Độc đáo 5 món trứng vòng quanh thế giới

13/08/2014

Trứng luôn được xếp vào nhóm thực phẩm phổ biến nhất trên thế giới. Tuy vậy, mỗi địa phương, mỗi quốc gia đều có cách chế biến trứng khác nhau, tùy thuộc vào khẩu vị và thói quen mỗi vùng.

Hi lạp - Avgolemono: Người Hi Lạp gọi đây là món "trứng-chanh". Món súp gà có hương chanh dùng với cơm; món được nấu từ nước luộc gà với gạo, trứng và chanh.

Anh - Eggnog: Eggnog là thức uống bổ dưỡng có công thức chủ yếu từ trứng, rất được người Anh ưa chuộng. Món uống này là sự pha trộn giữa sữa, trứng, đường và kết hợp với bourbon, rượu rum, rượu mạnh hoặc bất kỳ thứ rượu nào bạn thích.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đức – Bauernfrühstück: ở Đức, món trứng có tên là Bauernfruhstuck hay còn được gọi là bữa sáng của người nông dân. Món trứng được trộn với khoai tây, thịt nguội, thịt xông khói và hành tây, ớt chuông.

Mĩ - Eggs benedict: là một món ăn sáng, có xuất xứ vào khoảng những năm 1890 tại Mỹ. Thực ra, eggs benedict là món trứng chần, ăn kèm với thịt xông khói, bánh mì nướng và sốt hollandaise - một loại sốt làm từ bơ và lòng đỏ trứng gà. Thoạt nghe thì tưởng chừng món ăn rất dễ làm nhưng để có được một món eggs benedict thành công đúng kiểu thì nó đòi hỏi ở người đầu bếp sự cầu kỳ, khéo léo và tỉ mỉ vô cùng. Từ việc chần trứng sao cho vừa chín tới, khi dùng dao cắt phần lòng đỏ phải tràn ra, sánh mịn.

Món sốt hollandaise cần được đảo đều tay với mức nhiệt vừa phải để có được màu vàng óng, mượt mà. Cuối cùng là phần bánh mì được phết bơ nướng nóng, giòn xốp và thịt xông khói áp chảo thơm lừng.

Pháp -  En cocotte: Người Pháp ăn sáng cùng trứng và bánh mì đựng trong cốc. Trứng tráng truyền thống của Pháp đòi hỏi sự khéo léo rất cao: lửa vừa phải, bạn làm quá tay một chút có thể hỏng món ăn. Khi ra thành phẩm, món ăn sẽ có màu vàng (chứ không phải màu nâu), lớp ngoài cùng láng mịn, lớp bên trong trứng vẫn còn dẻo như kem. Các đầu bếp thường được đánh giá qua kỹ năng thực hiện món ăn này. Bếp trưởng người Pháp Raymond Blanc từng tuyên bố: "Nếu 2 phút không thể làm xong món trứng tráng thì cuộc sống không còn ý nghĩa gì nữa".

RELATED ARTICLES