Siêu dạ tiệc trứng cá tầm cùng đầu bếp 3 sao Michelin và diva Thanh Lam

07/08/2014

Buổi tiệc trứng cá ‘Caviar de Duc’ đã diễn ra vào ngày 5/8 tại Hà Nội và sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 9/8 tại Sofitel Saigon Plaza TP.HCM. Sự kiện này có khách mời danh dự là Đại sứ nước cộng hòa Pháp tại Hà Nội Jean-Noel Poirier.

Buổi tiệc được đích thân đầu bếp người Pháp Christian Le Squer, người đã giữ 3 sao Michelin - Oscar ẩm thực thế giới trong 10 năm liên tiếp, trực tiếp thực hiện bữa tiệc này. Ở đó, trứng cá tầm tươi trở thành nguyên liệu chủ đạo, vừa là thực phẩm, vừa như gia vị bởi hương vị của nó chi phối món ăn rất nhiều.

Thực đơn “trong mơ” của hai buổi trình diễn nghệ  thuật ẩm thực đã được ông quyết định gồm 5 món. Đó là Trứng cá tầm hương vị biển khai vị, Sò nướng với trứng cá tầm và nước sốt chanh,Phi lê cá tầm trứng cá với hoa sữa lên men, Thịt bò phi lê theo kiểu tartare cao cấp có phủ trứng cá tầm bên trên và món Socola đen với caramen sữa tráng miệng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đây là thực đơn mà theo ông Christian, sẽ kết hợp nhiều nhất có thể các nguyên liệu ngay tại bản địa - đúng với xu hướng ẩm thực của thế giới. Trứng tươi được đích thân ông Christian mổ và xử lý tại chỗ từ một cá tầm đã nuôi 10 năm, với cân nặng gần chục cân. Trị giá khoảng 10 ngàn USD, con cá này cho khoảng gần 700g trứng tươi. Vị trứng ngọt, ngậy nhưng vẫn giữ độ thanh mát.

Việc ông Christian đích thân mổ cá cũng là một thay đổi của chương trình. Vị đầu bếp này đã muốn làm vậy sau khi chứng kiến các công đoạn xử lý trứng cá tầm. Trước đó trứng cá tầm Việt Nam cũng đã được ông sử dụng trong nhà hàng nổi tiếng của mình tại Paris.

Để giữ sự thanh mát của trứng cá, các loại sốt bổ sung cũng xốp nhẹ, dễ tan, thoảng hương vị rau tươi ép. Chẳng hạn, món tartare thịt bò đã sử dụng cả nước cốt chanh, nụ capee nghiền lẫn nước ép rau cải xoong và dầu oliu. Món sò điệp cũng thoáng vị hoa samba băm nhỏ. 

RELATED ARTICLES