Giao lưu Hữu nghị mừng Quốc khánh Việt Nam và Quốc khánh Armenia

18/09/2019

Ngày 14/9/2019, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam - Armenia đã tổ chức Giao lưu Hữu nghị mừng Quốc khánh Việt Nam (2/9) và Quốc khánh Armenia (21/9) với sự tham dự của đại diện các Ban, Bộ, ngành cùng đông đảo hội viên Hội Hữu nghị Việt Nam - Armenia và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Armenia tại Việt Nam.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thuận - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Armenia nhấn mạnh, ngay khi còn là một thành viên của Liên bang Xô viết, Chính phủ và nhân dân Armenia đã dành cho Việt Nam những sự giúp đỡ quý báu và hiệu quả trong thời kỳ kháng chiến đấu tranh giành độc lập và toàn vẹn lãnh thổ, giúp đào tạo cho Việt Nam hàng nghìn cán bộ khoa học - kỹ thuật.

Ông Nguyễn Văn Thuận - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Armenia

Ông Nguyễn Văn Thuận - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Armenia

Hội đặc biệt luôn coi trọng và phát triển mối quan hệ thân thiết, gắn bó chặt chẽ với Đại sứ quán Armenia tại Việt Nam trong việc làm cầu nối thúc đẩy sự phát triển và hợp tác giữa các cơ quan, tổ chức và nhân dân hai nước, giúp quảng bá về hình ảnh đất nước, con người và văn hóa của mỗi nước tới nước.

Các đại biểu, khách quý tham dự buổi lễ

Các đại biểu, khách quý tham dự buổi lễ

Tại sự kiện, Đại sứ Acmenia tại Việt Nam Vahram Kazhoyan cũng khẳng định mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước được xây dựng trên nền tảng lịch sử vững chắc, truyền thống lâu đời và sự đồng cảm của nhân dân hai nước, hai dân tộc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ông cảm ơn Hội hữu nghị Việt Nam - Armenia đã có những đóng góp to lớn và vô giá để xây dựng quan hệ hợp tác song phương, cũng như lưu giữ kỷ niệm về sự giúp đỡ quý báu của người dân Armenia dành cho Việt Nam trong thời gian chiến tranh.

Ông Vahram Kazhoyan - Đại sứ Acmenia tại Việt Nam

Ông Vahram Kazhoyan - Đại sứ Acmenia tại Việt Nam

Theo Đại sứ Vahram Kazhoyan, việc mở Đại sứ quán Armenia tại Việt Nam đã chứng minh cho tầm quan trọng đặc biệt của việc phát triển quan hệ hai nước. Trên thực tế, hai nước luôn tích cực hỗ trợ lẫn nhau trong các tổ chức quốc tế, đây là điều rất quan trọng trong thế giới toàn cầu hóa. Một điều rõ ràng là hiện nay Việt Nam và Armenia đã hợp tác với nhau ở một số lĩnh vực nhưng hai nước vẫn cần tiếp tục tăng cường và phát triển hợp tác toàn diện hơn nữa.

Ông Vahram Kazhoyan cũng cho biết Đại sứ quán đang lên kế hoạch tổ chức một diễn đàn doanh nghiệp với sự tham gia của các doanh nhân đến từ hai nước.

Đặng Hương
RELATED ARTICLES