Thiên đường “hoang sơ” ở miền Bắc dành cho du khách muốn khám phá dịp lễ 2/9

29/08/2024

Cắm trại ở vùng ngoại ô thay vì bị bó buộc trong bốn bức tường, hòa mình vào thiên nhiên tươi mát, tận hưởng cảm giác thư thái khi đốt lửa trại là những trải nghiệm mà giới trẻ tìm về khi dịp lễ Quốc khánh 2/9 đang đến gần. Với chi phí cực kỳ tiết kiệm ở những điểm đến dưới đây được Travellive gợi ý, du khách sẽ có trải nghiệm đáng nhớ bên bạn bè và gia đình.

Thay vì loay hoay tìm một địa điểm vui chơi xa xôi, hãy thử khám phá ngay những "viên ngọc quý" ngay gần Hà Nội. Vườn quốc gia Ba Vì với những cánh rừng nguyên sinh, núi Hàm Lợn với những cung đường trekking hấp dẫn và hồ Đồng Đò với làn nước trong xanh sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Bài liên quan

Đến Vườn quốc gia Ba Vì để “chữa lành”

Vườn quốc gia Ba Vì là một trong những điểm du lịch "trốn khói bụi" gần Hà Nội thu hút nhiều du khách. Với không khí trong lành cùng khung cảnh hùng vĩ, hoang sơ của núi rừng, nơi đây không chỉ là địa điểm cắm trại lý tưởng mà còn là tọa độ sống ảo cực hot của giới trẻ.

Vườn quốc gia Ba Vì Hà Nội cách trung tâm thành phố khoảng 60km về hướng Tây. Nằm trong dãy núi cao chạy dọc theo hướng Đông Bắc - Tây Nam với đỉnh Tản Viên cao 1.227 m, đỉnh Vua cao 1.296 m và đỉnh Ngọc Hoa cao 1.131 m.

Vườn quốc gia Ba Vì là một trong những điểm du lịch

Vườn quốc gia Ba Vì là một trong những điểm du lịch "trốn khói bụi" gần Hà Nội thu hút nhiều du khách

Bước chân vào vườn quốc gia Ba Vì, du khách như lạc vào một bức tranh sơn thủy hữu tình. Sương giăng kín lối, những hàng thông cao vút vươn mình giữa màn sương mờ ảo, tạo nên một khung cảnh huyền ảo. Đặc biệt, khi mùa thu về, cả khu rừng như khoác lên mình chiếc áo mới với những gam màu vàng, đỏ rực rỡ. Tiếng chim hót líu lo hòa quyện cùng tiếng lá xào xạc, tạo nên một bản giao hưởng mùa thu thật lãng mạn.

Nơi đây không khí trong lành cùng khung cảnh hùng vĩ, hoang sơ của núi rừng

Nơi đây không khí trong lành cùng khung cảnh hùng vĩ, hoang sơ của núi rừng

Rẽ trái tầm 5km từ cổng vườn quốc gia Ba Vì, du khách sẽ đến với Thiên Sơn - Suối Ngà, một thiên đường nghỉ dưỡng lý tưởng. Những làn nước trắng xóa, tinh khiết như những dải lụa mềm mại tuôn chảy từ trên cao xuống, tạo nên một khung cảnh hùng vĩ. Thả mình vào dòng nước mát lành, du khách sẽ cảm nhận được sự thư thái tuyệt đối. Thiên Sơn - Suối Ngà chắc chắn sẽ là điểm đến hoàn hảo để bạn xả stress và tận hưởng những giây phút yên bình bên thiên nhiên.

Lưu ý, khi chọn vườn quốc gia Ba Vì làm điểm đến trong dịp lễ 2/9 này, bạn nên chuẩn bị thêm áo khoác vì ban đêm ở trong rừng khá lạnh.

Empty
Đây là điểm đến lý tưởng cho kì nghỉ 2/9 bên gia đình, bạn bè

Đây là điểm đến lý tưởng cho kì nghỉ 2/9 bên gia đình, bạn bè

Núi Hàm Lợn - thiên đường trekking và cắm trại

Núi Hàm Lợn nằm trên dãy núi Độc Tôn, thuộc địa phận huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Ngọn núi có độ cao khoảng 462 km so với mực nước biển, được mệnh danh là “nóc nhà của Thủ đô”. Địa hình ở đây khá phức tạp, xung quanh núi có rất nhiều thắng cảnh đẹp.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Bỏ lại thành phố ồn ào, đông đúc, xách ba lô lên và đến với núi Hàm Lợn đang trở thành sự lựa chọn của nhiều bạn ở trẻ ở Hà Nội

Bỏ lại thành phố ồn ào, đông đúc, xách ba lô lên và đến với núi Hàm Lợn đang trở thành sự lựa chọn của nhiều bạn ở trẻ ở Hà Nội

Dưới chân núi là hồ Núi Bàu một hồ nước lớn, nước cực kỳ trong và sạch. Sáng sớm, sương mù giăng kín mặt hồ tạo thành những làn khói lãng đãng, vô cùng thơ mộng. Khu rừng thông bạt ngàn khiến cho khung cảnh thêm phần nguyên sơ, kỳ bí, bầu không khí cũng nhờ vậy mà trong lành, mát mẻ hơn.

