Peta kêu gọi giải cứu chú voi Minnie 49 tuổi

05/10/2021

Sau hơn 50 lần bị buộc tội vi phạm luật bảo vệ động vật của Bộ Nông nghiệp nước Mỹ, Peta lên tiếng kêu gọi toàn cầu đăng ký giải cứu Minnie ra khỏi sở thú Commerford, sau hơn 20 năm làm xiếc.

Minnie, hay còn biết với cái tên là Mignon sinh ra tại Thái Lan vào năm 1972 và bị vận chuyển sang Mỹ khi chỉ mới có 2 tháng tuổi.

Vào năm 1976, Minnie được bán cho sở thú Commerford, nơi đã bạo hành 3 chú voi Karen, Beulah, Minnie và vi phạm hơn 50 luật căn bản của Bộ Nông nghiệp nước Mỹ: không có sự giám sát của chuyên gia khi động vật tiếp xúc với công chúng, không có sự can thiệp y tế cần thiết cho vết thương của động vật, không có không gian chuồng đạt chuẩn cho động vật sinh sống, không vệ sinh phân, đất và nơi nghỉ ngơi cho động vật, không kiểm soát đúng cách trong khi động vật làm dịch vụ tiếp xúc với công chúng. Vào 2007, sở thú Commerford phản đối việc bị cấm sử dụng các vũ khí như gậy móc, dùi cui điện và xích để huấn luyện động vật. Đến nay, sở thú Commerford vẫn tiếp tục sử dụng những biện pháp bạo lực để kiểm soát động vật.

ENT-Beulah-with-bullhook-1-NC-DC

Để đảm bảo sở thú Commerford dừng các hoạt động kinh doanh mang lại tác hại về mặt tinh thần cũng như sức khoẻ đến Minnie và các loài động vật hoang dã khác như hươu cao cổ, lạc đà, vượn cáo, lừa,... Peta hiện đang kêu gọi toàn cầu đệ đơn kiến nghị tới Commerford để thuyết phục sở thú dừng các hoạt động bạo hành động vật với mong muốn giải cứu Minnie ra khỏi sở thú và sống những ngày cuối đời tại ngoài thiên nhiên.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tham gia kêu gọi giải cứu Minnie tại đây

minnie1_gigi

Tại Việt Nam, với sự thúc đẩy từ dư luận truyền thông, các rạp xiếc và các cơ sở làm dịch vụ du lịch với động vật đã ý thức hơn về những tác động tiêu cực khi sử dụng chúng chỉ nhằm để phục vụ giải trí và sở thích của con người. Tháng 6 vừa qua, 4 cá thể gấu 7-8 tuổi cuối cùng còn hoạt động tại Rạp xiếc Trung ương Hà Nội đã được cho về hưu nhờ thành công của Trung tâm Giáo dục thiên nhiên để tiến tới việc chấm dứt hoạt động nuôi nhốt gấu tại Việt Nam.

Tháng 6/2021, anh Nguyễn Văn Thái - 39 tuổi, người sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Trung tâm Bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam - là một trong sáu người trên thế giới được trao giải thưởng Goldman Environmental Prize - giải thưởng về môi trường lớn nhất thế giới, tôn vinh những cá nhân có nhiều nỗ lực đóng góp cho hoạt động môi trường.

Đến nay, hơn 40 quốc gia và lãnh thổ đã tuyên bố cấm sử dụng động vật biểu diễn xiếc thú, với mục đích đẩy lùi những tác động tiêu cực tới bảo tồn và những thông điệp lệch lạc mà xiếc thú mang lại.

Lưu Ngân - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES