Tiêu chí nào tạo nên kỳ nghỉ lý tưởng của người Việt Nam?

05/02/2021

Thông qua giải thưởng Traveller Review Awards 2021 được công bố đầu năm, Booking.com đã tiết lộ những yếu tố hàng đầu du khách Việt cân nhắc khi đặt phòng trong năm 2021.

Cuối tháng 1 vừa qua, Booking.com đã công bố giải thưởng thường niên Traveller Review Awards 2021 lần thứ chín với hơn 1 triệu giải thưởng, bao gồm 8.962 đơn vị tại Việt Nam, qua đó hé lộ những yếu tố chính mà người Việt cân nhắc để tạo nên một kỳ nghỉ tuyệt vời, những địa điểm hiếu khách nhất ở Việt Nam cũng như thông tin các loại hình chỗ nghỉ đa dạng độc đáo.

284107759

3 yếu tố chính tạo nên một kì nghỉ lý tưởng

Traveller Review Awards 2021 cho thấy, khi được hỏi về những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới kì nghỉ của mỗi người, ba yếu tố được du khách Việt Nam đề cao nhất lần lượt là: nhân viên, độ sạch sẽ, và sự thoải mái. Thị hiếu này cũng tương đồng với xu hướng toàn cầu ở những đơn vị đoạt giải khác của Traveller Review Awards 2021.

3641_Booking-cho-nghi-tuyet-voi-Yoi-voi-du-khach-Viet-Nam_2

Một điều đáng chú ý là trung bình các đơn vị đoạt giải có điểm sạch sẽ cao hơn 17% so với điểm sạch sẽ trung bình của các đơn vị không đoạt giải - đây có thể là điểm khác biệt khiến du khách cảm thấy an toàn và được chào đón chu đáo.

Những điểm du lịch hiếu khách nhất 2021 tại Việt Nam

Dựa trên tỷ lệ chỗ nghỉ nhận giải Traveller Review Awards 2021, những khu vực và địa điểm hiếu khách nhất tại Việt Nam phần lớn nằm ở phía bắc và miền Trung, bao gồm điểm đến thiên nhiên được UNESCO công nhận, những vùng núi cao nguyên cũng như những tỉnh thành, thị trấn có văn hóa bản sắc đậm đà và di tích lịch sử. Đứng đầu danh sách là Phong Nha, tiếp theo là Hội An, Ninh Bình, Sapa và Mai Châu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Động Phong Nha, điểm đến đứng đầu trong danh sách.

Động Phong Nha, điểm đến đứng đầu trong danh sách.

Mai Châu, điểm đến bình yên thu hút du khách trong và ngoài nước.

Mai Châu, điểm đến bình yên thu hút du khách trong và ngoài nước.

Phong Nha - nơi có Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, nổi tiếng với hang động động lớn trên thế giới, những ngọn núi đá vôi lâu đời nhất châu Á. Ninh Bình với quần thể Tam Cốc - Bích Động được ví như “Vịnh Hạ Long trên cạn”. Trong khi đó, Hội An, Sapa và Mai Châu lại khiến du khách đắm chìm vào những trải nghiệm văn hóa đặc sắc.

Loại hình lưu trú được ưa chuộng nhất

Đối với giải thưởng năm 2021, dù khách sạn vẫn là loại chỗ nghỉ có số lượng đơn vị đoạt giải cao nhất Việt Nam và thứ hai trên toàn cầu, bốn trong số năm loại chỗ nghỉ có nhiều đơn vị đoạt giải nhất trên khắp Việt Nam đều là những nơi lưu trú độc đáo: homestay, căn hộ, guest house và villa.

Empty
Topas-Ecododge-1

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, xu hướng lựa chọn loại hình lưu trú trên thế giới có sự thay đổi rõ rệt với tỉ lệ không nhỏ là các nhà nghỉ B&B (bed & breakfast), trang trại nghỉ dưỡng (farmstay), biệt thự đồng quê (country house), quán trọ (inn) và guest house. Và, trong năm 2021, nếu dịch bệnh vẫn kéo dài thì có thể sẽ xuất hiện thêm nhiều loại hình lưu trú độc đáo khác nữa.

Ghi chú:

Để nhận được giải thưởng, các chỗ nghỉ và địa điểm nhận xe phải có điểm đánh giá trung bình từ 8,0 trở lên (trên thang điểm 10) dựa trên ít nhất 3 đánh giá (cho chỗ nghỉ) và 5 đánh giá (cho địa điểm nhận xe), tính đến 11h59 tối (giờ CET ) ngày 30/11/2020.

Giang Tống - Nguồn: Booking.com
RELATED ARTICLES