Capricciosa và câu chuyện món Ý trên đất nước Mặt trời mọc

11/11/2014

Có thể khi nhắc ẩm thực Ý, thường tất cả mọi người dù đã đến Ý hay chưa, biết về Ý nhiều hay ít đều liên tưởng ngay đến món bánh pizza Ý trứ danh cùng món mì Ý thơm ngon nổi tiếng. Vậy, một Capricciosa nổi tiếng thế giới bởi ẩm thực Ý nhưng được sinh ra tại Nhật thì có gì đặc biệt?

Capricciosa và câu chuyện món Ý trên đất nước Mặt trời mọc

Năm 1889, chiếc bánh pizza đầu tiên ra đời tại thành phố Napoli của Ý. Những chiếc bánh với lớp vỏ bánh mỏng được nướng đều tay, tạo thành lớp áo giòn thơm ngon và lớp phô mai mozzarella vàng óng, béo ngậy, thêm lớp sốt cà chua mịn màng phủ bên trên đã trở thành biểu tượng Ý.

Pizza thông thường được nướng bằng lò điện hay bằng củi. Chỉ có những người sành ăn mới có thể phân biệt được pizza cao cấp bởi pizza cao cấp được nướng trong lò củi sẽ vàng đều, giòn và không cháy mặt như những chiếc nướng bằng lò điện. Đặc biệt, trong bánh còn vương lại ít hương của gỗ thơm, thật ấm áp và độc đáo. 

 

 

Nhưng cha đẻ của Capricciosa – ông Masaaki Honda đã tạo nên sự khác biệt bằng tình yêu vô tận với ẩm thực Ý. Pizza của nhà hàng Capricciosa đều dùng loại bột thượng hạng ngâm ủ trong 48 giờ, chỉ khi khách hàng gọi món các đầu bếp của Capricciosa mới cán và nhào nặn bằng tay. Vì được nướng trực tiếp thủ công trên lửa, đế bánh khá mỏng, có màu sắc vàng ruộm, điểm chút lốm đốm cháy cạnh nâu nhẹ đầy lạ lẫm giúp bạn cảm nhận độ giòn, xốp. 

Đúng như tên gọi, Capricciosa có nghĩa là “Cảm xúc thăng hoa”. Từ 1978 đến nay, sự thăng hoa đó đã lan tỏa trên khắp thế giới như Mỹ, Nhật, Đài Loan, Philippines, Singapore, Malaysia… Chỉ riêng tại Nhật, Đài Loan, Thành Đô (Trung Quốc) đã có hơn 140 nhà hàng và sắp tới sẽ còn tăng thêm nữa.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Ngoài ra, chưa có nhà hàng đồ Ý nào lại ưu tiên cao về an toàn vệ sinh thực phẩm như Capricciosa. Điều này được giải thích là do nét văn hóa của Nhật luôn yêu cầu cao, nghiêm ngặt trong việc tuần thủ an toàn vệ sinh thực phẩm trong từng công đoạn chế biến cũng như phục vụ tại nhà hàng. Vì vậy, thực khách có thể an tâm thưởng thức các món ăn độc đáo tại Capricciosa.

 

Ưu đãi trải nghiệm mùa thu nước Ý tại Capricciosa

Ngoài các loại pizza, mỳ Ý đặc trưng phong cách Ý, rất nhiều món ăn mà nhất định thực khách phải thử khi tới Capricciosa như: Chả giò nhân cá hồi xông khói, Salad cá ngừ và mực ống với sốt vị chua ngọt đặc biệt, gà chiên với hương vị dấm Balsamic…

 

 

Mùa thu se lạnh đã đến, ngồi quây quần trò chuyện bên chiếc pizza vàng rộm nóng hổi là ước mơ của nhiều người. Đặc biệt, tại Capricciosa (số 7 Đinh Tiên Hoàng) tọa lạc tại vị trí đắc địa nhìn ra hồ Gươm và phố Cổ, thực khách có thể trải nghiệm mùa thu Hà Nội trong không gian ẩm thực Ý –một sự kết hợp đồng điệu đầy lãng mạn.

Để giúp bạn trải nghiệm sự lãng mạn “2 trong 1”,nhà hàng có nhiều chương trình ưu đãi như: Mua Pizza cỡ lớn tặng ngay một mỳ Ý áp dụng tất cả các ngày trong tuần và Mua 3 combo tặng 1 combo (Khách hàng mua 3 combo bất kỳ trong menu Lucky combo, được tặng ngay 1 combo trị giá 59.000vnd) áp dụng trưa các ngày trong tuần. Hai chương trình không áp dụng đồng thời.

Nhà hàng cũng có nhiều set menu cho thực khách dễ dàng lựa chọn như: Combo Lucky cho 1 người (59.000 và 79.000vnd); combo 2 người (145.000vnd); combo 4 người (349.000vnd); combo 6 người (499.000vnd). Mỗi set tùy theo giá bao gồm những món ăn đặc trưng của nhà hàng như súp ngô, Spaghetti, pizza, bánh mỳ bơ tỏi, salad, nước ngọt,…

 

Thông tin liên hệ:

Hệ thống nhà hàng tại Hà Nội:

  • Tầng 5, Vincom Tower, 191 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội –Tel: 0462501515
  • Tầng 4, số 7 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà NộiĐT: 04 39350 666 (Mới khai trương, có chỗ để xe miễn phí)
  • Website:http://capricciosa.com.vn/
  • Facebook:https://www.facebook.com/CapricciosaVietnam

 

RELATED ARTICLES