Nơi đây được biết đến như một thiên đường trekking, điểm cắm trại, tổ chức team building lý tưởng

Nơi đây được biết đến như một thiên đường trekking, điểm cắm trại, tổ chức team building lý tưởng

Dịp lễ này, bạn có thể lên kế hoạch cho việc cắm trại 2 ngày 1 đêm tại đây với chi phí chỉ vài trăm ngàn đồng. Tuy nhiên, các dịch vụ quanh khu vực này chưa phát triển, bạn nên chuẩn bị đồ cắm trại kỹ lưỡng cho chuyến đi.

Núi Trầm, nơi lý tưởng để tránh nóng và khói bụi thủ đô

Cách trung tâm thành phố Hà Nội hơn 20 km, núi Trầm hay còn gọi là Tử Trầm Sơn thuộc xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vẫn thường được ví von là “cao nguyên đá thu nhỏ”. Vào mỗi dịp cuối tuần, nơi đây thu hút đông đảo du khách đến tham quan, đặc biệt là giới trẻ.

Nơi đây được biết đến là

Nơi đây được biết đến là "cao nguyên đá thu nhỏ"

Với độ cao hơn 800 m, núi Trầm là một địa điểm thú vị cho những ai thích trải nghiệm leo núi và cắm trại ngay ngoại thành Hà Nội. Mỗi mùa, núi Trầm lại mang một vẻ đẹp riêng. Mùa xuân và mùa thu là thời điểm thích hợp để đến Tử Trầm Sơn bởi lúc này tiết trời mát mẻ, không quá nóng hoặc quá lạnh sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm thoải mái.

Leo lên đỉnh núi, phóng tầm mắt từ trên cao nhìn xuống là cảnh quan vô cùng hùng vĩ

Leo lên đỉnh núi, phóng tầm mắt từ trên cao nhìn xuống là cảnh quan vô cùng hùng vĩ

Dù núi Trầm không quá cao, nhưng những đoạn vách đá lởm chởm, dựng đứng, cheo leo là điều khiến du khách thích thú khi trải nghiệm leo núi tại nơi đây. Leo lên đỉnh núi, phóng tầm mắt từ trên cao nhìn xuống, du khách sẽ thấy mây trời, núi non, những cánh đồng lúa, những căn nhà nhỏ, con người… như hòa vào làm một.

Ở núi Trầm, đường đi hầu hết là những con đường mòn thuận tiện, phù hợp với những người mới học leo núi. Đến đây, du khách có thể leo núi tất cả các ngày trong tuần, hoàn toàn miễn phí. Khi leo núi Trầm, du khách sẽ được thử thách độ dẻo dai, sức khỏe của bản thân, cùng với đó là thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ ở khu vực ngoại thành Hà Nội.

Hồ Đồng Đò, điểm đến cực chill sau thời gian làm việc vất vả

Hồ Đồng Đò là 1 con đập ở Sóc Sơn và cách nội thành Hà Nội khoảng 45 km. Với chiều dài 2 km và diện tích lòng hồ lên đến 60 ha, du khách có thể tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí ở đây. Hồ có vị trí nằm sâu trong thung lũng và được bao quanh bởi rừng thông tự nhiên nên rất thoáng mát.

Địa điểm cắm trại nổi tiếng của giới trẻ Hà thành

Địa điểm cắm trại nổi tiếng của giới trẻ Hà thành

Empty

Với khung cảnh sơn thủy hữu tình, nơi đây là lựa chọn lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên xách vali lên và đi để được tận hưởng không gian trong lành, thoải mái tránh xa ồn ào của đô thị.

Đến hồ Đồng Đò dịp lễ 2/9 này, du khách có thể mang lều trại để tự dựng, hoặc sử dụng dịch vụ thuê lều ngay tại khu du lịch. Dịch vụ cho thuê lều trại với mức giá từ 80.000 - 150.000 VND/lều và các dụng cụ nướng BBQ, giúp bạn có một trải nghiệm cắm trại thoải mái và tiện lợi.

Nhiều đơn vị cho thuê lều cắm trại ở hồ Đồng Đò

Nhiều đơn vị cho thuê lều cắm trại ở hồ Đồng Đò

Một trong những hoạt động nổi tiếng tại hồ Đồng Đò là chèo SUP và thuyền kayak. Đây là cơ hội tuyệt vời để du khách tự do khám phá hồ nước trong xanh, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đồi núi xung quanh và thấm đẫm không khí trong lành của thiên nhiên.

Với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình và không khí trong lành, những địa điểm du lịch sinh thái gần Hà Nội xứng đáng có một vị trí đặc biệt trong cẩm nang du lịch của bạn. Hãy tạm biệt những ồn ào của thành phố và đắm mình vào thiên nhiên, bạn sẽ tìm thấy sự bình yên và hạnh phúc đích thực.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES