Đề xuất hoạt động trở lại nhiều phương tiện giao thông từ 23/4

22/04/2020

Tính đến sáng 22/4, Việt Nam đã ghi nhận 6 ngày liên tiếp không có ca nhiễm Covid-19 mới. Theo đó, đại diện Cục Hàng không VN, Công ty Đường sắt HN, Hiệp hội Vận tải HN cùng đề xuất khai thác hoạt động trở lại từ ngày 23/4.

Ngày 21/4, Cục Hàng không đã báo cáo Bộ Giao thông Vận tải phương án khai thác các đường bay nội địa từ 23 đến 30/4. Theo đó, đường bay Hà Nội - TP.HCM dự kiến có 20 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày. Trong đó, Vietnam Airlines, Vietjet Air - mỗi hãng 6 chuyến; Jetstar Pacific, Bamboo Airways - mỗi hãng 4 chuyến. Hiện nay, các hãng đang khai thác 6 chuyến mỗi ngày.

Với đường bay Hà Nội, TP.HCM đi Đà Nẵng và ngược lại, Cục Hàng không đề xuất các hãng Vietnam Airlines và Vietjet Air được phân bổ mỗi hãng 3 chuyến trên mỗi đường bay trong một ngày. Bamboo Airways và Jetstar Pacific được phân bổ khai thác 2 chuyến mỗi ngày. Hiện các chặng này chỉ khai thác 2 chuyến mỗi ngày.

Cục Hàng không cũng đề nghị cho phép các hãng được khai thác một chuyến trên đường bay từ Hà Nội hoặc TP.HCM đi các địa phương khác; riêng đường bay TP.HCM - Côn Đảo là 4 chuyến mỗi ngày.

Với các đường bay giữa các địa phương không phải là Hà Nội và TP.HCM, mỗi hãng có một chuyến mỗi ngày.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Anh_1_34

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cũng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải: Từ 23/4 đến 29/4, cho chạy thêm 2 đôi tàu khách trên tuyến Hà Nội - TP.HCM, nâng tổng số lên 4 đôi tàu; từ ngày 30/4 trở đi, chạy tàu khách bình thường trên tuyến Hà Nội - TP.HCM.

Hiện trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM chỉ khai thác hai đôi tàu Thống Nhất mang số hiệu SE3/SE4 và SE5/SE6.

duong-sat-cao-toc

Ngày 21/4, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải TP. Hà Nội cũng đã gửi văn bản kiến nghị cho xe khách, xe buýt và taxi dần hoạt động trở lại với các điều kiện đảm bảo về giãn cách chỗ ngồi, đo thân nhiệt hành khách và khử khuẩn xe.

Cụ thể, Hiệp hội Vận tải Hà Nội kiến nghị cho các loại xe hợp đồng đưa đón công nhân và xe buýt nội đô được phép hoạt động, đảm bảo giãn cách chỗ ngồi, khử khuẩn, đo thân nhiệt. Đối với xe khách tuyến cố định liên tỉnh, các bến xe nghiên cứu đề xuất số lượng phương tiện, tần suất và đăng ký hoạt động theo khung giờ nhất định.

Taxi có phù hiệu Taxi Hà Nội và các loại xe hợp đồng dưới 9 chỗ cũng được kiến nghị cho hoạt động với điều kiện không di chuyển sang địa phương khác, đảm bảo giãn cách chỗ ngồi, khử khuẩn, đo thân nhiệt. Taxi tải và xe vận tải hàng hóa hoạt động bình thường, tránh địa bàn có ổ dịch đang cách ly.

BE7A0195

Hiện, hoạt động của xe khách, xe hợp đồng và taxi tại Hà Nội vẫn bị cấm hoàn toàn do thành phố thuộc nhóm địa phương có nguy cơ lây nhiễm cao, phải tiếp tục chấp hành Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Lan Oanh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES