Đại Lãnh - Quà Tặng thiên nhiên cho non nước Việt

02/10/2012

Một thắng cảnh đẹp tuyệt vời nằm cách thành phố Nha Trang chừng 80 km, cách Phú Yên –Tuy Hòa 35 km, nằm lọt thỏm giữa một bên là đèo Cả ở phía Bắc và một bên là đèo Cổ Mã phía Nam, ba mặt là núi vây quanh, chỉ có mặt đông trông ra biển Cả mênh mông sóng nước, chính là : Khu du lịch Đại Lãnh.

Bãi biển Đại Lãnh được xếp vào loại lý tưởng và đẹp nhất ở nước ta, nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và lãng mạn. Phong cảnh Đại Lãnh từ thời vua Minh Mạng đã được liệt vào hàng danh thắng của đất nước và được chạm vào một trong chín đỉnh đồng ở Huế cách đây hơn một thế kỷ. Nhiều người nhận xét rằng, gần 3.000 km bờ biển Việt Nam chưa có bãi tắm nào sạch, đẹp và xanh như Đại Lãnh, bởi nơi đây còn nguyên sơ, cách xa khu dân cư, chưa bị ô nhiễm của nền công nghiệp. Những ai đã đi qua đây cũng đều ngạc nhiên, trầm trồ và không thể không ngắm nhìn, mở căng lồng ngực, hít thở luồng gió mát của biển cả để cảm nhận sự sảng khoái, tiếp thêm sức cho cuộc hành trình.

Khu du lịch với hệ thống 10 kios, 20 chồi dù với không gian trong lành, thoáng đãng, đem đến cho du khách một cảm nhận rất riêng. Buổi sáng thiên nhiên tĩnh mịch, yên ả, chỉ có tiếng hàng dương vi vu, sóng vỗ rì rào trong khi buổi trưa biển xanh trong vắt, nắng ngập tràn, bầu trời như cao thêm. Đến buổi chiều, biển chuyển sang màu xanh nhẹ, gió từ đại dương bao la thổi vào mát rượi. Và khi hoàng hôn buông xuống, cảnh núi non - biển cả thật thơ mộng, khiến lữ khách phải xao xuyến.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bãi tắm Đại Lãnh được cấu tạo thuần khiết bởi một thứ cát trắng mịn, nước biển trong xanh nhìn rõ tận đáy, có độ thoai thoải ra xa. Điều đặc biệt là chạy dọc quốc lộ 1A trước khi đổ ra bãi biển, là những dòng suối nước ngọt có nguồn từ trên núi chảy xuống quanh năm không cạn, mát lạnh và nằm ẩn mình trong rừng thuỳ dương xanh ngắt, tạo nên một khung cảnh thật kỳ diệu. Đến với Khu du lịch Đại Lãnh, du khách như trở về với thiên nhiên hoang sơ với những căn lều, chòi mang đậm phong cách kiến trúc cổ Việt Nam.

Bên cạnh đó, du khách có thể thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon như mực, cá, tôm, cua, ghẹ, ốc, lẩu mực bao bụng, ... dưới những tán phi lao tươi xanh rất thơ mộng. Đặc biệt, Đại Lãnh gồm hệ thống hai nhà hàng ngay dưới chân đèo Cổ Mã có sức chứa phục vụ trên 200 khách, có bãi đỗ xe ôtô, nằm gần biển, phục vụ ăn uống, hải sản tươi sống,… Du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi, ngắm biển, hít thở luồng gió mát của biển cả để cảm nhận sự sảng khoái, trong lành của thiên nhiên nơi đây. Đây thực sự là nơi lý tưởng cho những chuyến picnic dã ngoại, trò chơi trên biển, cano hay chèo thuyền,…

Dù vào Nam hay ra Bắc, bạn đều có thể đi qua ngọn đèo Cả hùng vĩ, nơi có Khu du lịch Đại Lãnh nổi tiếng với những dải cát trắng mịn, những cơn sóng vỗ rì rào của biển cả, những làng chài tấp nập và những phong cảnh sơn thủy hữu tình.

RELATED ARTICLES