Mizu shingen mochi - độc đáo 'bánh nước' Nhật Bản

28/08/2014

Mizu shingen mochi, bánh nước có nguồn gốc từ bánh mochi có đường mà lãnh chúa Shingen Takeda thời Trung Cổ ở Nhật Bản ưa thích. Một giả thuyết khác là bánh có nguồn gốc từ abekawa mocha, một loại bánh gạo được ăn trong suốt lễ hội mùa hè.

Trông như một giọt nước, nhưng thật sự đó chính là một chiếc bánh ngọt. Người Nhật Bản đã sáng tạo nên một món ăn thật sụ tinh tế. Chiếc bánh phải được thưởng thức trong vòng 30 phút, sau đó nó sẽ tan như giọt nước. Bánh được đặt tên là Mizu shingen mochi.

Bánh nước trông giống như một chiếc bánh bằng thạch loại lớn không màu sắc, nhưng những người làm chiếc bánh này nhấn mạnh rằng đó thật sự là một chiếc bánh. Món ăn lạ này là biến thể của món bánh gạo nổi tiếng của Nhật Bản. Shingen mochi được đăng ký thương hiệu bởi công ty tạo nên nó Kinseiken Seika. Một loại thông thường của Shingen mochi là món bánh gạo mềm, rắc bột đậu tương kinako và ăn với sirô đường nâu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong một khuôn hình mới, chiếc bánh hoàn toàn trong suốt trông như một tinh thể long lanh. Nó được làm từ nước được lấy từ dãy núi phía nam Nhật Bản, ngọt nhẹ, và tạo nên hinh dạng nhất định, nên vì sao nó được gọi là mizu shingen mochi – bánh nước. Chiếc bánh chỉ giữ được hinh dáng trong 30 phút, nên bạn chỉ có thể thưởng thức chiếc bánh ngay tại cửa hàng.

RELATED ARTICLES