Gelato Italia khai trương tại Luala Cafe

03/06/2014

Cơ hội hấp dẫn để người dân Hà Nội trải nghiệm và thưởng thức nghệ thuật làm kem Ý.

Tiếp nối thành công của cửa hàng thứ nhất, Gelato Italia đã chính thức khai trương địa điểm thứ hai tại LUALA Café, 61 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội vào đúng ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6.

Trước đó, chỉ trong một tháng ra mắt tại 31 Tô Ngọc Vân, Hà Nội, Gelato Italia đã ngay lập tức thu hút khách hàng thủ đô bởi hương vị gelato độc đáo được chế biến thủ công cầu kỳ, đúng chất Ý. Với phương châm sử dụng nguyên liệu tươi cho tất cả các sản phẩm, Gelato Italia là một trong số ít những hãng kem trên thị trường tuyệt đối không thêm chất bảo quản, không phẩm màu và không có các mùi vị nhân tạo. Dưới bàn tay tài hoa của những nghệ nhân kem Ý, các nguyên liệu tự nhiên nhập khẩu từ Ý hoà quyện với hương vị độc đáo của địa phương đã tạo nên những cây gelato đậm đặc, mềm mịn và đầy ấn tượng bởi những hương vị đặc trưng của Đông Nam Á.

Gelato Italia và niềm khao khát từ thưở ấu thơ

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Gelato Italia được thành lập bởi Riccardo Papa. Sinh ra và lớn lên tại Ý, cậu bé Riccardo đã say mê thưởng thức món Gelato hàng ngày. Sau 15 năm làm việc trong lĩnh vực Công nghệ viễn thông và Kinh doanh & Tiếp Thị, Riccardo đã quyết định trở thành một đầu bếp gelato chuyên nghiệp như anh hằng ao ước. Anh được đào tạo tại Professione Gelatiere, một trường chuyên về gelato của Ý và đã nhận được chứng chỉ xuất sắc. Trong một dịp tình cờ tới Việt Nam, Riccardo nhận thấy mặc dù thị trường cũng như nhu cầu ở đây rất lớn, Hà Nội chưa có cửa hàng kem Ý (gelato) theo đúng nghĩa. Một năm sau, anh quyết định quay trở lại để đầu tư và mở cửa hàng Gelato Italia đầu tiên tại khu vực hồ Tây. Địa chỉ này cũng là nơi toạ lạc của “gelato lab”, một phòng “thí nghiệm” để Riccardo và đồng sự sáng tạo, làm nên những hương vị gelato độc đáo.

Bên cạnh Riccardo Papa là đầu bếp chính Mirko Stortini, một bậc thầy làm gelato (Master Gelatiere). Mirko sinh ra tại Rome và đã có 18 năm kinh nghiệm trong ngành này. Anh đã từng mở các cửa hàng gelato tại Rome, Tây Ban Nha, Brazil, v.v. Sau đó, anh quay trở lại Ý và mở trường gelato mang tên Professione Gelatiere. Đây cũng chính là nơi Riccardo theo học và là nơi họ gặp nhau, rồi cùng bắt tay vào việc mở một cửa hàng gelato tại châu Á.

“Mục tiêu của chúng tôi là đem tới cho khách hàng những viên kem gelato chất lượng nhất, đúng hương vị Ý nhất. Gelato đặc biệt ở chỗ không làm từ hương liệu, mà được làm nên bởi những trái cây tươi và các loại hạt nguyên chất. Vì thế, chỉ khi nào nguyên liệu ngon thì gelato mới ngon được. Gelato không ngọt gắt như nhiều loại kem khác, nhưng vì phụ thuộc vào các nguyên liệu tự nhiên, độ ngọt này thay đổi theo mùa. Một đầu bếp gelato giỏi là người biết lựa chọn những trái cây và nguyên liệu địa phương để hoà quyện và tạo ra những hương vị mới.” Anh Riccardo Papa, người sáng lập Gelato Italia chia sẻ.

Một nét văn hoá ẩm thực Ý giữa lòng Hà Nội

Gelato mang trong mình sự ngọt ngào và tinh tế của đất nước Italy, như ngài đại sứ Ý, Lorenzo Angeloni đã phát biểu tại buỗi lễ khai trương Gelato Italia: “Tôi rất vui mừng khi món gelato Ý truyền thống sau nhiều ngày tháng chờ đợi cuối cùng đã có mặt tại Hà Nội. Đặc biệt, đây lại là một thương hiệu gelato được làm thủ công bởi các nghê nhân Gelatiere. Việc mang thương hiệu Gelato Italia tới Hà Nội và sắp tới là các địa phương khác là những nỗ lực của Đại sứ quán Ý trong việc quảng bá những nét văn hoá ẩm thực Ý ở Việt Nam.”

Ngoài địa điểm ở Tô Ngọc Vân, nằm ở khu vực hồ Tây, địa điểm thứ hai được lựa chọn là LUALA Café, 61 Lý Thái Tổ, chỉ cách hồ Hoàn Kiếm một vài bước chân. Mở cửa từ năm 2011, LUALA Café là nơi gặp gỡ của nghệ thuật ẩm thực và phong cách thời trang. Cửa hàng LUALA và MILANO ngay bên cạnh là nơi tập trung các thương hiệu trang cao cấp quốc tế với rất nhiều hãng đến từ Ý như Canali, Dolce&Gabbana, Dsquared2, Etro, v.v. “Các khách hàng của chúng tôi, những người luôn yêu thích phong cách thời trang và văn hoá Ý, rất hứng thú với việc mở cửa một hàng gelato đúng phong cách Ý ngay tại LUALA Café. Bên cạnh đó, với các hoạt động dành cho thiếu nhi, tôi rất hi vọng LUALA Café sẽ thu hút thêm nhiều đối tượng khác hàng, đặc biệt là các gia đình và các cháu bé.” Anh Đỗ Ngọc Minh, chủ tịch LUALA cho biết.

Gelato Italia chính thức khai trương tại 61 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội từ ngày 01 tháng 06 và sẽ tiếp tục mở rộng tại các địa điểm và thành phố khác trong năm 2014.

RELATED ARTICLES