Khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown – địa danh mới của TP.HCM

27/12/2016

Khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown là dự án do Phú Mỹ Hưng hợp tác với 3 đối tác là 3 công ty phát triển bất động sản hàng đầu tại Nhật Bản: Daiwa House Group, Nomura Real Estate Group và Sumitomo Forestry Group thực hiện. Công ty Phú Mỹ Hưng cùng 3 đơn vị này đã thành lập liên doanh là Công ty Cổ phần Phát triển Phú Hưng Thái để phát triển khu phức hợp đa chức năng Phú Mỹ Hưng Midtown. Đây chính là điểm khác biệt đầu tiên của khu phức hợp này nói riêng và của Công ty Phú Mỹ Hưng trong hành trình 2 thập kỷ phát triển nói chung.

Bên cạnh đó, với mong muốn phát triển Phú Mỹ Hưng Midtown trở thành một khu phức hợp nổi tiếng, một địa danh mới của TPHCM, các đối tác tham gia vào việc phát triển dự án được lựa chọn kỹ lưỡng, như đơn vị thiết kế là Công ty Kyta Architects (Singapore) trong đó một trong hai thiết kế chính là một kiến trúc sư người Nhật dày dạn kinh nghiệm, công ty thiết kế nội thất là Artsy Expressions (Malaysia) cùng nhiều công ty hàng đầu khu vực khác về thiết kế cảnh quan,… Vật liệu xây dựng cũng được lựa chọn kỹ lưỡng, nhập khẩu từ Châu Âu.

Như vậy, trong năm 2016, Phú Mỹ Hưng đã giới thiệu ra thị trường 5 dự án gồm: Scenic Valley 2, Le Jardin, Riverpark Premier, Saigon South Residences và Phú Mỹ Hưng Midtown. Trong đó, có 4 dự án đã được công bố chính thức ra thị trường và được thị trường hấp thụ khá tốt với tỷ lệ tiêu thụ 80~ 100% ngay trong ngày công bố (như Scenic Valley 2 đạt 100% trong 2 lần công bố). Riêng dự án Phú Mỹ Hưng Midtown được ra mắt ngày 9/12/2016, đến Quý 1/2017 tòa nhà đầu tiên của khu phức hợp này mới được công bố chính thức trên thị trường.

Phú Mỹ Hưng Midtown tọa lạc ngay cửa ngõ vào khu Nam Viên, kết nối giữ khu Thương Mại Tài Chính Quốc Tế sầm uất và khu Nam Viên được quy hoạch là khu dân cư cao cấp với mật độ cây xanh cao và chủ yếu là xây dựng các biệt thự.

Phú Mỹ Hưng Midtown nằm trên 2 trục đại lộ chính của đô thị Phú Mỹ Hưng là Nguyễn Lương Bằng và Tân Phú. Nguyễn Lương Bằng là đại lộ doanh thương, quy hoạch là các tòa cao ốc sử dụng hỗn hợp đa chức năng văn phòng, khách sạn…, còn dọc đại lộ Tân Phú chủ yếu tập trung các công trình hành chính, trường học và biệt thự.

Phía Nam của dự án là dãy biệt thự và trong khoảng cách đi bộ là tổ hợp công viên rộng gần 4,5ha.

Phía Bắc của khu phức hợp là dòng sông cảnh quan uốn lượn theo thế đất ôm trọn của toàn khu đất.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Có thể nói, vị trí của Phú Mỹ Hưng Midtown hội tụ các yếu tố vàng mà không phải dự án nào trong Phú Mỹ Hưng cũng sở hữu và đáng nói là các giá trị này đều là yếu tố cốt lõi mang đến sự thuận tiện cho cuộc sống hàng ngày của cư dân, cũng như tác động trực tiếp đến giá trị giá tăng bất động sản.  

·         Nhất cận thị: Cách một cây cầu là đến khu Thương mại Tài chính Quốc tế, khu The Crescent sầm uất, hiện đại với hơn 35 cao ốc đa chức năng: văn phòng, khách sạn, dịch vụ, F&B

·         Nhị cận giang: Giáp dòng sông cảnh quan

·         Tam cận lộ: Tọa lạc ngay mặt tiền đại lộ doanh thương Nguyễn Lương Bằng, Tân Phú

·         Tứ cận viên: Đối diện dự án là công viên hoa anh đào SAKURA PARKlần đầu tiên có tại Việt Nam, chạy dọc theo bờ sông và trong khoảng cách 300m là tổ hợp công viên Nam Viên rộng 4,5ha.

·         Ngũ liên thông cận giáo:Lợi thế của khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown là tứ phía được bao quanh là hệ thống các trường học trong và ngoài nước: Trường Nam Sài Gòn – đào tạo 4 cấp từ mẫu giáo đến cấp ba. Trường tiểu học Lê Văn Tám, trường mầm non Bông Hoa Nhỏ, các trường quốc tế gồm: Nhật Bản, Đài Bắc, Hàn Quốc, Canada, đó là chưa kể các trường dạy kỹ năng, nghệ thuật ở các khu phố cách dự án vài trăm m. 

Sự kiện ra mắt Phú Mỹ Hưng Midtown thu hút rất nhiều khách tham dự

Khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown bao gồm 2 phần:

Phần thứ nhất  -  Công trình: Gồm 4 công trìnhkết nối với nhau trên một dải đất có diện tích đất là 56.331m2.Tổ hợp kiến trúc hội tụ đầy đủ chức năng: nhà ở, văn phòng, thương mại, dịch vụ, giải trí. Trong đó, toàn bộ tầng trệt và 2 của các tòa nhà khối thương mại để phát triển các dịch vụ ẩm thực, mua sắm…với định hướng thu hút các thương hiệu hàng đầu thế giới nhằm mang lại tiện ích vượt trội ngay tại chỗ cho cư dân & góp phần tạo nên sự sầm uất, tầm vóc của khu phức hợp này. Từ tầng 3 trở lên là căn hộ và các tiện ích nội khu của từng dự án. 

Các tòa nhà được thiết kế theo khuynh hướng sinh thái, phát huy tối đa mảng xanh trong lòng kiến trúc; tối đa việc sử dụng năng lượng tự nhiên thông qua tăng công năng sử dụng các không gian chức năng để đối lưu không khí, sự thông thoáng bằng logia, cửa sổ ở các phòng, khu vực phơi giặt… 

Phần không gian ngoài trời - công viên: Có thế đất cạnh bờ sông ở phía Bắc của khu phức hợp. Dải đất này chủ đầu tư dành trọn vẹn để xây dựng một công viên tích hợp nhiều chức năng trên đó như lối dạo bộ dài khoảng 600m chạy dọc theo công viên từ phía Đông sang Tây, các khu vui chơi cho trẻ em chia theo từng lứa tuổi thiếu nhi, thiếu niên, các khu thể thao đa chức năng sân quần vợt, sân bóng rổ, bóng chuyền, vườn tượng… Ý tưởng chủ đạo của công viên này được lấy cảm hứng từ những công viên hoa Anh Đào tại đất đất nước Nhật Bản.Do đó, loại cây chủ yếu được trồng tại đây là cây hoa có màu sắc và hình dáng giống hoa Anh Đào, cụ thể là hoa Singapore Sakura vì phù hợp với khí hậu Việt Nam với mong muốn tái hiện lại những mùa hoa nở rộ vô cùng nổi tiếng của xứ sở mặt trời mọc. Nhiều cụm thiết kế điểm nhấn trên công viên này cũng được mô phỏng từ loại hoa đặc trưng của đất nước Nhật Bản như khu vực quảng trường.Cũng vì lẽ đó là tên công viên là SAKURA PARK- Công viên hoa Anh Đào.

Đặc biệt, nhiều không gian nghỉ chân để cư dân ngắm cảnh được thiết kế cách điệu pha trộn giữa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản như nhà đón gió, quảng trường phun nước hoa Anh Đào. Dự kiến khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown sẽ trở thành một không gian công cộng tương tự khu The Crescent – Hồ Bán Nguyệt đã rất nổi tiếng của đô thị Phú Mỹ Hưng và được kỳ vọng cũng sẽ trở thành một địa danh mới của TP.HCM.

RELATED ARTICLES