Món ngon cho mùa tình yêu - Fillet cừu Úc sốt cà tím & hạt macadamia

15/02/2011

Muốn “ăn ngon kiểu Úc”, hãy thưởng thức món fillet cừu nổi tiếng của ẩm thực Úc ngay tại nhà hàng La Brasserie thuộc khách sạn Celadon Palace. Còn ngại ngần gì mà không gọi món Fillet cừu Úc sốt cà tím và hạt Macadamia thơm ngon béo ngậy! Món ăn tuyệt vời này là sự lựa chọn số một cho bữa tối lãng mạn với những ly vang đỏ sóng sánh.

Bạn sẽ biết đến tài nghệ của các đầu bếp tài hoa của nhà hàng thông qua sự kết hợp tài tình giữa các loại gia vị quý hiếm phương Tây và fillet cừu hảo hạng nhập từ Úc theo phương pháp cổ truyền của Hy Lạp. Những chú cừu được chăn nuôi trên những cánh đồng cỏ tươi tốt, không dùng bất kỳ loại hoá chất nào trong sản xuất nên thịt cừu Úc luôn được biết đến với mùi vị thuần khiết, ngọt ngào. Cùng với hạt Macadamia được xem là hoàng hậu của các loại hạt, vì nó là loại hạt ngon nhất, nhiều công chăm sóc nhất và có thể là loại đắt giá nhất thế giới.

Fillet cừu non sau khi sơ chế cho bớt nặng mùi, cắt miếng dày 2 cm. Còn sốt mứt hành ăn kèm với món cừu này được làm rất cầu kỳ từ củ hành tây thái sợi, lá nguyệt quế, mận đỏ, rượu vang đỏ, dấm đỏ, mù tạt, muối tiêu. Tất cả được nấu sôi từng phần đến khi sánh sền sệt và cọng hành vàng mềm. Fillet cừu được “tắm” qua 1 lớp mật ong nguyên chất rồi “lăn” qua 1 lớp hỗn hợp hạt Macadamia nghiền nát, ngò tây, hương thảo, lá tỏi băm, muối tiêu, vụn bánh mì trước khi áp chảo đều các mặt trong dầu oliu rồi cho vào lò nướng điều chỉnh độ chin tùy theo yêu cầu của thực khách. Miếng cừu bày trên đĩa có màu nâu óng ánh bắt mắt và dậy mùi thơm ngọt ngào của mật ong cùng loại sốt mứt hành đặc biệt. Cắn 1 miếng nghe vị thịt mềm, tươi ngon đặc trưng của cừu Úc thượng hạng quyện nơi đầu lưỡi. Đặc biệt, món Cừu này ăn kèm với sốt cà tím kiểu Ả Rập bao gồm hỗn hợp cà tím trộn với mè nướng, lá hương thảo hoặc mùi tây xay nhuyễn có hương vị thơm thơm, bùi bùi, chút mùi khen khét của cà tím nướng lửa than kích thích vị giác không thể tả.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nhâm nhi từng miếng thịt cừu thơm ngọt và nhấm nháp chút rượu vang bên ánh nến lung linh cùng người yêu dấu, thoang thoảng bên tai bản hòa tấu du dương. Bạn sẽ không thể nào quên được giây phút tận hưởng cuộc sống tuyệt vời bằng cả 5 giác quan này!

Chân thành cảm ơn Bếp trưởng Nick Storie đã giúp chúng tôi thực hiện bài viết này.

  • La Brasserie Restaurant
  • Khách sạn CELADON PALACE – HUẾ
  • 105A Đường Hùng Vương, TP. Huế
  • Tel: +84 54 393 6666 
RELATED ARTICLES