Nhiều chương trình nghệ thuật, giải trí bùng nổ nhân dịp 2/9 ở Hà Nội

31/08/2024

Hà Nội như một sân khấu lớn, nơi quy tụ hàng loạt sự kiện văn hóa, nghệ thuật đa dạng và hấp dẫn trong dịp 2/9. Từ những triển lãm nghệ thuật tinh tế đến những chương trình âm nhạc sôi động, tất cả đều được đầu tư kỹ lưỡng và mang đến những trải nghiệm khó quên cho người dân.

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay là sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Bên cạnh những hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam như biểu diễn múa rối, chương trình "Áo dài kết nối Du lịch với Di sản Hà Nội" còn là một minh chứng cho sự sáng tạo và đổi mới trong việc quảng bá hình ảnh Thủ đô. Các hoạt động trong dịp lễ không chỉ mang đến niềm vui giải trí mà còn giúp mọi người hiểu hơn về lịch sử, văn hóa của dân tộc, từ đó tăng cường tình yêu quê hương đất nước.

Bài liên quan

Tại Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long, chương trình biểu diễn nghệ thuật múa rối chiêu đãi khán giả miễn phí trong hai khung giờ 9h30-10h30 và 15h00-16h00 các ngày 1 và 2/9. Triển lãm “Nghiên bút còn thơm” khai mạc vào ngày 31/8 hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm, hiểu biết thêm về nghệ thuật thư pháp quốc ngữ. Triển lãm giới thiệu và trưng bày những tác phẩm thư pháp quốc ngữ theo hướng hiện đại kết hợp với nghệ thuật sắp đặt và ánh sáng.

Người dân khắp nơi đổ về thủ đô nhân dịp 2/9

Người dân khắp nơi đổ về thủ đô nhân dịp 2/9

Mong muốn khám phá nét đẹp, văn hóa của các phiên chợ vùng cao của du khách có thể được đáp ứng trong sự kiện “Vui tết độc lập” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). Không chỉ tìm hiểu các phiên chợ vùng cao, du khách có thể thêm yêu văn hóa truyền thống của các dân tộc thông qua những màn trình diễn dân ca dân vũ, giới thiệu ẩm thực vùng miền.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tại các quận, huyện Thanh Oai, Mê Linh, Thường Tín, Nam Từ Liêm, Hoàn Kiếm diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc chào mừng kỷ niệm Quốc khánh do các đơn vị nghệ thuật của Sở Văn hóa, Thể thao tổ chức.

Trong dịp nghỉ lễ năm nay, bên cạnh những địa điểm du lịch quen thuộc của Hà Nội như: Văn Miếu - Quốc Tử Giám, khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hoàng thành Thăng Long, chùa Một Cột, Vườn thú Thủ Lệ hay dạo quanh khu phố trung tâm ngắm những con phố cổ kính trầm mặc, thì những địa điểm mới gồm Tổ hợp vui chơi, giải trí Lotte Mall Tây Hồ, Vinhomes Ocean Park hay những khu du lịch, điểm du lịch ngoại thành cũng tiếp tục hứa hẹn sẽ hấp dẫn du khách đến Hà Nội vào mùa thu đẹp nhất trong năm.

Nhiều hoạt động giải trí được tổ chức phục vụ người dân và du khách

Nhiều hoạt động giải trí được tổ chức phục vụ người dân và du khách

Dịp nghỉ lễ 2/9, khán giả nhí cũng có nhiều lựa chọn vui chơi, giải trí. Liên đoàn Xiếc Việt Nam xác nhận tổ chức Gala xiếc thú với các tiết mục mạo hiểm trên cao. Đây cũng là chương trình xiếc quy tụ nhiều tiết mục xiếc thú đặc sắc nhất trong năm. Gala xiếc thú được biểu diễn trong 4 ngày, từ 31/8 đến 3/9.

Sở Du lịch chỉ đạo các tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch rà soát, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, xây dựng sản phẩm mới phù hợp thị hiếu khách. Sở cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh chấp hành niêm yết giá công khai, không nài ép khách, lừa đảo trục lợi cũng như tuyên truyền ứng xử văn minh. Sở lập đường dây nóng (1800556869) để cung cấp thông tin, giải quyết khiếu nại.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES