Quá tải du khách, Hawaii kêu gọi mọi người nâng cao trách nhiệm khi du lịch

20/09/2021

Hawaii (Mỹ) đã phải đối mặt với tình trạng du lịch ồ ạt kể từ khi mở cửa trở lại cho du khách đã tiêm vaccine Covid-19 vào tháng 7, thậm chí, tỷ lệ du khách đến đây đã vượt qua năm 2019. Các quan chức và người dân bày tỏ mong muốn rằng mọi người hãy ở nhà. Còn hãng hàng không Hawaiian Airlines thì đã phát hành một video clip để khuyến khích du khách lưu tâm đến môi trường, văn hóa và cộng đồng khi đến hòn đảo này du lịch.

Video mới đăng tải trên Youtube của Hawaiian Airlines có tiêu đề là “Travel Pono”, nghĩa là khám phá với thái độ trân trọng môi trường địa phương ở Hawaii. Đã có 5 thành viên trong đoàn đưa ra lời khuyên có tính chuyên môn về cách giữ an toàn khi đến thăm Hawaii. Các thành viên bao gồm một lính cứu hỏa, một nhà văn hóa và các tình nguyện viên bảo tồn động vật biển, động vật có vú.

Họ bày tỏ quan điểm của mình với hy vọng tìm kiếm sự giúp đỡ từ mọi người, mong muốn họ sẽ nhận ra trách nhiệm của một du khách trong việc bảo tồn tài nguyên thiên nhiên của hòn đảo và tôn trọng cộng đồng địa phương. Video là phần mở rộng của chương trình "Travel Pono" của Hawaiian Airlines, nhằm trang bị cho du khách những kinh nghiệm thiết yếu để đến du lịch Hawaii một cách an toàn và có trách nhiệm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hawaii đã phải đối mặt với tình trạng du lịch ồ ạt kể từ khi tiểu bang này mở cửa trở lại cho du khách đã tiêm vaccine Covid-19 vào tháng 7. Các quan chức Chính phủ và người dân địa phương, bao gồm cả Thống đốc Hawaii đã bày tỏ mong muốn rằng mọi người hãy ở nhà. Theo dữ liệu du lịch của Hawaii, tỷ lệ du khách đến đây đã vượt qua năm 2019, điều này đã gây thiệt hại lớn cho các doanh nghiệp và môi trường địa phương.

Brian Perry, người phát ngôn của thị trưởng quận Maui nói với Hawaii News Now trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 7 vừa rồi: “Người dân quận Maui đã không có đủ thời gian để chuẩn bị cho làn sóng du lịch ồ ạt và đột ngột này, ngay cả khi những hạn chế về dịch bệnh vẫn còn tồn tại. Nhiều doanh nghiệp làm về dịch vụ khách sạn của chúng tôi vẫn đang nỗ lực để có đầy đủ nhân viên hoạt động cho việc đảm bảo chất lượng dịch vụ”.

Trong khi đó tình trạng thiếu hụt xe cho thuê đã mang đến nhiều trở ngại cho các doanh nghiệp. Bởi vì lượng ô tô không có nhiều nên khách du lịch đã thuê xe tải và xe Van, khiến nhiều người dân địa phương mất đi phương tiện lưu thông thiết yếu, điều này càng đẩy sự căng thẳng trong cộng đồng lên đỉnh điểm.

Empty

Theo người dân địa phương, các bãi biển và động vật hoang dã ở Hawaii đang phải đối mặt với tác động tiêu cực từ du lịch, và du khách chính là tác nhân làm tổn tại đến các địa danh lịch sử và hệ sinh thái mong manh của bang.

Khánh Hà - Nguồn: Business Insider
RELATED ARTICLES