5 điểm du lịch hấp dẫn nhân dịp 2/9

22/08/2019

2/9 là dịp nghỉ lễ quan trọng của người Việt. Do quỹ thời gian nghỉ này không quá dài, du khách có thể chọn một số điểm du lịch quanh khu vực Đông Nam Á để trải nghiệm. Hãy đến với 5 điểm du lịch hấp dẫn mà du khách có thể lựa chọn.

Pattaya, Thái Lan

Pattaya là một thành phố của Thái Lan nằm bên bờ biển phía Đông bên vịnh Thái Lan, cách thủ đô Bangkok khoảng 165 km về phía Đông Nam, thuộc tỉnh Chon Buri, miền Đông Thái Lan. Đây là một trong những trung tâm du lịch lớn nhất của Thái Lan. Tại Pattaya, du khách có thể thăm Đảo San Hô (Coral) bằng tàu cao tốc, tham gia các trò chơi trên biển như: dù kéo, lướt ván, lái cano, thám hiểm dưới đáy biển, thăm tượng Phật trên núi - Khao Chee Chan, tượng Phật vàng được khắc bằng tia laser.

Pattaya

Buổi tối, du khách có thể thưởng thức Alcazar Show (hoặc Tiffany Show) chỉ có ở Thái Lan - chương trình nghệ thuật chuyên nghiệp, hiện đại, mang màu sắc của nhiều quốc gia do các diễn viên chuyển đổi giới tính biểu diễn. Quý khách tự do dạo chơi tại Khu phố “Walking Street” náo nhiệt kéo dài tới tận 3h00 sáng.

Siem Reap, Campuchia

Nằm ở Tây Bắc Campuchia, Siem Reap là nơi thu hút khách du lịch chính ở Campuchia nhờ vị trí của thành phố gần đền Angkor nhất. Hầu hết các ngôi đền được phát hiện như Angkor Wat (được vua Suryavarman II xây dựng vào đầu thế kỷ 12) là các địa điểm thu hút khách du lịch. Gần đây thành phố đã mở rộng nhiều khách sạn, nhà hàng, cửa hàng để phục vụ du khách nước trong và ngoài nước. Ngoài việc tham quan quần thể đền Angkor nằm ở Bắc Siem Reap, du khách còn có thể chinh phục đỉnh đồi Bakheng, thăm Quảng trường Đấu Voi. Buổi tối, du khách sẽ được thưởng thức màn trình diễn ca múa nhạc Apsara truyền thống.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Siem Reap

Penang, Malaysia

Penang là hòn đảo du lịch nổi tiếng bậc nhất châu Á, nằm về phía tây Malaysia. Không chỉ có cảnh quan tươi đẹp, hòn đảo này còn ẩn trong mình những nét đặc sắc của văn hóa truyền thống địa phương. Điểm nổi bật nhất phải kể đến là phố cổ George Town, được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào 2008. Du khách có thể thuê xe đạp, hoặc một chiếc Trishaws (xích lô) luồn lách qua những con phố nhỏ hẹp, ngắm phố xá và chiêm ngưỡng các bức tranh tường theo phong cách Street Art nổi tiếng.

Penang

Cebu, Philippines

Cebu là thành phố cổ nhất Philippines và là thủ đô đầu tiên của đảo quốc, song hiện nay thành phố độc lập về mặt chính trị với chính quyền cấp tỉnh. Vùng đô thị Cebu được tạo thành từ 7 thành phố liền kề nhau.

Cebu

Cebu có nhiều điểm tham quan đặc sắc như Magellan’s Cross, pháo đài San Pedro, nhà cổ của người gốc Hoa… Ngoài ra Cebu còn là nơi sản xuất đàn guitar với thương hiệu Alegre danh tiếng, với người thích âm nhạc như mình thì tới nhà máy của Alegre là một trải nghiệm thú vị.

Buổi tối, du khách có thể thưởng thức buffet ở tòa nhà Crown Regency (một trong những tòa nhà cao nhất ở Cebu) và thử chơi trò Skywalk, đi bộ ngoài trời khá mạo hiểm, bạn nên thử trò này và trò đu dây zipline khi ghé thăm Cebu.

Bandung, Indonesia

Bên cạnh đảo thiên đường Bali hay thủ đô Jakarta sầm uất, thành phố Bandung nằm ở đảo Java, Indonesia cũng là một điểm dừng chân lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên. Du khách từ Việt Nam có thể bay đến thủ đô Jakarta rồi đi tàu lửa, hoặc xe bus để đến Bandung. Thời gian di chuyển từ Jakarta đến Bandung chưa đến 3 giờ. Một trong những trải nghiệm hấp dẫn du khách nước ngoài ở Bandung là đường zipline bằng xe đạp trên không.

Bandung
Thế Phong
RELATED ARTICLES