Trổ tài làm patê gan vịt rượu ngọt

10/03/2014

Gan vịt béo mềm phảng phất hương thơm của xạ hương, nguyệt quế. Rượu Porto được đầu bếp Quách Hải Vinh (ảnh) - bếp phó khách sạn Parkroyal Saigon kết hợp với gelatin, tạo thành lớp thạch trong kết dính với patê gan vịt.

 

sáng tạo này giúp cho người thưởng thức được hưởng trọn cái hương vị ngòn ngọt, chan chát của Porto, vốn kết hợp rất hoàn hảo với vị béo thơm của gan vịt. Thêm một chút xoài chua thanh và những cọng xà lách tươi rói rất tốt cho sức khỏe. Anh Vinh hướng dẫn cách làm món ăn:

Nguyên liệu:

- Gan vịt: 100 gr, bơ lạt: 50 gr, hành tây: 45 gr, tỏi: 30 gr, rượu Brandy: 60 ml, rượu Porto: 100 ml, xạ hương: 3 gr, tiêu đen xay nhuyễn: 1,5 gr, bột xù: 30 gr, thịt ba rọi heo: 300 gr, nguyệt quế: 2 lá, gelatin: 2 lá, xoài: 80 gr, đường: 30 gr, vani: 2 gr, rau sống hỗn hợp: 25 gr, vụn bánh mì: 20 gr.

Cách làm:

- Làm nóng lò ở 180°C. Đặt khay nước vào lò.                                                    

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

- Đun nóng 25 gr bơ trong chảo, xào hành tây và tỏi khoảng 8 phút đến khi mềm. Xúc ra chén.

- Đun nóng số bơ còn lại, chiên gan vịt cho săn rồi thêm một muỗng rượu Brandy vào.

- Bằm nhuyễn gan vịt cùng với xạ hương, nguyệt quế, vụn bánh mì, tiêu, chút muối, bột xù, hỗn hợp hành tỏi đã xào và số rượu Brandy còn lại. Trộn đều.

- Thịt heo xay nhuyễn, trộn với gan vịt đã thấm. Trộn mạnh tay để hỗn hợp kết dính vào nhau.

- Lót khăn dưới đáy khuôn tròn hoặc vuông, cho hỗn hợp pate gan vịt vào rồi bọc giấy bạc kín. Cho khuôn vào khay nước trong lò (nước cao đến 1/2 khuôn) nướng 18 phút, sau đó vẫn để trong lò cho đến khi hết nóng. Cho pate vào tủ lạnh.  

- Ngâm lá gelatin trong nước đá đến khi mềm. Đun nóng rượu Porto, cho lá gelatin vào, đánh để hòa tan gelatin, chan lên mặt gan vịt, để lại vào tủ lạnh.

- Xoài cắt nhỏ hạt lựu, xào sơ với bơ, đường, vani. Chú ý không để nát.

- Xếp xoài, xà lách và gan vịt ra đĩa.

 

Đoan Nhật
Ảnh: Khách sạn Parkroyal Saigon cung cấp

RELATED ARTICLES