thị trường lớn này.

Đoàn khách đến từ tập đoàn dược phẩm lớn thứ tư thế giới Sun Pharmaceutical Industries Ltd. của tỉ phú người Ấn Độ. Tỉ phú người Ấn Độ sẽ cùng nhân viên tham gia hành trình khám phá Việt Nam, qua các điểm đến gồm Hà Nội, Hạ Long và Ninh Bình. Công ty du lịch Vietravel là đơn vị phụ trách chính đón tiếp và phục vụ đoàn ở Việt Nam.

Bài liên quan

Đoàn gồm khách đến từ nhiều quốc gia khác nhau nhưng chủ yếu là người Ấn Độ, được xếp ở nhóm khách có mức chi tiêu cao. Dịch vụ của đoàn đã được đặt trước từ 2-3 tháng. Theo lịch trình, đoàn khách sẽ di chuyển tới hầu hết đến các điểm du lịch nổi tiếng tại thủ đô Hà Nội, sau đó đến Ninh Bình và vịnh Hạ Long để tiếp tục tham quan, trải nghiệm.

Sự kiện mở ra nhiều tiềm năng và cơ hội để ngành du lịch Việt Nam khai thác thị trường lớn này

Sự kiện mở ra nhiều tiềm năng và cơ hội để ngành du lịch Việt Nam khai thác thị trường lớn này

Để tổ chức đón đoàn khách lớn lần này, ngành du lịch Việt Nam cần nhiều đơn vị phối hợp thực hiện. Trong đó, Vietravel phụ trách chính đón tiếp, triển khai các dịch vụ đi lại, ăn uống, lưu trú, vui chơi giải trí cho du khách. Là điểm đến đầu tiên, Hà Nội đang hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng đón đoàn khách Ấn Độ "đông nhất từ trước đến nay".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Ấn Độ được đánh giá là một trong những thị trường khách quốc tế lớn của du lịch Việt Nam

Ấn Độ được đánh giá là một trong những thị trường khách quốc tế lớn của du lịch Việt Nam

Đoàn 4.500 khách Ấn Độ sắp đến Việt Nam có những yêu cầu ăn uống khắt khe. Vấn đề với món ăn trong đó nhấn mạnh về tính chay - mặn trong quá trình chế biến, kiêng các loại thịt tùy theo tín ngưỡng và tôn giáo. Chủ các khách sạn đều linh động để điều chỉnh và sắp xếp.

Từ trước đến nay, khách Ấn Độ vẫn được coi là thị trường "khó phục vụ". Họ thường đưa ra các yêu cầu riêng về thực đơn, đồ ăn thuần chay, giờ ăn thì thường rất muộn và hay đi trễ. Bên cạnh đó, nhiều khách hàng chỉ biết tiếng Hindi, không giao tiếp bằng tiếng Anh cũng là một trở ngại lớn với người làm dịch vụ.

Ấn Độ được đánh giá là một trong những thị trường khách quốc tế lớn của du lịch Việt Nam. Theo số liệu từ Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, trong 7 tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 10 triệu khách quốc tế. Trong đó, khách Ấn Độ đạt hơn 271.000 lượt, tăng 127% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Economic Times, Ấn Độ hiện là một trong những thị trường khách tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Ước tính trong năm 2024, du khách nước này chi tiêu khoảng 42 tỉ USD cho du lịch nước ngoài.

Các chuyên gia đầu ngành cũng đưa ra nhận định, Việt Nam có đầy đủ thế mạnh để thu hút mạnh mẽ hơn nữa dòng khách du lịch Ấn Độ. Theo đó, khoảng cách giữa Việt Nam và Ấn Độ không quá xa, gần đây lại có thêm nhiều đường bay thẳng kết nối hai quốc gia chính thức đi vào hoạt động nên rất thuận tiện cho việc di chuyển. Từ sân bay Ấn Độ, du khách chỉ mất khoảng 4-5 giờ cho hành trình bay đến Việt Nam.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES