Cá hồi thơm vị bơ, ngọt vị cam

28/03/2012

Một năm ngược xuôi bận rộn, thời gian dành cho mẹ thân yêu bên mâm cơm nghi ngút khói có khi là điều xa xỉ. Bạn có thể cải thiện điều đó bằng cách tặng mẹ món cá hồi rán thơm mùi bơ trắng và vị hương cam do tự tay mình nấu.

Cá hồi giàu đạm và các chất khoáng như can-xi, sắt rất bổ cho cơ thể người phụ nữ. Hơn nữa, thịt cá hồi giàu chất xê-len rất tốt cho việc hình thành và nuôi dưỡng các cơ, tóc và móng. Bắt đầu cuộc hành trình ẩm thực yêu thương, bạn lấy khoanh cá hồi 340 gram vừa đủ cho suất hai người cuốn chặt trong những lá hành xanh non rán vàng rộm đều cả hai mặt. Màu xanh của hành lá ôm lấy sắc vàng rộm của thịt như  tình mẫu tử chở che. Để giữ được hương vị thanh đặc trưng mà vẫn ngọt miếng thịt, khoanh cá được bỏ vào lò nướng ở nhiệt độ cao trong 5 phút.

Thêm vào đó, chút nước xốt chanh cam thơm dậy mùi sẽ làm món thịt cá hồi thêm vị chua và mát nơi đầu lưỡi như sự hờn dỗi của con thơ khi còn bé nhỏ. Nước cốt cam và chanh hòa lẫn với 30ml rượu trắng cùng một ít vỏ cam đun trên bếp nhỏ lửa để tạo độ sánh cho nước xốt. Bơ cùng muối tiêu thả lẫn hỗn hợp như thả chút yêu thương thêm đậm đà. Cuối cùng, không thể thiếu vị thơm bùi của khoai tây nghiền hòa quyện với 20g bơ và 20ml kem tươi.

Hành trình ẩm thực như thấy trong đó đủ vị cuộc đời, có ngọt, bùi có chút phật ý, dỗi hờn con nhỏ nhưng trên hết là tình mẫu tử. Trên bàn tiệc tri ân tại nhà hàng Mangosteen trong những ngày này, món cá hồi rán được bếp trưởng Lâm Nguyễn gia giảm hương vị tinh tế. Dùng bữa tại không gian ấm cúng nhuộm đầy sắc tím sẽ khiến cho bữa tiệc tri ân của bạn thêm phần yêu thương và ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nhà hàng Mangosteen

Tầng 2 – Khách sạn Mövenpick Hà Nội

83A Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

 

 

Bài: Hương Giang

Ảnh: Bảo Ngọc

 

RELATED ARTICLES