Seedlings Hội An - Nhà hàng thay đổi số phận

08/01/2014

Vừa tôn vinh văn hóa địa phương vừa tạo dựng cơ hội nghề nghiệp cho thanh thiếu niên cơ nhỡ, nhà hàng Seedlings là cây cầu nối cho một tương lai sự nghiệp thành đạt cho nhiều thanh thiếu niên thiếu may mắn tại Việt Nam.

Là chương trình hợp tác đầu tiên của KOTO và Laguna Lăng Cô, khu nghỉ dưỡng phức hợp mới nhất của tập đoàn Banyan Tree, nhà hàng Seedlings nay là mái nhà của 14 học viên KOTO, trong đó có học viên chuẩn bị tốt nghiệp Phạm Văn Bảo. Tuổi thơ kiếm sống bằng nghề ăn xin với người cha mù lòa và những năm sóng gió tuổi thành niên trên đường phố Hà Nội, Bảo không thể tưởng tượng được một ngày mình sẽ mừng lễ tốt nghiệp ở phố cổ Hội An năm 19 tuổi.

 

 

Nhà hàng Seedlings tọa lạc tại 41 Nguyễn Phúc Chu, phố cổ Hội An là một cơ hội cho những học viên học hỏi và phát triển tại một trong những địa danh di sản văn hóa thế giới nổi tiếng nhất ở Việt Nam dưới sự hướng dẫn của tập đoàn Banyan Tree nổi tiếng thế giới.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Phục vụ những món ăn truyền thống Việt Nam như cao lầu và bánh vạc, Seedlings đang dần trở thành điểm gặp gỡ lý tưởng cho khách nghỉ dưỡng ở Banyan Tree và Angsana, khách du lịch, cũng như dân bản địa tại khu phố cổ Hội An. Là nhà hàng đầu tiên được mở dưới sự hợp tác của doanh nghiệp tư nhân và tổ chức phi lợi nhuận này, Seedlings với châm ngôn “Biết Một Dạy Một” mang tới một môi trường đào tạo thực tế vô cùng quý giá cho thanh thiếu niên cơ nhỡ, kết hợp dạy nghề và kỹ năng sống của KOTO với tiêu chuẩn phục vụ 5 sao của Laguna Lăng Cô.

 

 

Bảo là một trong những học viên đầu tiên của KOTO thực tập tại Seedlings. Sau khi tốt nghiệp, Bảo mang hoài bão trở thành một người anh chỉ dẫn cho những học viên KOTO mới, một lựa chọn mà Bảo không thể nghĩ tới 5 năm trước khi còn sống lang bạt trên đường phố. Bảo chia sẻ, “Tại Banyan Tree, tiêu chuẩn phục vụ rất cao. Người quản lý luôn yêu cầu kết quả tốt nhất và chú ý tới từng học viên, nên em có được rất nhiều kinh nghiệm học tập quý giá.”

 

Chương trình Seedlings là một phần trong triết lý cốt lõi của Banyan Tree - một doanh nghiệp luôn hoạt động tích cực trong công tác xây dựng cộng đồng tại địa phương. Với dự án phát triển khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô, tập đoàn Banyan Tree đã thể hiện tiêu chí xây dựng cộng đồng của mình trong chương trình hợp tác với KOTO, hỗ trợ thanh thiếu niên cơ nhỡ với những chương trình dạy nghề trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn. Học viên KOTO trong chương trình Seedlings sẽ dành 6 tháng cuối của chương trình dạy nghề 24 tháng thực tập tại nhà hàng và Laguna Lăng Cô. Tất cả những học viên KOTO sau khi tốt nghiệp đều có được việc làm ở nhiều những nhà hàng khách sạn 5 sao khắp trong và ngoài nước.

 

NHÀ HÀNG SEEDLINGS

  • 41 Nguyễn Phúc Chu, Minh An, Hội An, Quảng Nam, Việt Nam
  • Tel: +84 (0) 510 392 1565
  • Email: [email protected]
RELATED ARTICLES