Sữa tươi chiên - Leche frita của Việt Nam

13/08/2014

Sữa tươi chiên, hay còn gọi là “bánh sữa chiên”, là món tráng miệng cổ điển của Tây Ban Nha. Ban đầu, món ăn này được các bà, các mẹ làm riêng trong những buổi họp mặt gia đình ấm cúng. Về sau, sữa tươi chiên trở nên phổ biến hơn và trở thành món ăn đường phố quen thuộc của xứ sở bò tót.

Món ăn này trong tiếng Tây Ban Nha có tên gọi là Leche frita. Sữa tươi chiên mới được biết đến nhiều ở Việt Nam từ đầu năm nay. Ngay từ khi mới xuất hiện, bánh sữa chiên đã được các bạn trẻ cực kỳ quan tâm vì vẻ ngoài vàng rụm bắt mắt, ngay chỉ cái tên cũng đủ kích thích các tín đồ hảo ngọt.

Bánh sữa chiên thường được bán theo đĩa gồm 6 miếng bánh nhỏ, mỗi đĩa có giá 20k. Nói món ăn này vừa lạ vừa quen bởi vì sữa tươi chiên là một sự kết hợp độc đáo giữa phô mai que và bánh su kem.

Bánh sữa chiên rất giống với phô mai que ở lớp vỏ vàng xuộm, giòn tan, đối lập với phần nhân bên trong mềm mại, béo ngậy. Nhưng phần nhân của sữa tươi chiên làm từ sữa nên không dai và mằn mặn như phô mai. Nhân bánh sữa chiên bở, ngọt và mỡ màng hơn, như nhân bánh su kem vậy.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bánh sữa tươi thường có hình vuông hoặc hình chữ nhật nhỏ nhắn, nhìn cứ như một miếng đậu phụ được chiên xù. Cắn qua lớp vỏ đến nhân bánh ngọt ngào, cảm giác vị thơm ngậy của sữa hòa quyện với vị mặn của bột chiên giòn rụm.

RELATED ARTICLES