Tiệc vui đêm Giáng sinh

23/09/2012

Bạn đã lên kế hoạch cho một mùa Noel mới thật ý nghĩa chưa? Trải nghiệm giáng sinh tại một thành phố du lịch hay chỉ đơn giản là thưởng thức những món ăn ngon cùng bạn bè và gia đình tại một nhà hàng hoặc tự tay chuẩn bị thực đơn giáng sinh cho những người thân yêu? Hãy cùng Travellive thăm bếp nhà hàng Don’s Tây Hồ và khám phá thực đơn Giáng sinh độc đáo được chuẩn bị công phu bởi bếp trưởng Donald Berger và các đầu bếp chuyên nghiệp.

Bài: Ruby, Photo: Bùi Việt Anh

Không gian rực rỡ và ấm cúng như nhiều nhà hàng mang phong cách châu Âu khác, Don’s Tây Hồ được thiết kế đặc biệt tinh tế nhằm đem lại cho mọi đối tượng thực khách sự lựa chọn phù hợp nhất. Bạn có thể thưởng thức món mì Spaghetti với rượu vang ở chiếc bàn nhỏ xinh xắn được đặt ven bờ hồ Tây trong mát. Bạn cũng có thể chọn một chỗ ngồi ấm cúng và yên tĩnh trong phòng ăn nhìn ra mặt hồ hay một chỗ ngồi thoáng đãng bên ngoài với một tách cà phê ở tầng 2 hoặc tầng 3. Còn nếu bạn muốn tìm kiếm một  không gian trẻ trung và sôi động, bạn sẽ được phục vụ ở quầy bar tầng 4 với món hàu Anh độc đáo và một thực đơn đồ uống phong phú. Còn gì tuyệt vời hơn khi được cùng bạn bè và gia đình thưởng thức những món ăn mới lạ trong thực đơn Giáng sinh của nhà hàng.

Hãy đánh thức các giác quan của bạn với món xúp gà bí xanh nấu với quả đấu và kem gừng ăn kèm với bánh mỳ nướng ngon tuyệt. Vị ngòn ngọt của nước xúp, cay cay của kem gừng quyện với bánh mỳ nướng dậy mùi dầu ô liu, rau thơm và tỏi sẽ là trải nghiệm thú vị trước khi thưởng thức các món chính. Nhằm mang đến cho thực khách những kỷ niệm khó quên về Noel, bếp trưởng Donald Berger còn giới thiệu một thực đơn các món chính đa dạng đến từ các vùng miền trên thế giới như tôm hùm Scotia với măng tây, nem cuốn Canada, gan ngỗng hay sushi cá hồi với trà hương sen và xốt pho mát, gà tây truyền thống với dăm bông nướng mật ong. Gà Tây từ lâu đã trở thành một món ăn không thể thiếu trên bàn tiệc Giáng sinh. Gà tây mang ý nghĩa ước mơ về sự no đủ, giàu có và khỏe mạnh trong năm mới. Hương vị của món gà tây quay lại độc đáo và rất bổ dưỡng. Món gà tây tại Don’s Tây Hồ được chế biến theo phong cách truyền thống uống kèm với một ly vang đỏ của Chile sẽ mang lại một hương vị Giáng Sinh hoàn hảo. Đặc biệt, thực khách có thể đặt mua gà tây cho tiệc Giáng sinh tại nhà mình. Các đầu bếp của Don’s Tây Hồ sẽ mang đến tận nhà và giúp bạn làm nóng món ăn để có thể thưởng thức trọn vẹn nhất. Đừng quên thử món bánh Giáng sinh tráng miệng của nhà hàng và cảm nhận không khí Noel bên hồ Tây thơ mộng.

Với sự tinh tế và cởi mở trong không gian, sự chu đáo trong phong cách phục vụ và những món ăn tuyệt vời, Don’s Tây Hồ hứa hẹn sẽ là một điểm đến thú vị cho mọi du khách trong dịp Giáng sinh này.

Dưới sự hướng dẫn của bếp trưởng Donald Berger, bạn hoàn toàn có thể tự tay chế biến món gà tây ngay tại bếp nhà bạn để dành tặng người thân.

Nguyên liệu:

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

- 1 con gà tây tươi, rửa sạch, dùng giấy thấm lau thật khô cả trong và ngoài con gà

- 2 củ hành tây thái miếng vừa hình vuông

- 2 củ cà rốt, cắt thành từng miếng lớn

- 3 nhánh cần tây, cắt khúc

- 5 củ khoai lang

- Vài nhánh hương thảo, húng quế

- Một ít vụn bánh mỳ

- Bơ

- Một túi nam việt quất

- Nửa chai rượu

- 300 gam đường đỏ

- Muối, tiêu

Chế biến:

- Làm nhân: Xào qua xúc xích, hành đã thái miếng và cần tây với bơ đến lúc dậy mùi thơm. Thêm vụn bánh mỳ, muối tiêu và một ít hương thảo, húng quế vào đảo đều. Để phần nhân cho ngấm.

- Nướng gà: Bật lò trước cho nóng, chỉnh nhiệt độ ở 2000C. Nhồi phần nhân đã chuẩn bị vào bụng gà. Dùng dây buộc cố định con gà từ cổ vòng qua cánh xuống đùi và chân, bắt chéo hai chân gà và cột chặt lại. làm như vậy con gà có hình dáng đẹp hơn và không bị chảy phần nước ngon trong bụng ra. Xoa đều bơ trên bề mặt da gà, rắc đều muối, tiêu, hương thảo và húng tây để gà ngấm gia vị và thơm ngon. Giảm nhiệt độ lò nướng xuống 1500C. Đặt gà vào lò nướng, cho phần ức gà quay xuống dưới, sống gà lên trên, sau đó, trở ngược lại và nướng phần ức. Cứ mỗi 30 phút, dùng mỡ gà chảy ra khi nướng phết lên khắp da gà đến lúc gà có màu nâu vàng bóng đẹp mắt. Trung bình mỗi kg gà sẽ nướng trong vòng 30 phút. Sau khi nướng xong, đưa gà ra khỏi lò, cắt bỏ dây buộc ban đầu rồi để nguội trong vòng nửa tiếng trước khi trang trí lên đĩa.

- Làm nước xốt nam việt quất: Cho nam việt quất vào nổi, thêm nửa chai rượu và 300 gam đường vào đun sôi (khoảng nửa tiếng) cho tới khi sánh đặc.

- Làm khoai lang mật ong: Khoai lang gọt vỏ và cắt thành miếng vừa ăn. Nướng với mật ong và bơ cho tới khi chín mềm.

RELATED ARTICLES