10 món ăn bạn nên thử một lần trong đời

09/07/2013

Thưởng thức một món ăn ngon sẽ để lại cho bạn những ký ức, hương vị khó quên và thèm thuồng muốn thưởng thức không chỉ một lần. Từ Á sang Âu, từ châu Mỹ đến châu Phi đều có những món ăn đặc biệt bạn nên thử ít nhất một lần trong đời.

Dưới đây là 10 món trong 40 món ăn được trang Business Insider đề cử, trong đó phở của Việt Nam được xếp vị trí đầu tiên.

Phở

Phở bò truyền thống của người Hà Nội có quá trình chế biến nước phở khá cầu kỳ. Nước phở phải được hầm từ xương bò, không được dùng xương heo vì nước đục, thêm các gia vị như quế, hồi, thảo quả…tạo nên hương vị khó quên.

Các món ăn của nhà hàng El Celler de Can Roca

Thưởng thức một bữa ăn hoành tráng 7 món tại El Celler de Can Roca, nhà hàng xứ  Catalan, Girona, Tây Ban Nha đã được vinh danh là nhà hàng ngon nhất thế giới trong danh sách 50 nhà hàng ngon nhất thế giới năm 2013 của tạp chí Restaurant, Anh Quốc. Bữa ăn kết hợp với rượu có giá 248 USD (khoảng 5,216,689 VNĐ/ người)

Bánh mì kẹp Falafel

Falafel là món chả chiên làm từ đậu gà và đậu fava, Falafel là món ăn truyền thống của người Ả Rập, thường được ăn chung với bánh pita, hoặc sandwich, sà lách và nước sốt đặc trưng. Bánh mì kẹp Falafel ngon nhất chỉ có tại Ratzon Falafel và Gabai Falafel ở Tel Aviv, Israel.

Bò bít tết của Peter Luger Steakhouse

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thưởng thức một miếng thịt bò treo khô, ngon ngọt ở Peter Luger Steakhouse nổi tiếng của Brooklyn, NewYork.

Cơm trộn thập cẩm Paella

Chia sẻ một chảo cơm thập cẩm, hạt cơm vàng màu nghệ tây, hải sản tươi ngon và xúc xích chorizo, cùng với bạn bè tại nhà hàng nổi tiếng Can Majó bên bãi biển Barcelona.

Ăn tối tại nhà hàng Ciragan Palace

Thưởng thức bữa ăn với các món Ottoman trong khi ngắm nhìn ra eo biển Bosphoruss tại Ciragan Palace, một kiểu cung điện Ottoman thế kỷ 18 ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Bánh Taco

Bánh Taco cá kiểu Estilo Baja với lớp vỏ giòn rụm bên ngoài. Đây là món ăn đường phố nổi tiếng ở Los Calbos, Mexico.

Soup bánh bao Thượng Hải

Bạn sẽ lung túng khi thưởng thức món ăn này nếu không được hướng dẫn. Đầu tiên bạn dùng đũa gắp chiếc bánh bao nóng hổi chấm qua nước tương, rồi đặt lên một cái thìa, dùng đũa chọc một lỗ trên vỏ bánh để nước soup bên trong chảy ra thìa. Bạn húp nước súp sau đó ăn bánh bao sau cùng.

Feijioada

Feijioada là tên gọi món hầm truyền thống của Brazil. Món ăn được chế biến từ thịt bò, thịt heo và đậu đen.

Bánh mì của Po’boys Johnny

Bánh mì kẹp có phần nhân bên trong được làm từ thịt cá trê chiên giòn, sò, gà chiên vàng là món ăn nổi tiếng của Po’boys Johnny ở New Orleans, Louisiana. Nếu thích sự mạo hiểm, bạn có thể thử ăn với món xúc xích cá sấu của nhà hàng.

RELATED ARTICLES