Những món ăn đường phố Việt được thế giới “thèm thuồng”

06/08/2014

Chuối nếp nướng, bánh mỳ thịt nướng, nem cua bể, bún riêu cua... là những món ăn Việt được cả thế giới bình chọn và vinh danh trong các đại hội ẩm thực thế giới.

1. Chuối nếp nướng 

Tại Đại hội Ẩm thực đường phố (World Street food Congress) tổ chức tại Singapore vừa qua, món chuối nếp nướng của Việt Nam đã được bình chọn là món ăn yêu thích nhất. Món ăn do bà Ngô Thị Bích Thủy - bán hàng tại khu vực quận Phú Nhuận, Bình Thạnh, TP.HCM thực hiện).

2. Bánh mỳ thịt nướng

Trên trang mạng concierge.com của tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveler, món bánh mì thịt nướng vỉa hè Nguyễn Trãi (quận 1 - TP. HCM) cũng đã được bình chọn là một trong 12 món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

Ngoài ra, món bánh mì nhân thập cẩm Việt Nam cũng được Tạp chí National Geographic (Mỹ) bình chọn vào danh sách những món ăn đường phố hấp dẫn nhất thế giới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

3. Gà nướng

Năm 2012, theo bình chọn của CNN, Hà Nội đã có mặt trong danh sách 10 thành phố có món ăn ngon nhất châu Á., trong đó có món gà nướng.

4. Bánh Khọt

Trong đại hội ẩm thực toàn thế giới, món bánh Khọt của Việt Nam cũng đã lọt vào danh sách 35 món ăn được thế giới "thèm thuồng".

5. Bún chả

Những miếng thịt lợn được nướng trên than hồng, ăn với nước mắm, giấm, đường và chanh,  kèm theo bún, rau tươi và chả giò chiên là những thành phần đã làm nên hương vị độc đáo của món ăn này.

RELATED ARTICLES