Lạ mà quen với Thăn bò cuốn nướng VIETDELI

26/11/2015

Trong những ngày Jessica tới Hà Nội, tôi đưa cô ấy khám phá nhiều món ăn đường phố từ nem cuốn, bánh mì Việt, bún chả…, song là một người yêu ẩm thực, Jess còn muốn biết nhiều hơn từ câu chuyện, cảm hứng của người sáng tạo ra những ‘tác phẩm nghệ thuật’ hoàn hảo ấy.

“Hôm nay, bạn sẽ giới thiệu món ăn Việt Nam dành cho tôi?” – Jess nói. “Chúng ta sẽ đến một nơi mà chắc chắn bạn có thể tìm thấy nhiều hơn những gì bạn muốn”. Chúng tôi dừng lại trước khách sạn Oriental Suites tại số 58 Hàng Đào, nơi có nhà hàng mang tên VIETDELI hội tụ đầy đủ những yêu cầu của một thực khách yêu ẩm thực Việt như Jess. Sau khi được giới thiệu thực đơn chủ đạo của nhà hàng, chúng tôi lựa chọn món Thăn bò cuốn nướng Viet Deli cùng rau gia vị địa phương.

Vài phút sau, người phục vụ đẩy một chiếc xe nho nhỏ đi về phía bàn chúng tôi, vừa nói cô vừa đặt lên bàn chiếc tộ và một chiếc mẹt “phụ kiện” cuốn đi kèm: nào là măng muối, cà rốt muối rồi đến rau thơm được décor một cách gọn gàng. Chiếc tộ được đặt trên một cái chảo, với sả sấy khô, quế sấy khô, và cả chè khô xếp bên dưới. Người phục vụ sẽ đốt sả, quế, chè khô trước mắt thực khách để chút thơm, cay, ấm nồng dần lan tỏa, bên cạnh tiếng ì xèo hấp dẫn của những miếng thị bò nướng nóng hổi, vàng đều, được rưới lên một lớp nước xốt sánh ngậy từ hành phi, mỡ phần và ngũ vị.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thăn bò cuốn nướng được thưởng thức theo hai cách. Jess thì thích thú với món bò cuốn cùng với lá cải, măng muối, cà rốt muối chấm nước xốt ngũ vị còn tôi lại thấy lạ miệng khi gắp từng phần bánh phở nhỏ áp chảo ra đĩa, rồi rưới nước xốt lên, chậm rãi nhâm nhi mới thấy rằng bánh phở này không giống với bất kì món phở nước, phở xào, phở chiên phồng nào khác.

Được lấy cảm hứng từ món Bò nướng Kim Tiền đậm chất Nam bộ, song bếp trưởng nhà hàng – Anh Trần Văn Ninh lại chế biến món ăn với những biến tấu mới lạ khi tẩm ướp gan heo với ngũ vị hương, còn mỡ phần sau khi trần lên sẽ tẩm cùng với đường và rượu trăng cho mỡ phần được trong và giòn. Lá cải canh được lựa chọn để cuốn bên ngoài thay bánh đa truyền thống.

Hãy thử tưởng tượng sau khi bạn thưởng thức trọn vẹn món ngon ấy, mùi hương của quế, sả, chè khô vẫn như còn vương lại trong không gian ấm cúng, thanh lịch, bạn sẽ muốn nán lại thêm một chút để tự thưởng cho mình món tráng miệng hay ly đồ uống ngọt ngào trong trẻo như mùa thu Hà Nội.

RELATED ARTICLES