Ngày hội sushi và shasimi tại Seoul Garden

29/10/2013

Vào ngày 30, 31/10, nhà hàng Buffet Seoul Garden sẽ tổ chức ngày hội sushi và sashimi nhằm mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực độc đáo của đất nước Nhật Bản.

Nhắc đến nét đẹp trong ẩm thực Nhật Bản, không thể không nhắc đến sushi. Đây được coi là món ăn tiêu biểu của xứ sở Phù Tang. Sushi là món ăn kết hợp cơm với hải sản tươi sống hoặc chín. Công thức tưởng chừng như đơn giản nhưng để cho ra đời một đĩa sushi đúng nghĩa là cả một nghệ thuật .

Nghệ thuật ở đây chính là sự tỉ mỉ và chỉn chu trong từng khâu chế biến. Nước dùng để nấu cơm phải là nước tinh khiết, để cho ra những hạt cơm dẻo, không bị nát và độ mềm vừa phải tạo sự kết dính. Nguyên liệu hải sản phải thật tươi để giữ được trọn vẹn hương vị. Việc trưng bày sushi cũng đòi hỏi sự sáng tạo và gu thẩm mỹ cao để kết hợp, tạo ra những đĩa sushi đầy màu sắc và giàu dinh dưỡng.

Gunkan là kiểu sushi có phần cơm được bao quang bởi lớp rong biển, thức ăn xếp trên bề mặt thường là trứng cua, trứng cá hồi... Oshizushi là sushi được ép trong khuôn gỗ, thường là 2 lớp cơm một lớp nhân sau đó cắt thành khoan nhỏ, cuối cùng là Temaki là sushi được nặn theo hình nón, bên trong là cơm và các loại rau quả. Thưởng thức sushi là cả một nghệ thuật, thực khách có thể dùng một chút chua của gừng ngâm, một chút mặn của nước tương, một chút cay nồng của wasabi hòa nguyện tạo nên một hương vị tuyệt vời. Chính hương vị đó làm nên sự khác biệt của món sushi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sẽ là một thiếu sót khi đề cập ẩm thực Nhật Bản mà không nhắc đến sashimi. Đây là món ăn truyềm thống Nhật Bản đại diện cho hương vị tinh khiết của đại dương bao la vì thành phần chính của món ăn là hải sản tươi sống. Hải sản dùng để làm sashimi phải được đánh bắt bằng các dụng cụ chuyên dụng, sau khi đánh bắt phải được xử lý theo quy trình riêng biết để đảm sự tươi ngon. Sashimi thường được cắt thành từng lát mỏng có chiều rộng khoảng 2,5cm, chiều dài 4cm và dày chừng 0,5cm. Chính vì sự chính xác và tỉ mỉ nên loại dao dùng cắt sashimi được ví von như thanh kiếm báu của các võ sĩ Samurai. Sashimi được thường được dùng kèm với sốt shoyu và wasabi. Sự tinh tế trong ẩm thực được đề cao trong từng món ăn sashimi, do đó sashimi thường được dùng trong những bữa ăn sang trọng của người Nhật Bản.

Nét ẩm thực độc đáo trên sẽ được tái hiện trong “Ngày hội sushi và sashimi” diễn ra vào ngày 30, 31/10 tại Seoul Garden. Thực khách sẽ được trải nghiệm thực đơn menu phong phú với các món sushi và sahimi để có thể cảm nhận hết được sự tinh tế và nét độc đáo của ẩm thực Nhật Bản.

Seoul Garden

 

RELATED ARTICLES