Mùa nào thức nấy với Kaiseki

20/05/2016

Kaiseki là nghệ thuật cân bằng giữa hương vị, màu sắc và cách bài trí các nguyên liệu sử dụng trong món ăn Nhật Bản. Chữ “Seki” có nghĩa là “mùa” vì thế mà các món ăn trong thực đơn Kaiseki cũng luôn “biến hóa” theo mùa. Đó chính là quy tắc vàng trong chế biến Kaiseki.

Thực đơn mùa hè gồm 10 món, với điểm nhấn là khai vị cà chua ăn kèm rong biển, mì soba trà xanh, salad cá ngừ bò và bạch tuộc ăn kèm sốt chua. Món khai vị độc lạ với cà chua chần cắt lát cùng rong biển mozuku thanh mát có vị chua dịu nhẹ.

 

 

Tháng 5 cũng là tháng bắt đầu mùa săn bắt cá ngừ bò nên món salad với nguyên liệu chính là món cá này với các loại rong biển trắng, rong biển đỏ và rau cải mầm trộn cùng thứ nước sốt đặc biệt của bếp trưởng.

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

 

Món chính là mì soba truyền thống đượp ướp lạnh trên một khay đá viên, khi thưởng thức thì nhúng mì trong nước sốt đậu nành kèm theo một chút hành hoa và gừng sợi.

 

 

Thực đơn chọn sẵn tháng 5 còn có cá hố cuộn khoai tây nướng, bánh mochi bọc trong lá sồi tươi hay bạch tuộc ăn kèm sốt chua, ….Thực đơn Kaiseki giá: 1.600.000++VNĐ/người.

Benkay Restaurant – Hotel Nikko Hanoi

  • 84 Tran Nhan Tong, Hai Ba Trung, Hanoi
  • Tel: +84 3822 3535 

 

RELATED ARTICLES