Sườn bò hầm sốt Teriyaki

30/10/2012

Mùi thơm ngầy ngậy, vị ngon ngọt tự nhiên của từng thớ thịt bò Mỹ săn chắc nhưng mềm mại đến mức có cảm giác như tan dần trong miệng, hòa quyện với vị độc đáo của nước sốt Teriyaki đến từ đất nước mặt trời mọc, tạo nên một sự giao thoa ẩm thực Ấu – Á hoàn hảo.

Để có được hương vị đặc sắc như vậy, món sườn bò hầm sốt Teriyaki phải trải qua một quá trình chế biến rất cầu kỳ. Bò nhập từ Mỹ, nổi tiếng không chỉ bởi hương vị thơm ngon, mà còn bổ dưỡng với hàm lượng axit amin nhiều hơn các loại thực phẩm khác và lượng vitamin B6 dồi dào, giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, tăng cường sức khỏe. Sau khi được tẩm ướp với một hỗn hợp gia vị như nước sốt Teriyaki, gừng, tỏi, cần tây, hành tây và ớt qua một đêm, sườn bò được hầm trong khoảng 2,5 tiếng (hoặc lâu hơn tuỳ thuộc vào kích cỡ của tảng sườn) ở nhiệt độ 160°C giúp giữ được độ săn chắc mà vẫn mềm ngọt trong từng thớ thịt và không bị khô.

Teriyaki là nước sốt quen thuộc trong ẩm thực Nhật Bản. Tiếng Nhật, Teri chỉ sự giòn, thơm, nâu bóng của bề ngoài món ăn, Yaki có nghĩa là nướng trên lửa. Nước sốt đặc sánh Teriyaki được làm từ nước tương, rượu sake hoặc mirin, kết hợp với đường hoặc mật ong. Thịt thường được ướp Teriyaki trước và trong khi chế biến. Đặc biệt, thay cho khoai tây nghiền thường ăn kèm với các món thịt hầm, bột ngô được chế biến tinh tế cùng nước cốt dừa mang lại một sự kết hợp hoàn toàn mới, độc đáo, mà rất hòa quyện với món sườn bò hầm sốt Teriyaki. Hỗn hợp salad giá, cà rốt, nấm kim châm, cải thìa, và ớt mang lại một phong cách rất Việt Nam cho món ăn này không chỉ từ vẻ bề ngoài mà còn hương vị truyền thống đặc trưng. Nhâm nhi vài ngum rượu vang đỏ khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cảm nhận vị đậm đà, ngọt ngào hơn của thịt bò.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

“Tác phẩm nghệ thuật” “ngon tuyệt” này được nhào nặn dưới bàn tay khéo léo của nghệ nhân ẩm thực đến từ Thụy Sĩ, Roland Kaiser, người có kinh nghiệm 11 năm trong lĩnh vực ẩm thực châu Á.

Bạn có thể thưởng thức hương vị tuyệt vời trong thực đơn mới của bếp trưởng Roland Kaiser trong âm hưởng Piano thánh thót, với không gian décor mang gam đỏ sang trọng, lịch lãm, hiện đại của nhà hàng Chez Manon.

Trân trọng cảm ơn ông Roland Kaiser- bếp trưởng tài hoa của khách sạn Hilton đã giúp đỡ chúng tôi thực hiện chuyên mục này!

Nhà hàng Chez Manon Khách sạn Hilton Opera Hanoi. 1 Lê Thánh Tông, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tel: 04. 3933 0500

RELATED ARTICLES